pha trộn hydro | 'Tăng hóa đơn năng lượng trong thời kỳ khủng hoảng chi phí sinh hoạt là cách sai lầm để phát triển nhu cầu công nghiệp đối với H2'

pha trộn hydro | 'Tăng hóa đơn năng lượng trong thời kỳ khủng hoảng chi phí sinh hoạt là cách sai lầm để phát triển nhu cầu công nghiệp đối với H2'

    Theo một bức thư ngỏ mới gửi tới Bộ trưởng Năng lượng Vương quốc Anh, việc trộn hydro vào mạng lưới khí đốt tự nhiên sẽ làm tăng hóa đơn sưởi ấm cho người tiêu dùng trong thời kỳ khủng hoảng chi phí sinh hoạt, giúp giảm thiểu lượng khí thải và sẽ không kích thích nhu cầu về H 2 sạch  những nơi cần thiết. Cấp Shapps.

    Bức thư do liên minh gồm các công ty năng lượng, nhà lắp đặt máy bơm nhiệt, tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận chấp bút, là phản hồi cho một báo cáo gần đây của “nhà vô địch hydro” của Vương quốc Anh, Jane Toogood — một giám đốc điều hành cấp cao trong ngành được lựa chọn cẩn thận để hoạt động như một cơ quan độc lập. cố vấn cho chính phủ - đã tuyên bố rằng việc pha trộn H 2 “là điều cần thiết trong thời gian tới để giúp nền kinh tế hydro đạt được các mục tiêu và đạt được khối lượng tới hạn”.

    Toogood, người có công việc hàng ngày là giám đốc điều hành bộ phận công nghệ xúc tác tại công ty hóa chất Johnson Matthey, đã viết trong báo cáo tháng trước, Đề xuất với chính phủ và ngành để đẩy nhanh sự phát triển của nền kinh tế hydro của Vương quốc Anh : “Việc kết hợp có khả năng hỗ trợ đầu tư, giảm lượng khí thải, cho phép cung cấp và nhu cầu được cân bằng và tạo điều kiện cho trải nghiệm sớm với hydro, bao gồm cả trong Hệ thống Truyền dẫn Khí đốt Quốc gia (NTS), tùy thuộc vào việc chứng minh thỏa đáng về trường hợp an toàn.

    “Sự pha trộn phải có sẵn vào năm 2025 để mở khóa đầu tư vào sản xuất hydro.”

    Nhưng bức thư ngỏ — được ký bởi công ty tiện ích Octopus Energy, tổ chức từ thiện Greenpeace, think-tank E3G và những tổ chức khác ( xem danh sách bên dưới ) — cho biết về cơ bản họ không đồng ý với các khuyến nghị của Toogood về pha trộn và sưởi ấm hydro.

    “Điều này đặt những chi phí ban đầu của việc xây dựng nền kinh tế hydro lên vai người tiêu dùng, những người sẽ chịu chi phí hóa đơn năng lượng cao hơn và chi phí chuyển đổi… Vì hydro đắt hơn khí đốt hiện đang được sử dụng để sưởi ấm hầu hết các ngôi nhà ở Vương quốc Anh, 20% hỗn hợp [của H 2 ] chỉ có thể làm tăng giá tiêu dùng.

     

    “Tăng hóa đơn năng lượng

    trong thời kỳ khủng hoảng chi phí sinh hoạt là cách sai lầm để phát triển nhu cầu hydro trong công nghiệp.”

    Nó cũng chỉ ra rằng do mật độ năng lượng theo thể tích của hydro thấp hơn so với khí tự nhiên, “người tiêu dùng sẽ phải đốt cháy thêm 16% hỗn hợp đã pha trộn để tạo ra cùng một năng lượng nhiệt”.

    “Điều này có nghĩa là giá nhiên liệu sẽ tăng ít nhất 16% [nếu hydro có giá ngang với khí đốt tự nhiên] và mức tiết kiệm khí thải nhà kính sẽ không ở mức gần 20% — mà là gần 7%.”

    Hydro sạch thực sự đắt hơn để sản xuất so với khí đốt tự nhiên mà không có trợ cấp, vì vậy có thể tốn kém hơn đáng kể cho người tiêu dùng.

    Bức thư tiếp tục: “Việc pha trộn có thể tạo ra sự tẩy rửa xanh vì công chúng được cho biết rằng 'khí đã chuyển sang màu xanh', trong khi thực tế là 'nồi hơi có sẵn hydro' sẽ tiếp tục đốt nhiên liệu hóa thạch trong nhiều thập kỷ tới. Điều này có thể trì hoãn việc đầu tư vào các công nghệ sưởi ấm carbon thực sự bằng không.”

