Phát hiện hydro tự nhiên gần biên giới Pháp-Đức, hy vọng về nguồn cung cấp H2 dồi dào

Phát hiện hydro tự nhiên gần biên giới Pháp-Đức, hy vọng về nguồn cung cấp H2 dồi dào

    Phát hiện hydro tự nhiên gần biên giới Pháp-Đức, hy vọng về nguồn cung cấp H2 dồi dào

    Cuộc chạy đua toàn cầu để tìm hydro tự nhiên (H2) đang làm tăng cường sự tập trung vào thứ có thể trở thành nguồn khí rẻ hơn nhiều, được coi là đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi năng lượng. Năm 2023, một nhóm do nhà khoa học địa chất Jacques Pironon từ Đại học Lorraine đứng đầu, được công ty năng lượng Française de l'Energie ủy quyền, đã phát hiện ra một mỏ hydro gần biên giới Đức-Pháp, tờ Süddeutsche Zeitung đưa tin. Pironon cho biết lượng hydro trong mỏ có thể lên tới 250 triệu tấn - gấp đôi lượng hydro được sản xuất hàng năm trên toàn thế giới. Française de l'Energie hiện muốn khoan xuống độ sâu lớn hơn nữa để xác định kích thước chính xác của mỏ và nếu thành công, sẽ bắt đầu sản xuất chậm nhất là vào năm 2028.

    Ban đầu được coi là nguồn năng lượng hiếm và không có khả năng, hydro được biết là tồn tại tự nhiên trong một số dạng địa chất nhất định - ở các dãy núi hoặc rặng núi giữa đại dương nơi đá manti đẩy về phía bề mặt trái đất thông qua các quá trình kiến ​​tạo - nhưng phần lớn bị coi là điều kỳ lạ. Sự quan tâm đến hydro tự nhiên tăng lên sau khi phát hiện ra một hồ chứa lớn ở quốc gia Mali ở Tây Phi vào năm 2011. Theo Frank Zwaan từ Viện nghiên cứu địa chất Potsdam (GFZ), có những khu vực rộng lớn trên toàn cầu có khả năng chứa trữ lượng hydro tự nhiên, nhưng vẫn chưa chắc chắn về lượng hydro thực sự có thể được sử dụng. Zwaan đã tham gia vào các cuộc thám hiểm khác với các đồng nghiệp người Pháp ở Pyrenees.

    Chính phủ Đức đã và đang trong cơn sốt mua sắm toàn cầu, mong muốn nhập khẩu hydro xanh (được sản xuất bằng năng lượng tái tạo) từ khắp nơi trên thế giới để chuyển đổi ngành công nghiệp nặng của đất nước và các ngành khó khử cacbon khác. EU muốn nhập khẩu riêng 10 triệu tấn vào năm 2030 và tự sản xuất số lượng tương tự. Tuy nhiên, việc sản xuất hydro xanh đòi hỏi nhiều năng lượng, đòi hỏi lượng điện lớn từ các tua bin gió và hệ thống năng lượng mặt trời.

    \Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline