Phòng thủ chống lại các thảm họa thiên nhiên với các microgrid khu vực sẽ được xây dựng ở 12 khu vực bao gồm cả Thành phố Odawara và Hokkaido

Phòng thủ chống lại các thảm họa thiên nhiên với các microgrid khu vực sẽ được xây dựng ở 12 khu vực bao gồm cả Thành phố Odawara và Hokkaido

    Phòng thủ chống lại các thảm họa thiên nhiên với các microgrid khu vực sẽ được xây dựng ở 12 khu vực bao gồm cả Thành phố Odawara và Hokkaido


    Dự án lưới điện siêu nhỏ khu vực giới thiệu các cơ sở năng lượng tái tạo có thể cung cấp điện cho các khu vực cụ thể như các cơ sở công cộng ngay cả khi mất điện quy mô lớn do thiên tai. Đặc điểm của hoạt động kinh doanh này là lưới điện hiện có do các công ty điện lực lớn sở hữu và vận hành có thể ngắt tạm thời và sử dụng độc lập. Việc sử dụng thực tế đang tiến triển ở Thành phố Odawara và Hokkaido.

    hệ thống năng lượng phân tán
    Lưới vi khu vực
    Lưới điện vi mô khu vực (mạng lưới trao đổi điện trong một khu vực cụ thể) là hệ thống năng lượng phân tán sử dụng năng lượng tái tạo trong khu vực và pin lưu trữ quy mô lớn, cũng như các đường dây phân phối điện để sử dụng điện trên toàn khu vực. Là hệ thống điện tự duy trì, có thể cung cấp điện ngay cả khi mất điện trên diện rộng do thảm họa, có thể tách nguồn khỏi hệ thống trên ngay cả trong trường hợp mất điện trên diện rộng do thiên tai, v.v. Chúng tôi có thể mong đợi việc sử dụng.

    Nói cách khác, trong thời gian bình thường, quyền kiểm soát được thực hiện để điện năng được tạo ra bởi năng lượng tái tạo trong hoặc liền kề khu vực được trao đổi và tiêu thụ trong khu vực. Trong trường hợp mất điện, kết nối mạng lưới truyền tải và phân phối điện ở các vùng khác sẽ bị cắt và chuyển sang lưới điện siêu nhỏ có thể cung cấp điện độc lập trong một vùng nhất định, tập trung vào các nhà máy điện năng lượng tái tạo trong vùng. Cư dân trong khu vực sẽ có thể tiếp tục cuộc sống sử dụng điện như bình thường ngay cả khi thảm họa lớn xảy ra.

    Đầu tiên của Nhật Bản ở thành phố Odawara
    đào tạo ứng xử
    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) đã triển khai dự án hỗ trợ xây dựng lưới điện siêu nhỏ trong khu vực từ năm 2018 và sẽ tiếp tục cho đến năm 2022. Tổng số tiền hỗ trợ vượt quá 10 tỷ yên. Một người phụ trách Bộ phận Hệ thống Năng lượng Mới của Cơ quan Tài nguyên và Năng lượng thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp giải thích, "Mục tiêu của dự án này là xây dựng một mô hình tiền lệ cho khoảng 12 khu vực vào năm tài chính 2022. Năm tài chính 2022 dự án sẽ đánh dấu sự kết thúc của dự án. "

    Một đặc điểm của các dự án được METI trợ cấp là khả năng sử dụng các mạng lưới phân phối hiện có đã được lắp đặt bởi các công ty điện lực lớn. Trong kinh doanh lưới điện siêu nhỏ thông thường, chi phí dự án phải chịu gánh nặng vì đường dây điện riêng của công ty điện lực mới được phát triển. Do đây sẽ là hệ thống năng lượng được phân phối theo khu vực sử dụng mạng lưới phân phối điện hiện có nên chi phí dự án có thể được giảm bớt. Tập đoàn kinh doanh luôn hợp tác với các bộ phận truyền tải và phân phối của các công ty điện lực lớn.

