Osaka Gas của Nhật Bản tham gia Dự án Hydrogen Bloom ở sa mạc 10GW ở Úc

Osaka Gas của Nhật Bản tham gia Dự án Hydrogen Bloom ở sa mạc 10GW ở Úc

    Osaka Gas của Nhật Bản tham gia Dự án Hydrogen Bloom ở sa mạc 10GW ở Úc

    Osaka Gas có trụ sở tại Nhật Bản đã ký một thỏa thuận với nhà cung cấp công nghệ Aqua Aerem để phát triển dự án Hydrogen Desert Bloom 10 gigawatt (GW) ở Bắc Úc, thu hút khoản đầu tư 10,75 tỷ USD. Aqua Aerem là người đề xuất dự án Green Hydrogen. Việc nhập khẩu khí đốt Osaka được coi là một bước đi đáng ngạc nhiên nhưng táo bạo của công ty Nhật Bản, trong cam kết lớn nhất như vậy đối với Úc từ một công ty Nhật Bản.

    Việc Osaka Gas tham gia chương trình trị giá 10,75 tỷ đô la Mỹ sẽ đóng góp vào sự phát triển chung của dự án bao gồm xây dựng nhà máy, kỹ thuật và hỗ trợ kỹ thuật, đàm phán với các nhà sản xuất thiết bị và tìm kiếm khách hàng cho hydro được sản xuất.

    Dự án Desert Bloom sẽ chỉ bắt đầu với giai đoạn 1 với chi phí 743 triệu USD, sản xuất 1000 kg hydro xanh mỗi ngày. Điều này cuối cùng sẽ được mở rộng lên 410.000 tấn sản xuất hàng năm cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

    David Green, Chủ tịch Aqua Aerem và Giám đốc Điều hành của Sanguine, cho biết “Desert Bloom sẽ đi đúng hướng để sản xuất hydro xanh với mức giá xuất khẩu mà khách hàng quốc tế muốn trả - dưới 2 đô la Mỹ / kg trong vòng 5 năm”. Sanguine Impact Investment có trụ sở tại Singapore là chủ sở hữu chính của Aqua Aerem.

    Gerard Reiter, Giám đốc điều hành của Aqua Aerem, thông báo, “Thỏa thuận này là sự chứng thực mạnh mẽ về giá trị khổng lồ của dự án và công nghệ không khí thành nước sáng tạo của Aqua Aerem, đang mở ra cánh cửa cho các dự án hydro xanh được đặt ở nơi tốt nhất các nguồn năng lượng tái tạo có sẵn, thường ở những khu vực khô hạn nhất trên hành tinh. "

    Aqua Aerem là nhà cải tiến của công nghệ không khí thành nước. Nguyên lý chính của Desert Bloom là nó sẽ không yêu cầu truy cập trực tiếp vào nguồn nước. Công nghệ này được xây dựng với một loạt các đơn vị sản xuất hydro 2MW theo mô-đun, có thể thu nước từ khí quyển và phân tách nó để tạo ra hydro xanh. Điều này có nghĩa là các đơn vị sản xuất hydro xanh có thể được lắp đặt ngay cả ở những vùng khô cằn. Aqua Aerem cho biết điều này làm giảm đáng kể vốn và chi phí vận hành liên quan đến sản xuất hydro xanh.

    Người phát ngôn của Osaka Gas cho biết họ sẽ đầu tư vào dự án trong tương lai nhưng hiện tại công ty vẫn chưa có kế hoạch đầu tư cụ thể. Người phát ngôn cho biết: “Chúng tôi cũng hy vọng sẽ thu được những kiến ​​thức mới về phát triển hydro thông qua việc tham gia vào dự án này.

    Zalo
    Hotline