Ông Nagamori (ngày 21 tháng 4), người trở lại làm Giám đốc điều hành và đặt mục tiêu cải thiện hiệu quả kinh doanh và giá cổ phiếu tại cuộc họp báo kết quả tài chính trực tuyến

Ông Nagamori (ngày 21 tháng 4), người trở lại làm Giám đốc điều hành và đặt mục tiêu cải thiện hiệu quả kinh doanh và giá cổ phiếu tại cuộc họp báo kết quả tài chính trực tuyến

    Vui lòng truy cập trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Ông Nagamori (ngày 21 tháng 4), người trở lại làm Giám đốc điều hành và đặt mục tiêu cải thiện hiệu quả kinh doanh và giá cổ phiếu tại cuộc họp báo kết quả tài chính trực tuyến

    May be an image of 1 person and text that says '日本電産 NULL All ทร 日本電産 Nidec All for dreams Vec dreams'
    Nidec sẽ thành lập một bộ phận kinh doanh mới phụ trách các bộ phận và máy công cụ cho robot công nghiệp vào mùa hè này. Có vị trí ngang hàng với bộ phận phụ trách ba mảng kinh doanh hiện tại như động cơ chính, đầu tư kinh phí và nhân lực. Chủ tịch Shigenobu Nagamori, người đã trở lại làm Giám đốc điều hành, sẽ lãnh đạo M & A (sáp nhập / mua lại), nhằm đạt doanh thu 1 nghìn tỷ yên vào năm 2030 cho riêng doanh nghiệp này.

    "Nhóm Kinh doanh Máy" mới được thành lập sẽ do ba công ty con quản lý. Nidec-Shimpo (doanh thu 117,2 tỷ yên trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010), sản xuất các bộ giảm tốc nhỏ được sử dụng cho các khớp trong rô bốt công nghiệp kiểu cánh tay, và OKK, một máy công cụ được mua lại trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010 (13,7 tỷ yên), bao gồm Nidec Machine Tools, một loại máy công cụ đã trở thành công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn trong cùng thời kỳ.

    May be an image of text

    Bộ giảm tốc nhỏ của Nidec (ảnh là ảnh tháo rời)


    Nidec-Shimpo sẽ mang lại hiệu quả tổng hợp, chẳng hạn như cung cấp các máy công cụ bánh răng có thể gia công chính xác được Nidec-Shimpo sử dụng để sản xuất các bánh răng giảm nhỏ, chẳng hạn như Nidec Machine Tools và OKK.

    Thị trường robot công nghiệp ngày càng mở rộng do nhu cầu tiết kiệm lao động. Bộ giảm tốc nhỏ, có nhu cầu ngày càng mở rộng cùng với đó, có thị phần lớn thứ hai trên thế giới sau Hệ thống truyền động Harmonic chuyên dụng và đặt mục tiêu trở thành thiết bị có thị phần hàng đầu vào năm 2013. Máy công cụ đang gấp rút để bắt kịp DMG Mori Seiki, lớn nhất ở Nhật Bản.

    May be an image of indoor
    Nhà máy đặt trụ sở của Nidec Machine Tool (trước đây là Mitsubishi Heavy Industries Machine Tool) (Thành phố Ritto, Quận Shiga)
    Theo mục tiêu tạm thời, chúng tôi đang đặt mục tiêu doanh số 500 tỷ yên vào năm 2013 và sẽ sử dụng M & A để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng. Chính sách là "mua thêm khoảng ba công ty máy công cụ" (Ông Nagamori). Trong quá khứ, chúng tôi đã có thành tích về việc tiến hành M&A của 68 công ty và liên kết chúng để phát triển.

    OKK, công ty đã thâm hụt cuối cùng trong nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp cho đến khi nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 3 năm 2010, sẽ tham gia cùng Nidec để giảm chi phí và kỳ vọng tỷ suất lợi nhuận hoạt động gần 10% trong nhiệm kỳ kết thúc vào tháng 3 năm 2011. Ông Nagamori dự định sử dụng các kỹ năng của mình trong M & A là "mua một công ty và biến nó thành lợi nhuận cao là công việc cần thiết của tôi."
    Ông Nagamori có cảm giác khủng hoảng mạnh mẽ. Giá cổ phiếu hiện tại đã giảm khoảng 30% kể từ tháng 6 năm 2009, khi CEO được thay thế bởi Chủ tịch Jun Seki. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và thu nhập ròng cho năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010 là mức cao kỷ lục, nhưng đều không đạt được mục tiêu. Ông Nagamori nhấn mạnh tại cuộc họp báo cáo kết quả tài chính ngày 21/4 “Tôi, người sáng lập, sẽ nắm quyền chỉ huy trong ngắn hạn để cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh”.

    Công ty đặt mục tiêu đạt doanh thu hợp nhất 10 nghìn tỷ yên trong 30 năm. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2010, nó sẽ là 1,9 nghìn tỷ yên, và có một trụ cột thu nhập mới sẽ được hiện thực hóa. Đây là lý do tại sao một tổ chức mới được thành lập. Mảng kinh doanh động cơ ô tô, vốn được cho là sẽ thúc đẩy tăng trưởng, chìm trong sắc đỏ trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2010 do tác động của giá nguyên vật liệu cao. Để tận dụng nó, Chủ tịch Seki, người từ Nissan Motor Co., Ltd., sẽ được giao cho người phụ trách kinh doanh, và việc giới thiệu động cơ truyền động mới cho xe điện (EV) sẽ được đẩy nhanh.

    No photo description available.
    Bộ phận động cơ dẫn động EV của Nidec "E-Axle"
    Ông Nagamori đã từng nhìn thấy trước sự lan rộng của ổ đĩa cứng (HDD) trong thời kỳ hoàng kim của đĩa mềm, và quyết định đầu tư vào động cơ cho ổ cứng HDD và đã thành công. Nhận thức được rằng "điều quan trọng trong công việc của tôi trong tương lai là thành lập một doanh nghiệp có thể giải thích doanh số 10 nghìn tỷ yên", chúng tôi sẽ tập trung vào việc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng trở lại, trước hết là để tăng lợi nhuận của các bộ phận robot công nghiệp và máy công cụ. Đó là một ý tưởng.

    (Yuji Ohira)

    Zalo
    Hotline