    Các mô hình tiền nhiệm ở 12 khu vực bao gồm Thành phố Odawara mà Kyocera và Shonan Electric Power đã hợp tác và một mạng lưới điện siêu nhỏ trong khu vực ở thành phố Miyakojima, tỉnh Okinawa, đang được xây dựng bởi công ty IoT năng lượng Nex Systems và Okinawa Electric Power. Thành phố Odawara đã hợp tác với Kyocera và những người khác để xây dựng một mạng lưới vi mô khu vực đưa vào các nhà máy điện mặt trời và pin lưu trữ trong các công viên tự nhiên của thành phố. Vào ngày 30 tháng 5 năm 2022, Thành phố Odawara đã tiến hành một cuộc diễn tập kích hoạt khẩn cấp cho lưới điện siêu nhỏ địa phương được xây dựng trong thành phố cùng với Kyocera, TEPCO Power Grid và những người khác. Đây sẽ là lần đầu tiên tại Nhật Bản tổ chức đào tạo về kích hoạt khẩn cấp để thực sự vận hành một mạng lưới vi mô khu vực một cách độc lập.

    Khóa đào tạo kích hoạt khẩn cấp lần này giả định một sự cố mất điện trên quy mô lớn. Trong cuộc diễn tập, TEPCO Power Grid đã ngắt nguồn điện khỏi lưới điện truyền tải, tạm thời cắt điện đối với 3 cơ sở. Teruhiko Moriya, thị trưởng thành phố Odawara, đã ra lệnh kích hoạt hệ thống và các công nhân của thành phố, Kyocera và TEPCO Power Grid đã làm việc cùng nhau để chuyển nguồn điện từ pin lưu trữ sang lưới điện phân phối. Khi nguồn điện được bắt đầu, đèn được bật lại trong cơ sở cụ thể. Sau đó, chúng tôi đã xác nhận một loạt các hành động để dừng hoạt động tự duy trì của microgrid và trở lại trạng thái bình thường, đồng thời kết thúc khóa đào tạo.

    Tiêu thụ điện ở Thị trấn Matsumae, Hokkaido
    Năng lượng tái tạo cho mọi thứ
    Ngoài thành phố Odawara, dự án xây dựng lưới điện siêu nhỏ tại thị trấn Matsumae, Hokkaido đang diễn ra suôn sẻ. Tokyu Land Corporation, công ty đại diện của doanh nghiệp Thị trấn Matsumae, đã nhận được Giải thưởng cao quý nhất của Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp, tại Giải thưởng Năng lượng Mới năm 2021 do Quỹ Năng lượng Mới tài trợ. Dự án xây dựng ở Thị trấn Matsumae sử dụng nhà máy điện gió 40.800 kW do Tập đoàn Tokyu Land làm chủ sở hữu và pin lưu trữ lớn 18.000 kW làm nguồn điện chính, và trong trường hợp khẩn cấp, các hộ gia đình trên toàn Thị trấn Matsumae cũng có thể được cung cấp bằng cách sử dụng mạng phân phối điện của Mạng lưới Điện Hokkaido. Chúng tôi đang xây dựng một hệ thống có thể cung cấp điện. Trong tương lai, công ty đang xem xét việc sản xuất 100% điện năng tiêu thụ ở Matsumae-cho là từ các nguồn năng lượng tái tạo.

    Kandenko, một công ty kỹ thuật cơ sở điện lớn có quan hệ chặt chẽ với Tập đoàn Điện lực Tokyo, đang thực hiện một dự án xây dựng ở thành phố Isumi, tỉnh Chiba. Thành phố Kushiro ở Hokkaido cũng đã giới thiệu các nhà máy điện mặt trời, cơ sở sản xuất điện sinh khối và pin lưu trữ.

    Zalo
    Hotline