Pacific Group hợp tác toàn diện với SkyDrive, Nhật Bản

Pacific Group hợp tác toàn diện với SkyDrive, Nhật Bản

    Pacific Group hợp tác toàn diện với SkyDrive, Nhật Bản

    Cung cấp phương tiện vận tải phương thức mới, công nghệ Nhật Bản tại thị trường Việt Nam


    THÀNH PHỐ TOYOTA, NHẬT BẢN, ngày 28 tháng 11 năm 2022 – SkyDrive Inc. (“SkyDrive”), nhà sản xuất eVTOL1 hàng đầu của Nhật Bản và Pacific Group Co Ltd (“Pacific Group”), công ty hàng đầu về năng lượng tái tạo và xúc tiến đầu tư với các quỹ quốc tế tại Việt Nam, hôm nay thông báo rằng họ đã ký Biên bản ghi nhớ và ý định thư về đơn đặt hàng trước 10 chiếc “SD-05” của SkyDrive và tùy chọn đặt hàng trước có điều kiện lên tới 90 phương tiện bay. Pacific Group cũng đã đồng ý khám phá các giải pháp di chuyển mới bền vững và dễ tiếp cận, tập trung vào trường hợp sử dụng phương tiện bay SD-05 của SkyDrive, tại thị trường Việt Nam.

    Ùn tắc giao thông nghiêm trọng đang diễn ra hàng ngày và vẫn là một vấn đề xã hội ở Việt Nam. SkyDrive và Pacific Group sẽ hợp tác để đánh giá các trường hợp sử dụng tiềm năng bằng cách khám phá các yêu cầu đối với hoạt động của phương tiện eVTOL tại Việt Nam. Hai bên cũng sẽ đánh giá các cơ sở hạ tầng khác như vertiports (bãi đáp và cất cánh), tuyến đường và quy hoạch mạng lưới, yêu cầu cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái với những bên quan tâm có thể đóng vai trò giới thiệu các giải pháp di động mới tại Việt Nam.

    “Đường phố đô thị ở Việt Nam, đông đúc xe máy và ô tô, rất sôi động và thú vị. Tuy nhiên, xét về vấn đề xã hội hiện nay là an toàn giao thông và phát thải khí nhà kính, tôi cho rằng đây là một trong những vấn đề xã hội quan trọng cần được giải quyết. Số lượng xe máy và ô tô chỉ tăng lên, và cần có thời gian để phát triển đường xá và bãi đậu xe. Chúng tôi rất vui khi được góp phần giải quyết các vấn đề xã hội của Việt Nam bằng cách cung cấp eVTOL, một phương tiện vận chuyển sử dụng bầu trời, như một trong những cơ sở hạ tầng giao thông mới của đất nước,” Giám đốc điều hành SkyDrive Tomohiro Fukuzawa cho biết. “Hợp tác với một công ty Việt Nam được kính trọng với mạng lưới kinh doanh đa dạng trong nước, SkyDrive kỳ vọng sẽ đẩy nhanh khả năng thâm nhập thị trường Việt Nam. Cùng với Pacific Group, chúng tôi mong muốn cung cấp cho cộng đồng người Việt Nam và thị trường một cách mới để di chuyển và một cách mới để tận hưởng du lịch hàng không trong nước.”

    “Chính phủ Việt Nam cam kết tại COP26 sẽ đạt phát thải ở mức 0% vào năm 2050. Một số công ty và địa phương tại Việt Nam đang hướng tới tiêu thụ năng lượng không phát thải và giao thông vận tải không phát thải là điều bắt buộc trong thời gian tới. Mặt khác, chúng ta có thể thấy trước nhu cầu của eVTOL tại các thành phố lớn ở Châu Á, ví dụ: Hồ Chí Minh, Hà Nội để cung cấp các phương tiện giao thông thế hệ mới,” ông Lê Ngọc Anh Minh, Chủ tịch Điều hành kiêm Nhà sáng lập Pacific Group cho biết. “Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải phối hợp chặt chẽ với SkyDrive và một số cơ quan chức năng như Bộ Giao thông vận tải Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Bộ Quốc phòng Việt Nam để định kỳ giải thích, trình bày về xu hướng và công nghệ của eVTOL để được phê duyệt và tăng cường cập nhật các quy định pháp luật. Có rất nhiều rào cản về phương tiện giao thông và quy định cũng như nhận thức của cộng đồng trong thời gian tới nhưng chúng tôi sẽ cùng SkyDrive giải quyết từng vấn đề. Năm tới 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam và Nhật Bản và chúng tôi thực sự hy vọng sẽ tạo ra nhiều hoạt động với SkyDrive để quảng bá eVTOL này không chỉ cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi mà còn đóng góp cho sự hợp tác khoa học và hữu nghị của hai quốc gia.”