    Và nó cho biết thêm: “Việc kết hợp sẽ không khuyến khích triển khai chiến lược các công nghệ theo nhu cầu trong các lĩnh vực như sản xuất điện, quy trình công nghiệp và hàng không, nơi hydro có thể đóng vai trò hiệu quả hơn về chi phí trong việc đáp ứng mức 0 ròng. Nếu không có tầm nhìn chiến lược dài hạn cho nền kinh tế hydro, việc pha trộn có thể có nguy cơ khóa hydro để sưởi ấm trong nước với chi phí của các ngành khác.”

     

    Bức thư đề xuất trong báo cáo của Toogood về việc tất cả các nồi hơi khí mới đều phải sẵn sàng sử dụng hydro “sẽ cho phép 'rửa xanh' cho các nồi hơi nhiên liệu hóa thạch và kéo dài tác động của việc sưởi ấm đối với lượng khí thải carbon và chất lượng không khí”, bức thư viết.

    Tuyên bố gây hiểu lầm

    Liên minh nói rằng một số tuyên bố của Toogood về máy bơm nhiệt là sai lệch.

    “Có ý kiến ​​cho rằng máy bơm nhiệt không phải là giải pháp khả thi cho tất cả các đặc tính “chẳng hạn như đặc tính khó cách nhiệt”, nhưng tuyên bố này đã bị bác bỏ bởi dự án Điện khí hóa nhiệt do chính phủ tài trợ, dự án cho thấy không có đặc tính nào. loại hoặc thời đại kiến ​​trúc không phù hợp với máy bơm nhiệt.”

    Báo cáo của Toogood cũng tuyên bố rằng “một số nghiên cứu về toàn bộ hệ thống chỉ ra rằng các đường dẫn nhiệt hydro có thể rẻ hơn [so với bơm nhiệt] trong một số trường hợp nhất định”.

    Nhưng các tác giả của bức thư chỉ ra rằng cô ấy không trích dẫn bất kỳ nghiên cứu nào như vậy “và trên thực tế, phần lớn các báo cáo độc lập cho thấy điều ngược lại”.

    “Các nghiên cứu toàn bộ hệ thống được công bố gần đây từ Imperial College và Carbon Trust đã phát hiện ra rằng hydro gây ra chi phí cao hơn đáng kể ở cấp độ hệ thống và người tiêu dùng so với điện khí hóa

     

    “Ủy ban Lựa chọn Khoa học và Công nghệ của Hạ viện đã kết luận rằng hydro sẽ chỉ có vai trò hạn chế nhất trong việc sưởi ấm các ngôi nhà.”

    Máy bơm nhiệt sẽ yêu cầu năng lượng tái tạo ít hơn từ 5 đến 6 lần để cung cấp cùng một lượng nhiệt như nồi hơi đốt hydro xanh, đó là lý do tại sao ít nhất 37 nghiên cứu độc lập đã kết luận rằng H 2 sẽ không đóng vai trò quan trọng trong việc sưởi ấm và không có nghiên cứu nào khuyến nghị việc sử dụng nó ở quy mô.

    Các khuyến nghị của Toogood về pha trộn hydro trước đây được nhà phân tích độc lập có ảnh hưởng Michael Liebreich mô tả là "ngu ngốc".

    Bức thư ngỏ được ký bởi:

    nhà tư tưởng

    E3G

    tính bền vững đầu tiên

    Liên Minh Xanh

     

    Tổ chức từ thiện/phi lợi nhuận

    Hòa bình Xanh

    Bạn bè của trái đất

    WWF-Vương quốc Anh

    Quỹ MCS

    Nesta

    Hành động giảm nghèo nhiên liệu

    Nhân chứng toàn cầu

    Chiến dịch Năng lượng Công bằng

    tiền tích cực

    Hội đồng Công trình xanh Vương quốc Anh

    Cư dân phản đối thử nghiệm làng Whitby Hydrogen

    Hydrogen Sussex (do chủ tịch Abigail Dombey ký)

     

    công ty năng lượng

    năng lượng bạch tuộc

    xe cứu thương

    Nhóm EP

     

    Các nhà sản xuất và lắp đặt máy bơm nhiệt/hiệp hội thương mại

    Tập đoàn Kensa

    Hiệp hội máy bơm nhiệt nguồn đất

    Liên đoàn bơm nhiệt

    ICAX

    điểm hẹn

    Chia sẻ:

    Zalo
    Hotline