OXCCU ra mắt nhà máy trình diễn SAF chạy bằng hydro tại Sân bay Oxford

OXCCU ra mắt nhà máy trình diễn SAF chạy bằng hydro tại Sân bay Oxford

    OXCCU đã khánh thành nhà máy trình diễn nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) đầu tiên tại Sân bay London Oxford ở Vương quốc Anh.

    oxccu-khai trương-nhà máy trình diễn SAF-dựa-trên-hydro-tại-sân-bay-oxford

    © OXCCU

    Nhà máy OX1 sẽ chuyển đổi CO2 và hydro trực tiếp thành hydrocarbon chuỗi dài với khả năng chuyển đổi và chọn lọc cao để sử dụng làm SAF, mà công ty đặt tên là OX FUEL. Điều này sẽ đạt được thông qua quy trình một bước được cấp bằng sáng chế của OXCCU.

    Được thiết kế và vận hành bởi công ty khởi nghiệp của Anh, nhà máy trình diễn này dự kiến ​​sẽ sản xuất 1kg nhiên liệu lỏng mỗi ngày khi bắt đầu hoạt động vào tháng 9 (năm 2024). H2 View hiểu rằng đây sẽ là nhà máy đầu tiên trên thế giới thực hiện quy trình này.

    Nhà máy này dự kiến ​​sẽ cung cấp dữ liệu quan trọng cho việc thiết kế, xây dựng và vận hành cơ sở OX2 công suất 160kg/ngày, sẽ hoạt động tại Công viên hóa chất Saltend Hull vào năm 2026.

    Nhà máy của OXCCU đã giảm "quy trình truyền thống gồm nhiều bước thành một bước duy nhất, tránh nhu cầu phải chuyển đổi CO2 thành CO trước". Cách tiếp cận này được hiểu là giúp giảm chi phí của PtL SAF, một trong những rào cản đối với việc áp dụng rộng rãi SAF.

    Andrew Symes, Tổng giám đốc điều hành của OXCCU tuyên bố việc đưa nhà máy vào hoạt động sẽ đưa Vương quốc Anh đến gần hơn với mục tiêu khử cacbon trong ngành hàng không.

    Symes nói thêm: “Loại nhiên liệu mà chúng tôi đã tạo ra chỉ trong một bước từ CO2 trong phòng thí nghiệm đã tạo nên sự phấn khích lớn với tiềm năng giảm đáng kể chi phí SAF, nhưng việc mở rộng quy mô là chìa khóa và nhà máy này sẽ tạo ra dữ liệu và lít nhiên liệu mà chúng tôi cần.

    “Sứ mệnh của chúng tôi là cho phép các thế hệ tương lai bay mà không gây ra tác động đến khí hậu, và để làm được điều đó, chúng tôi cần SAF Power-to-Liquid (PtL) tiết kiệm chi phí. Lần ra mắt này đánh dấu bước quan trọng trong việc đạt được mục tiêu đó.”

    Năm ngoái, công ty con của Đại học Oxford đã huy động được 22,7 triệu đô la tài trợ Series A để thương mại hóa công nghệ sản xuất SAF của mình. OXCCU đã nhận được khoản đầu tư từ Aramco, Eni, United Airlines và các công ty khác.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline