Obayashi / Steel hỗ trợ công việc phát triển hệ thống đo lường không dây, giám sát thời gian thực

Obayashi / Steel hỗ trợ công việc phát triển hệ thống đo lường không dây, giám sát thời gian thực

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Obayashi / Steel hỗ trợ công việc phát triển hệ thống đo lường không dây, giám sát thời gian thực


    Hình ảnh cài đặt (từ tài liệu thông cáo báo chí)

    Obayashi Corporation đã phát triển một hệ thống "Hakarouter" đo lường không dây sức căng của thép hỗ trợ trong xây dựng đường hầm trên núi. Dữ liệu đo độ căng được gửi không dây đến thiết bị đầu cuối của máy tính bảng để theo dõi thời gian thực. Khi độ căng vượt quá giá trị quy định, âm thanh và ánh sáng của đèn cảnh báo sẽ cảnh báo cho người lao động biết nguy hiểm và nhanh chóng sơ tán. Đảm bảo môi trường làm việc an toàn. Công việc nối dây tại hiện trường hoặc gần bề mặt, vốn được yêu cầu trong hệ thống đo lường thông thường, không còn cần thiết nữa.


    Bộ định tuyến Haka bao gồm một "bộ thu phát" cho dữ liệu đo lường, một "máy tính bảng để đo" hiển thị dữ liệu nhận được và một "đèn cảnh báo" phát báo động. Một bộ phát được gắn vào giá đỡ bằng thép được lắp ráp bên ngoài địa điểm và dữ liệu đo bằng máy đo biến dạng được truyền không dây đến bộ thu và hiển thị trên máy tính bảng. Vì khoảng cách giữa máy phát và máy thu có thể lên đến 50 mét, giá trị đo được có thể được xác nhận một cách an toàn. Nếu máy phát được bọc bằng vật liệu bảo vệ bằng thép, máy phát sẽ có độ bền cao chống lại nổ, rung và nước suối ngầm do nổ mìn gây ra.


    Vì đã hoàn thành việc lắp đặt bên ngoài công trường nên không cần đi dây cáp hay bảo vệ bề mặt. Có thể đo độ căng ngay sau khi lắp ráp giá đỡ bằng thép. Dữ liệu đo của nhiều đơn vị được quản lý tập trung bởi một máy tính bảng. Nếu biến dạng vượt quá giá trị quy định, đèn cảnh báo và đèn sẽ cảnh báo nguy hiểm cho người lao động. Máy thu phát có thể đo liên tục trong khoảng một tháng mà không cần thay pin.


    Máy phát có thể được sử dụng nhiều lần. Chi phí cần thiết cho việc đo biến dạng giảm khoảng 20% ​​so với trước đây. Có thể dự đoán ứng suất sẽ xảy ra trong tương lai từ các trường hợp đo trong quá khứ và so sánh nó với giá trị tiêu chuẩn kiểm soát. Sự phù hợp của công việc chống đỡ có thể được đánh giá ở giai đoạn đầu, và các biện pháp đối phó có thể được thực hiện trước khi công việc chống đỡ bằng thép bị biến dạng.


    Trong tương lai, chúng tôi sẽ tích cực áp dụng nó vào trang web và nỗ lực để ngăn chặn tình trạng sập mặt. Kịp thời đánh giá sự phù hợp của công việc hỗ trợ và rút ngắn thời gian thi công.


    Trong xây dựng đường hầm trên núi, nền đất yếu được hỗ trợ bởi giá đỡ thép hình vòm và bê tông phun, nhưng hình dạng và khoảng thời gian lắp đặt của giá đỡ thép được xác định bằng cách quan sát trực quan tình trạng của mặt. Đo sức căng của các công trình chống đỡ bằng thép liên quan đến công việc đi dây ở vùng lân cận của mặt, do đó có nguy cơ đá rơi. Vì sự gia tăng căng thẳng không thể được phát hiện trong thời gian thực bằng hệ thống đo lường trực quan hoặc có dây thông thường, cảnh báo cho công nhân có thể bị trì hoãn.

    Zalo
    Hotline