ORIX sẽ lắp đặt bộ sạc Ubiden EV trong các văn phòng kinh doanh và bãi đậu xe chung cư.

ORIX sẽ lắp đặt bộ sạc Ubiden EV trong các văn phòng kinh doanh và bãi đậu xe chung cư.

    ORIX sẽ lắp đặt bộ sạc Ubiden EV trong các văn phòng kinh doanh và bãi đậu xe chung cư.


    ORIX sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bộ sạc cho xe điện (EV). Phối hợp với Ubiden (Tokyo, Minato), một công ty khởi nghiệp từ Softbank chuyên xử lý các hệ thống sạc EV, hai công ty sẽ lắp đặt 50.000 bộ sạc EV tại các bãi đậu xe của khách hàng vào năm 2025. Con số này tương đương với một phần ba quy mô mục tiêu của chính phủ và nếu đạt được, đây sẽ là quy mô lớn nhất ở Nhật Bản. Đối với sự lan rộng của xe điện, sự phát triển của cơ sở hạ tầng thu phí, vốn đã bị trì hoãn, đã bắt đầu tiến triển.

    Chính phủ đã đặt mục tiêu tăng số lượng bộ sạc EV lên 150.000 vào năm 2030. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), 29.193 bộ sạc EV đã được lắp đặt tại Nhật Bản vào năm 2021. Con số này ít hơn 113.527 của Hoa Kỳ, 333.204 của Liên minh châu Âu và 1.147.000 của Trung Quốc. Thậm chí bình quân đầu người, Hoa Kỳ gấp 1,5 lần Nhật Bản, châu Âu gấp 3,2 lần, Trung Quốc gấp 3,5 lần nên Nhật Bản đang bị tụt lại phía sau.
    Các bộ sạc EV trong nước tập trung trên đường cao tốc và các cơ sở thương mại. ORIX gần đây đã đầu tư một vài phần trăm vào Ubiden. Các công ty con Orix Auto và Ubiden sẽ cùng tiến hành lắp đặt ở những vị trí chưa được đụng đến như bãi đậu xe văn phòng. Với sự hợp tác của Daikyo, một công ty con của ORIX, số lượng lắp đặt tại các chung cư cũng sẽ được tăng lên.

    ORIX Auto hoạt động kinh doanh cho thuê hàng trăm nghìn phương tiện và đã phát hành khoảng 800.000 thẻ AMS, được sử dụng để tiếp nhiên liệu cho khách hàng doanh nghiệp. Khuyến khích khách hàng doanh nghiệp giới thiệu bộ sạc EV. Sự thuận tiện trong thanh toán cho các công ty cũng sẽ được cải thiện bằng cách có thể thêm phí sạc xe điện vào khoản thanh toán một lần cho phí tiếp nhiên liệu.

    Bộ sạc EV của Ubiden có thể giảm chi phí lắp đặt từ 30% đến 60% so với các công ty cùng ngành bằng cách đơn giản hóa thiết bị giao tiếp để trao đổi dữ liệu như lượng sạc.

    Công ty được thành lập vào năm 2019 với chưa đầy 20% cổ phần từ SoftBank. Hiện tại, chỉ có khoảng 1.000 chiếc được lắp đặt. Chúng tôi có kế hoạch huy động vài tỷ yên trong vòng một năm để trang trải chi phí lắp đặt. Khoản đầu tư của Ubiden dự kiến ​​vào khoảng 3 tỷ yên. Orix có kế hoạch chịu một phần chi phí phát triển hệ thống thu phí, nhưng số tiền này vẫn đang được thảo luận. Chúng tôi cũng sẽ sử dụng trợ cấp của chính phủ để thu phí phát triển cơ sở hạ tầng. Orix sẽ nhận được một phần doanh thu từ phí sử dụng cơ sở vật chất mà Ubiden thu được.

    Có những trường hợp khác khi các công ty từ các ngành khác nhau hợp tác. Your Stand (Thành phố Yokohama) đã hợp tác với NHK Spring, một công ty phụ tùng ô tô lớn, để bán một hệ thống cho phép sạc ở tất cả các khu vực của bãi đậu xe nhiều tầng cơ khí. Có tổng cộng 300.000 bãi đậu xe cơ khí do công ty con của NHK Spring thực hiện trên toàn quốc, nhưng hiện tại, việc lắp đặt bộ sạc EV gần như chưa được đụng đến và còn rất nhiều dư địa để phát triển.
    Công ty điện mới ENECHANGE có kế hoạch lắp đặt 30.000 chiếc vào năm 2027 sau khi ký hợp đồng đối tác bán hàng với Mitsubishi Auto Lease. Enechange sẽ làm việc với các nhà khai thác bãi đậu xe bằng tiền xu để mở các lô đất trống.

    Tại Nhật Bản, các nhà sản xuất ô tô như Toyota Motor Corporation cũng đang chuyển sang lắp đặt chúng tại các đại lý và các địa điểm khác. Tuy nhiên, do cơ sở hạ tầng sạc còn yếu nên xe điện chỉ chiếm 1-2% doanh số bán xe mới. Theo kế hoạch lắp đặt bộ sạc EV của các công ty lớn do Nihon Keizai Shimbun tổng hợp, số lượng bộ sạc EV sẽ tăng lên hơn 140.000 bộ từ năm 2025 đến năm 2027, gần gấp 5 lần mức hiện tại. Sự hợp tác giữa các ngành công nghiệp có khả năng thúc đẩy việc lắp đặt bộ sạc và thúc đẩy sự lan rộng của EV.

    Zalo
    Hotline