NWSA hợp tác với Hàn Quốc, Cảng vụ Busan về hành lang vận chuyển xanh

NWSA hợp tác với Hàn Quốc, Cảng vụ Busan về hành lang vận chuyển xanh

    NWSA hợp tác với Hàn Quốc, Cảng vụ Busan về hành lang vận chuyển xanh

    IMG_0386
    Liên minh Cảng biển Tây Bắc (NWSA) đã công bố quan hệ đối tác với Hàn Quốc, Cơ quan Cảng Busan và Chính phủ Hoa Kỳ để nghiên cứu việc tạo ra một hành lang vận chuyển hàng hóa xanh giữa NWSA và các cửa khẩu hàng hóa của Cơ quan Cảng Busan.

    NWSA đã công bố nỗ lực khử cacbon mới nhất của mình trong khuôn khổ Thử thách Vận chuyển Xanh (GSC) tại Hội nghị lần thứ 27 của các bên (COP27) trong Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu được tổ chức tại thành phố Sharm el-Sheikh của Ai Cập.

    GSC là một sáng kiến ​​mới của Hoa Kỳ và Na Uy nhằm làm nổi bật các hành động toàn cầu và các bước đang được thực hiện để khử carbon trong ngành vận tải biển quốc tế.

    Là một phần của đợt khởi động này, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã mời NWSA hợp tác trong nghiên cứu khả thi về một hành lang xanh tiềm năng giữa Seattle-Tacoma và Busan, Hàn Quốc.

    Trong năm tới, nghiên cứu này sẽ bao gồm các chuyên gia từ ba phòng thí nghiệm quốc gia của Hoa Kỳ, Trung tâm Maersk McKinney Moller về Vận chuyển Zero Carbon, và nhân viên từ hai cửa khẩu hàng hóa đang khám phá việc tạo ra hành lang xanh, bao gồm các nguồn nhiên liệu tàu thay thế tiềm năng và và cơ sở hạ tầng nhiên liệu tiềm năng trong tương lai.

    Ủy viên Sam Cho đã đến hội nghị để thông báo về sự tham gia của NWSA trong Thông báo Thách thức Vận chuyển Xanh và ủng hộ các nỗ lực khử cacbon hơn nữa trong ngành hàng hải.

    Ủy viên Hamdi Mohamed sẽ tham gia nửa sau của hội nghị để tiếp tục những nỗ lực này và thảo luận chi tiết hơn về hành lang xanh.

    “Thật vinh dự khi được thông báo về việc NWSA tham gia Thử thách Vận chuyển Xanh cùng với các nhà lãnh đạo thế giới và Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về Khí hậu John Kerry”, Sam Cho, Thành viên điều hành của NWSA cho biết.

    “Các cảng hoạt động trong một mạng lưới toàn cầu và các mối quan hệ đối tác, chẳng hạn như mối quan hệ giữa Liên minh Cảng biển Tây Bắc và Chính quyền Cảng Busan, sẽ rất quan trọng trong việc thúc đẩy các nỗ lực khử cacbon trên toàn cầu.”

    Các nhà lãnh đạo thế giới khác tham dự buổi ra mắt Sáng kiến ​​Thách thức Vận chuyển Xanh bao gồm Thủ tướng Na Uy, Tây Ban Nha và các Đặc phái viên Khí hậu từ Hàn Quốc, Pháp, Vương quốc Anh, Đức, Hà Lan, Canada và Singapore cùng nhiều người khác.

    Hôm qua, Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA), Cảng Long Beach, Cảng Los Angeles và C40 đã công bố kế hoạch khởi động một hành lang vận tải xanh và kỹ thuật số giữa Singapore và khu phức hợp cảng Vịnh San Pedro.

    Zalo
    Hotline