Panasonic cung cấp pin EV cho Lucid

Panasonic cung cấp pin EV cho Lucid

    Panasonic cung cấp pin EV cho Lucid
    Panasonic Energy sẽ cung cấp pin lithium-ion cho nhà sản xuất xe điện Lucid như một phần của thỏa thuận tìm nguồn cung ứng mới kéo dài nhiều năm, các công ty đã công bố hôm thứ Ba.
    Nhà sản xuất pin sẽ sản xuất một số vật liệu tại một cơ sở hiện có ở Nhật Bản, cũng như từ cơ sở sắp tới của họ ở De Soto, Kansas.
    Thỏa thuận và kế hoạch tìm nguồn cung ứng là một phần trong nỗ lực của Panasonic nhằm chiếm thêm thị phần pin của Hoa Kỳ. Công ty đã động thổ xây dựng cơ sở tại Kansas vào tháng trước, dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 3 năm 2025.
    Lucid đã tăng năng lực sản xuất trong những tháng gần đây, đạt sản lượng kỷ lục hàng quý là 2.282 xe trong quý 3 với công suất hàng tuần là 300 chiếc, Giám đốc điều hành kiêm CTO Peter Rawlinson cho biết trong một cuộc gọi thu nhập gần đây. Nhà sản xuất EV vẫn đang trên đà sản xuất 6.000 đến 7.000 xe trong năm nay và đang chuẩn bị bắt đầu sản xuất mẫu SUV mới vào năm 2024.

    Đối với Panasonic, thỏa thuận này diễn ra sau những nỗ lực đảm bảo dây chuyền cung cấp khoáng sản thô trong những tháng gần đây để sau đó tăng năng lực sản xuất pin. Công ty đã ký một biên bản ghi nhớ với công ty Nouveau Monde Graphite có trụ sở tại Canada vào tháng 10 để mua than chì dùng trong pin lithium-ion.

    “Với sự gia tăng điện khí hóa của thị trường ô tô, quan hệ đối tác với các nhà sản xuất xe điện hàng đầu về công nghệ như Lucid là rất quan trọng đối với sứ mệnh của chúng tôi,” Kazuo Tadanobu, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Panasonic Energy, cho biết trong thông cáo ngày 13 tháng 12. “Sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp pin lithium-ion và thúc đẩy thế giới hướng tới một tương lai không phát thải ròng.”

    Các nhà sản xuất ô tô khác cũng đang thúc đẩy các mối quan hệ đối tác tìm nguồn cung ứng mới để củng cố nguồn cung cấp pin và khoáng chất quan trọng của họ. Vào mùa hè, GM đã công bố một loạt quan hệ đối tác tìm nguồn cung ứng mới, bao gồm thỏa thuận với nhà sản xuất hóa chất Livent để cung cấp lithium.

    Zalo
    Hotline