    Giới thiệu về SD-05
    SD-05 là máy bay nhỏ gọn hai chỗ ngồi chạy bằng điện với khả năng cất cánh và hạ cánh thẳng đứng. Được vận hành bởi người lái kiêm phi công, độ ổn định chuyến bay của nó được đảm bảo với sự hỗ trợ của hệ thống bay do máy tính điều khiển. SkyDrive đang phát triển các phương tiện bay với mục tiêu hiện thực hóa một thế giới nơi chúng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày để di chuyển trên không giống như ô tô được sử dụng để vận chuyển trên mặt đất hàng ngày.

    SkyDrive đang trong quá trình lấy chứng chỉ loại 2 cho SD-05 từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT), đây là chứng chỉ đầu tiên thuộc loại này ở Nhật Bản. Công ty tiếp tục nỗ lực hướng tới việc bắt đầu sử dụng thực tế ô tô bay trong Triển lãm Quốc tế Osaka, Kansai dự kiến ​​vào năm 2025 tại Nhật Bản. SD-05 được thiết kế để di chuyển lên đến khoảng. 10 km và tốc độ hành trình tối đa là 100 km/h. Tuy nhiên, thiết kế và   thông số kỹ thuật có thể thay đổi và tiến trình phát triển thiết kế.

    SkyDrive SD-05
    Giới thiệu về SkyDrive Inc.

    SkyDrive được thành lập vào tháng 7 năm 2018 và kể từ đó, công ty đã thúc đẩy sự phát triển của ô tô bay và máy bay không người lái chở hàng đồng thời hợp tác với những người khác để thúc đẩy tầm nhìn chung về một tương lai trong đó mọi người sử dụng di chuyển bằng máy bay như một phương tiện di chuyển trong cuộc sống hàng ngày của họ . Máy bay không người lái chở hàng của công ty, có thể mang trọng tải lên tới 30kg, hiện đang được sử dụng tại các công trường ở vùng núi xa xôi ở Nhật Bản. SkyDrive đang đặt mục tiêu ra mắt dịch vụ ô tô bay ở khu vực Vịnh Osaka vào năm 2025. SkyDrive có trụ sở chính tại Toyota, Aichi. Tomohiro Fukuzawa là Giám đốc điều hành của công ty.

    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web 

    https://en.skydrive2020.com/

    Giới Thiệu Công Ty TNHH Pacific Group
    Pacific Group là công ty Việt Nam xúc tiến đầu tư với các quỹ quốc tế. Công ty đang nghiên cứu và khảo sát các dự án vận tải  đường bộ và đường sắt tại Việt Nam và cố gắng tìm kiếm cơ hội để phát triển dự án. Công ty có một số đối tác liên minh tại Việt Nam trong lĩnh vực điện, lĩnh vực cơ sở hạ tầng giao thông, lĩnh vực môi trường và sản xuất vật liệu. Pacific Group nhận vốn từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Châu Âu, Singapore, Ấn Độ và Mỹ để phát triển các dự án tại Việt Nam. Pacific Group có trụ sở chính tại Hồ Chí Minh, Việt Nam. Lê Ngọc Anh Minh là Chủ tịch Điều hành & Sáng lập.

    Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://pcgroup.vn/

    Ghi chú của biên tập viên:
    1.eVTOL là viết tắt của phương tiện bay động cơ điện cất hạ cánh theo phương thẳng đứng
    Cất cánh và hạ cánh. eVTOL được đặc trưng bởi điện khí hóa, lái tự động và dọc
    Cất cánh và hạ cánh. Là một tiến bộ mới trong lĩnh vực di động,
    việc phát triển eVTOL đang được thúc đẩy ở nhiều quốc gia trên thế giới. Trong
    Nhật Bản, Hội đồng Công-Tư về Cách mạng Cơ động Hàng không được thành lập
    vào năm 2018 với các cuộc họp được tổ chức kể từ đó.

    2. Thông cáo báo chí của SkyDrive về thỏa thuận trên cơ sở chứng nhận loại ô tô bay với MLIT
    https://vi.skydrive2020.com/archives/6379

    Liên hệ truyền thông:
    SkyDrive Inc.
    Risa Oishi
    Quan hệ công chúng
    info@skydrive.co.jp

    Công Ty TNHH Pacific Group
    Ruby Trương
    Quan hệ công chúng
    888@pcgroup.vn

    Zalo
    Hotline