ODAKYU xây mới khu phức hợp tại Shijuku

ODAKYU xây mới khu phức hợp tại Shijuku

    ODAKYU xây mới khu phức hợp tại Shijuku 

    Odakyu Department Store at Shinjuku Station in Tokyo, Japan - Encircle  Photos

    Trung tâm thương mại Odakyu Department Store Shijuku được xây từ năm 1966

    Vào ngày 16 tháng 7, Công ty TNHH Odakyu Department Store thông báo rằng họ sẽ đóng cửa Cửa hàng Chính Shinjuku vào cuối tháng 9 năm 2022. Điều này là để dọn đường cho một dự án tái phát triển lớn ở phía Tây của Ga Shinjuku.

    Cửa hàng Shinjuku mở cửa vào năm 1966 ~ 1967. Tòa nhà 14 tầng được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư hiện đại nổi tiếng Junzo Sakakura (1901-1969). Sakakura làm việc trong xưởng sản xuất của Le Corbusier ở Paris vào những năm 1930 và sau đó sẽ trở thành giám đốc xưởng vẽ. Ông được đánh giá cao là một trong những người sáng lập phong trào chủ nghĩa hiện đại của Nhật Bản. Trở lại năm 2019, một ngôi nhà do ông thiết kế ở Ota, Tokyo, vào năm 1963 đã được rao bán trên thị trường (kể từ khi bán). Ông cũng thiết kế dinh thự của nghệ sĩ Taro Okamoto ở Omotesando vào năm 1953 (vẫn còn). Công trình nổi tiếng nhất của ông là Ngôi nhà Quốc tế Nhật Bản ở Roppongi, được thiết kế với sự hợp tác của Maekawa Kunio và Yoshimura Junzo - hai vĩ nhân khác của chủ nghĩa hiện đại.

    Việc phá dỡ sẽ bắt đầu vào tháng 10 năm 2022. Nó sẽ được thay thế bằng một tòa tháp văn phòng 48 tầng sẽ hoàn thành vào năm 2029. Các tầng dưới sẽ chứa khu bán lẻ.

    Nguồn: Bản tin của Cửa hàng bách hóa Odakyu, ngày 16 tháng 7 năm 2021.

    New skyscraper to grace west gate of Tokyo's Shinjuku Station | The Asahi  Shimbun: Breaking News, Japan News and Analysis

    Phối cảnh dự án mới

    Zalo
    Hotline