Oriconsal và cộng sự / Phát triển công nghệ chuyển đổi thiết kế mô hình BIM/CIM sang thông tin đào đắp ICT

Oriconsal và cộng sự / Phát triển công nghệ chuyển đổi thiết kế mô hình BIM/CIM sang thông tin đào đắp ICT

    Oriconsal và cộng sự / Phát triển công nghệ chuyển đổi thiết kế mô hình BIM/CIM sang thông tin đào đắp ICT


    Bằng cách sử dụng hệ thống, công việc chuyển đổi dữ liệu 2D sang 3D có thể được bỏ qua và có thể ngăn ngừa lỗi của con người (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Oriental Consultants và công ty thuộc tập đoàn Atec (Shibuya-ku, Tokyo, Chủ tịch Yoshinori Tachibana) đã thông báo vào ngày 27 rằng họ đã phát triển một hệ thống có thể chuyển đổi các mô hình BIM/CIM được tạo ở giai đoạn thiết kế thành các mô hình cho việc xây dựng công tác đào đất bằng CNTT-TT. Thực hiện liên kết dữ liệu BIM/CIM nhất quán từ giai đoạn thiết kế đến giai đoạn xây dựng theo các điều kiện xây dựng. Góp phần mở rộng ứng dụng và thúc đẩy CNTT-TT xây dựng thông qua việc tạo dữ liệu xây dựng hiệu quả.


    "Hệ thống chuyển đổi dữ liệu xây dựng CNTT-TT của Bộ phận Earthwork (e-ms)" được phát triển bởi cả hai công ty chỉ định phạm vi xây dựng theo phần xây dựng và các bước xây dựng dựa trên mô hình BIM / CIM được tạo ở giai đoạn thiết kế, Nó có thể được chuyển đổi thành một Mô hình 3D để xây dựng CNTT-TT đơn giản bằng cách nhập các điều kiện cơ bản như độ dốc. Một mô hình 3D phù hợp với điều kiện xây dựng có thể được tạo ra trong vài chục phút và nhân công có thể được tiết kiệm đáng kể so với phương pháp thông thường.


    Mô hình BIM/CIM được tạo ở giai đoạn thiết kế có thể được sử dụng nhất quán ở giai đoạn xây dựng, giúp có thể áp dụng xây dựng CNTT-TT trong các điều kiện địa điểm khác nhau. Dự kiến ​​chi phí xây dựng sẽ giảm và nhân công tạo mô hình 3D của các công ty xây dựng sẽ giảm. Vì cùng một mô hình có thể được sử dụng ở giai đoạn thiết kế và xây dựng nên nó cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa lỗi của con người.


     Được trang bị chức năng cho phép bạn đăng ký các đặc tính của vật liệu đắp. Thông tin chất lượng từ giai đoạn xây dựng được chuyển sang giai đoạn quản lý và bảo trì, đồng thời xác định nguyên nhân xuống cấp do hư hỏng do mưa lớn, v.v. Thông tin cần thiết cho các biện pháp đối phó chính xác có thể được quản lý tập trung.


    Trong quá trình xây dựng CNTT tổng thể của bộ phận kỹ thuật dân dụng, công ty xây dựng tạo ra một mô hình 3D để xây dựng CNTT và mô hình BIM/CIM ở giai đoạn thiết kế không được sử dụng. Nếu phần thiết kế và phần xây dựng khác nhau hoặc nếu cần có các bước xây dựng như đường để xây dựng, mô hình 3D cần được xử lý thêm. Trong một số trường hợp, các công ty xây dựng không thể đáp ứng, đây là một trở ngại cho việc xây dựng CNTT-TT.

    Zalo
    Hotline