Origami Solar thành lập nhà máy chế tạo khung thép pin mặt trời khu vực

Origami Solar thành lập nhà máy chế tạo khung thép pin mặt trời khu vực

    Công ty cho biết quan hệ đối tác với các nhà sản xuất thiết bị thép tại Ohio và hai địa điểm tại Texas sẽ cho phép Origami vận chuyển khung mô-đun năng lượng mặt trời bằng thép từ nhà chế tạo đến nhà sản xuất mô-đun chỉ trong vòng một đến hai ngày.

    Giày sneaker và

    Mô-đun thử nghiệm có khung Origami trong máy thử tải khí nén tại Phòng thử nghiệm CFV.

    Hình ảnh: Origami Solar

    Origami Solar đã công bố quan hệ đối tác với ba nhà chế tạo thép sẽ sản xuất khung mô-đun năng lượng mặt trời bằng thép trong nước. Các nhà chế tạo bao gồm Welser Profile của Valley City, Ohio; Priefert, của Mt. Pleasant, Texas; và Unimacts của Houston, Texas. Origami hy vọng có thể vận chuyển khung thép đến khách hàng vào quý đầu tiên của năm 2025 và bằng cách sản xuất theo khu vực, họ cho biết khung sẽ được chuyển từ nhà chế tạo đến nhà sản xuất mô-đun trong một đến hai ngày.

    "Nước Mỹ có một trong những ngành công nghiệp thép mạnh nhất thế giới", CEO của Origami Solar Gregg Patterson cho biết. "Chúng tôi có các nhà máy thép tiết kiệm năng lượng và các nhà chế tạo đẳng cấp thế giới có thể sản xuất mọi khung năng lượng mặt trời mà nước Mỹ cần".

    Origami Solar, được thành lập vào năm 2019 và có trụ sở tại Bend, Oregon, là đơn vị đoạt giải thưởng pv magazine 2023 về sản xuất. Công ty sản xuất khung mô-đun năng lượng mặt trời bằng thép được cấp bằng sáng chế, được cho là giúp giảm chi phí và cải thiện hiệu suất mô-đun. Công ty báo cáo rằng khung được làm bằng thép tái chế "xanh", do đó giảm khí nhà kính tới 93%, tương đương với mức giảm 80 kg cho mỗi mô-đun hoặc 200 tấn cho mỗi MW.

    Một báo cáo gần đây của Wood Mackenzie và Origami Solar lưu ý rằng trong khi Hoa Kỳ đang nỗ lực xây dựng sản xuất mô-đun trong nước, nhờ IRA, một vấn đề ít được biết đến hơn là sự phụ thuộc của Hoa Kỳ vào khung mô-đun nhôm. Phần lớn trong số này hiện được nhập khẩu từ Đông Á và Đông Nam Á, và báo cáo cho biết tất cả chúng đều được làm từ nhôm có hàm lượng carbon cao.

    Origami nhìn thấy cơ hội cung cấp cho các nhà sản xuất mô-đun tại thị trường Hoa Kỳ đang chuyển từ khung nhôm nhập khẩu sang khung thép sản xuất trong nước. Việc sử dụng thép tái chế từ các nhà cung cấp tại Hoa Kỳ và Châu Âu trong các khung của mình giúp công ty có lợi thế cạnh tranh khi nói đến điểm khí nhà kính theo đánh giá của Boundless Impact

    Patterson chỉ ra rằng bằng cách có các trung tâm chế tạo khu vực tại Hoa Kỳ, khách hàng sẽ tránh được "các vấn đề về vận chuyển, xung đột lao động hoặc việc tịch thu làm chậm trễ việc giao các khung mà họ cần". Ông nói thêm rằng bằng cách mua các khung thép sản xuất trong nước, khách hàng sẽ không phải lo lắng về "căng thẳng địa chính trị" hoặc "thuế quan ngày càng tăng". Trước những tin tức gần đây về các tấm pin mặt trời dễ vỡ, ông lưu ý rằng các khung thép có thể làm giảm nguy cơ các khung không thể hỗ trợ các tấm pin mặt trời ngày càng lớn.

    Việc chuyển sang các sản phẩm sản xuất trong nước trên toàn bộ chuỗi cung ứng năng lượng mặt trời còn mang lại lợi ích là hỗ trợ việc làm được trả lương cao.

    Rocky Christenberry, phó chủ tịch điều hành của Priefert cho biết: “Nhờ quan hệ đối tác với Origami, chúng tôi có thể mở rộng khoản đầu tư vào ngành năng lượng mặt trời, duy trì hoạt động của cơ sở tại Benton, Arkansas, giữ cho những nhân viên hiện tại làm việc chăm chỉ và mở rộng thêm tới 70 công nhân lành nghề trong ba năm tới”.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline