Ohmium công bố hợp tác với SwitcH2 BV và BW Offshore cho nhà máy amoniac xanh nổi

Ohmium công bố hợp tác với SwitcH2 BV và BW Offshore cho nhà máy amoniac xanh nổi

    Ohmium công bố hợp tác với SwitcH2 BV và BW Offshore cho nhà máy amoniac xanh nổi

    Nhà máy amoniac xanh nổi

    Ngày 17 tháng 10 năm 2024, Newark, CA, Hoa Kỳ và Rotterdam, NL: Ohmium International, một công ty hydro xanh thiết kế, sản xuất và triển khai các giải pháp điện phân màng trao đổi proton (PEM) tiên tiến, hôm nay đã công bố rằng công ty đã ký một Bảng điều khoản với SwitcH2 BV, một Liên doanh năng lượng tái tạo với các đối tác như BW Offshore, một nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp sản xuất ngoài khơi. Theo thỏa thuận, Ohmium sẽ phát triển các giải pháp điện phân PEM cho một dự án tổng hợp hydro và amoniac xanh nổi ngoài khơi tiên phong công suất 300MW do SwitcH2 dẫn đầu.  

    Nằm ngoài khơi bờ biển Nam Âu, dự án sẽ tạo ra một cơ sở sản xuất hydro và amoniac xanh nổi quy mô công nghiệp dựa trên các công nghệ Sản xuất, Lưu trữ và Xuất hàng nổi (FPSO) đã được chứng minh. 300 MW dung dịch điện phân PEM của Ohmium sẽ được lắp đặt trên tàu Sản xuất, Lưu trữ và Xuất hàng nổi (FPSO) dài 268 mét của SwitcH2. Khi hoàn thành, cơ sở nổi 300 MW này sẽ có công suất sản xuất hàng năm lên tới 55.000 tấn hydro xanh và gần 300 nghìn tấn amoniac xanh - đủ để cung cấp nhiên liệu cho nhiều tàu biển trong cả một năm.

    Các máy điện phân PEM của Ohmium sẽ sử dụng năng lượng mặt trời và gió gần bờ, cùng với nước biển đã qua xử lý, để sản xuất hydro xanh. Hydro sẽ được đưa vào một đơn vị tổng hợp amoniac trên boong tàu và sản phẩm cuối cùng sẽ được chuyển lên một tàu chở amoniac để vận chuyển đến bên mua. Với sự hỗ trợ từ chính phủ Hà Lan và được cơ quan chứng nhận DNV của Na Uy chấp thuận về nguyên tắc cho thiết kế của mình, dự án dự kiến ​​sẽ sản xuất amoniac xanh vào năm 2029.

    Giám đốc và đồng sáng lập của SWITCH2  , Bob Rietveldt , cho biết:

    Chúng tôi rất vui mừng khi Ohmium tham gia cùng chúng tôi để biến dự án tiên phong này thành hiện thực.

    “Các máy điện phân PEM siêu mô-đun, nhỏ gọn của Ohmium lý tưởng cho môi trường FPSO hạn chế về không gian. Sản phẩm của họ mang lại hiệu suất cao và thiết kế toàn diện, chuẩn hóa cho phép lắp đặt linh hoạt và nhanh chóng, ở quy mô lớn.”  

    Arne Ballantine , Giám đốc điều hành Ohmium, cho biết:

    Ohmium rất vui mừng khi được tham gia vào dự án tiên tiến và mang tính chuyển đổi này,

    “Chúng tôi đánh giá cao chuyên môn mà SwitcH2 Joint Venture mang lại cho hoạt động sản xuất nổi ngoài khơi và tầm nhìn của họ trong việc tận dụng năng lượng tái tạo và hydro xanh để tạo ra amoniac xanh. Thị trường amoniac xanh sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân trong những thập kỷ tới, đặc biệt là khi trở thành nguồn nhiên liệu sạch cho ngành vận tải biển toàn cầu và Ohmium mong muốn được hợp tác với SwitcH2 để giúp giải quyết nhu cầu đó.”

    Ohmium công bố hợp tác với SwitcH2 BV và BW Offshore cho nhà máy amoniac xanh nổi

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline