Philippines hưởng lợi từ việc phát triển điện gió mạnh mẽ

Philippines hưởng lợi từ việc phát triển điện gió mạnh mẽ

    Philippines hưởng lợi từ việc phát triển điện gió mạnh mẽ
    MANILA, Philippines - Philippines sẵn sàng gặt hái những lợi ích kinh tế xã hội và môi trường to lớn từ việc phát triển năng lượng gió tích cực hơn bắt đầu từ năm nay như một phần của quá trình phục hồi xanh, tham vọng hơn từ đại dịch, theo báo cáo của Hội đồng Năng lượng gió Toàn cầu (GWEC ).

    Trong báo cáo “Nắm bắt cơ hội phục hồi xanh từ năng lượng gió ở các nền kinh tế đang phát triển”, GWEC, phối hợp với BVG Associates, cho biết Philippines có thể thu về tổng giá trị gia tăng hơn 1,1 tỷ USD, tương đương 56 tỷ PUD cho nền kinh tế với hơn 1.650 megawatt (MW) các công trình gió được hoàn thành theo cách tiếp cận đầy tham vọng hơn từ năm 2022 đến năm 2026.

    Việc lắp đặt sẽ hỗ trợ tăng 70% việc làm cũng như tiết kiệm hơn 65 triệu tấn khí thải carbon tương đương.

    Tính đến cuối năm 2021, dữ liệu từ Bộ Năng lượng (DOE) cho thấy cả nước có công suất lắp đặt điện gió là 442,9 MW.

    Tổng công suất gió lắp đặt chỉ bằng 3% trong tổng công suất tiềm năng 14.822,03 MW của các hợp đồng dịch vụ năng lượng gió do DOE trao.

    Ông Liming Qiao, người đứng đầu GWEC châu Á cho biết: “Với sự gia tăng biến động giá than và sự gián đoạn chuỗi cung ứng đang diễn ra, đã đến lúc các quốc gia phụ thuộc vào nhập khẩu than như Philippines phải phát triển một hệ thống điện tự cung tự cấp dựa vào năng lượng sạch. .

    Bà nói: “Khi cuộc bầu cử diễn ra ở Philippines, GWEC và ngành công nghiệp gió mong muốn hỗ trợ các chính quyền hiện tại và tiếp theo trong việc tạo ra các chính sách khí hậu có ý nghĩa và các mục tiêu về năng lượng tái tạo, đồng thời khởi động quá trình phục hồi xanh sau đại dịch.

    Philippines nằm trong số năm quốc gia được các Hiệp hội GWEC và BVG đánh giá trong báo cáo. Các quốc gia khác là Brazil, Ấn Độ, Mexico và Nam Phi.

    GWEC cho biết năm quốc gia này có nguồn năng lượng gió đáng kể chưa được khai thác có thể mở ra tăng trưởng kinh tế nhanh chóng theo biện pháp phục hồi xanh khi họ phục hồi sau đại dịch COVID-19.

    Báo cáo đã định lượng một loạt các tác động có được từ việc theo đuổi chiến lược phục hồi xanh, trong đó chính sách công chuyển hướng sang chuyển đổi năng lượng sạch để đẩy nhanh việc triển khai các dự án gió trong vòng 5 năm tới.

    GWEC cho biết một cách tiếp cận tăng cường từ một kịch bản kinh doanh thông thường “sẽ không chỉ hỗ trợ các quốc gia trong tiến trình đáp ứng than năng lượng và khí hậu mà còn cho phép họ nhận ra một loạt các lợi ích kinh tế xã hội từ tạo việc làm lâu dài cho không khí và nước sạch hơn sự bảo tồn."

    Tổng cộng, năm quốc gia sẽ có thể tạo ra 2,23 triệu việc làm toàn thời gian tương đương trong vòng 25 năm từ gần 20 gigawatt (GW) của việc lắp đặt thêm năng lượng gió.

    Các dự án gió này sẽ cung cấp năng lượng cho khoảng 25 triệu ngôi nhà mỗi năm kể từ năm 2026 trở đi và có khả năng tiết kiệm tương đương 714 triệu tấn CO2 phát thải trong vòng đời của trang trại gió.

    “Công việc của chúng tôi với GWEC cho thấy năng lượng gió có thể mang lại sự phục hồi kinh tế xanh và năng lượng rẻ như thế nào. Báo cáo bao gồm các khuyến nghị về cách tăng cường chính sách, truyền tải và cho phép tạo việc làm và thiết lập chuỗi cung ứng địa phương, ”phó giám đốc BVGA Associates, Mike Blanch cho biết.

    GWEC cho biết báo cáo cho thấy tầm quan trọng của tầm nhìn rõ ràng và cam kết chính sách để huy động đầu tư tư nhân vào năng lượng gió và đưa ra các khuyến nghị chính sách và quy định phù hợp cho mỗi quốc gia.

    “Các cam kết về chính sách, đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng lưới điện và truyền tải, cũng như đơn giản hóa quy trình cấp phép cho các dự án năng lượng tái tạo là những khuyến nghị phổ biến ở mỗi quốc gia được nghiên cứu trong báo cáo này”, Giám đốc điều hành GWEC, Ben Backwell cho biết.

    Ông nói: “Giải quyết những rào cản này một cách chủ động, phối hợp với ngành năng lượng gió và các bên liên quan khác, có thể hỗ trợ việc triển khai năng lượng gió nhanh hơn và phục hồi xanh ở các nền kinh tế mới nổi.

    Zalo
    Hotline