“Nuclear Bros” tin rằng Năng lượng Hạt nhân sẽ Giải quyết Biến đổi Khí hậu

“Nuclear Bros” tin rằng Năng lượng Hạt nhân sẽ Giải quyết Biến đổi Khí hậu

    “Nuclear Bros” tin rằng Năng lượng Hạt nhân sẽ Giải quyết Biến đổi Khí hậu

    Nuclear power plant
    Nguồn hình ảnh khách hàng tiềm năng: engel.ac/Shutterstock

    Một nền văn hóa phụ trên internet đang nổi lên để tạo nên trường hợp cho năng lượng hạt nhân, thường được gọi là “những người anh em hạt nhân”. “Những người ủng hộ hạt nhân” là những người tin rằng phần lớn điện năng trên thế giới phải đến từ các nhà máy điện hạt nhân và tin rằng đó có thể là câu trả lời cho cuộc khủng hoảng năng lượng của chúng ta.

    Nhiều người, bao gồm cả các tổ chức và những tên tuổi lớn như Bill Gates và Elon Musk, tin rằng thế giới cần tập trung nhiều hơn vào năng lượng hạt nhân. Theo Washington Post, những người ủng hộ hạt nhân thường gặp nhau trên internet. Họ có thể gặp nhau trong các nhóm WhatsApp lớn, subreddit r / hạt nhân hoặc trên Twitter. Họ đã có được cái tên "những người anh em hạt nhân", đi cùng với "Reneabros", "Crypto bros", và hơn thế nữa. Về cơ bản, Washington Post mô tả họ là “những người đàn ông thuộc thế hệ thiên niên kỷ da trắng, chỉ tập trung vào việc phân tách các nguyên tử”.

    “Nó ám chỉ một vài yếu tố của“ văn hóa người anh em ”có thể khiến việc tương tác với một số người anh em hạt nhân trở nên bực bội và kỳ lạ. Lời chỉ trích là những kiểu người này không chấp nhận, từ chối chấp nhận các lập luận khác, hoặc quấy rối những người đối thoại của họ. "

    Tuy nhiên, nhiều người ủng hộ năng lượng hạt nhân không đồng ý hoặc cho rằng chúng phù hợp với nhãn này. Đã có một lượng lớn những người ủng hộ và nghĩ rằng năng lượng hạt nhân có thể là câu trả lời của chúng ta. Sau sự kiện tàn phá nhà máy hạt nhân Fukushima-Daiichi vào năm 2011, nhiều quốc gia đã rút lui khỏi lĩnh vực hạt nhân và xem xét các lựa chọn khác. Những người phản đối cho rằng công nghệ này quá nguy hiểm và không hiệu quả về mặt chi phí. Giờ đây, sau cuộc xâm lược Ukraine của Nga, nhiều quốc gia cần phải xem xét lại việc họ sẽ lấy năng lượng từ đâu.

    Theo định nghĩa cơ bản nhất của nó, nhà máy điện hạt nhân là một ấm đun nước cực kỳ tinh vi được sử dụng để đun sôi nước. Nước sôi tạo ra hơi nước làm quay tua-bin chạy máy phát điện, tạo ra điện năng.

    “Những người ủng hộ năng lượng hạt nhân, những người tuyên bố rằng vận hành nhà máy điện hạt nhân không tạo ra khí nhà kính đã bỏ qua việc thừa nhận phần cơ bản nhất của việc vận hành một nhà máy nguyên tử: nhiên liệu của nó. Và toàn bộ quá trình thu nhận, xay xát, làm giàu và sử dụng nhiên liệu đó, rồi quản lý, tái chế, lưu trữ hoặc thải bỏ nhiên liệu đó - được gọi là chu trình nhiên liệu hạt nhân - đòi hỏi lượng nhiên liệu hóa thạch đáng kể và tạo ra hàng tấn chất thải phóng xạ chết người. Chu trình nhiên liệu hạt nhân gây rủi ro cho những người làm việc trong đó ở mọi bước của chu trình ”, Joseph Keon, tác giả của Whitewash, viết cho One Green Planet.

    Nhiên liệu, uranium, độc hại và không thể tái tạo. Điều này có nghĩa là một khoản chi lớn cho nhiên liệu hóa thạch để khai thác, xay xát và làm giàu. Khai thác uranium không chỉ nguy hiểm cho người lao động mà còn kinh khủng cho môi trường.

    Gần đây, Nhật Bản đã nhận được sự phản đối lớn khi các quy định về hạt nhân thông qua kế hoạch xả nước từ các nhà máy điện hạt nhân vào đường thủy. Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến môi trường biển và sức khỏe cộng đồng của toàn thế giới. Năng lượng hạt nhân không phải là con đường để đi!

    Nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu bằng cách sử dụng một trong những chiếc áo dài có chủ đề biến đổi khí hậu được tái chế này của thương hiệu quần áo bền vững Tiny Rescue và xem toàn bộ bộ sưu tập về biến đổi khí hậu!

    Zalo
    Hotline