NITE xuất bản “Danh mục công nghệ an ninh thông minh” đầu tiên của Nhật Bản. Góp phần đảm bảo an toàn điện hiệu quả

NITE xuất bản “Danh mục công nghệ an ninh thông minh” đầu tiên của Nhật Bản. Góp phần đảm bảo an toàn điện hiệu quả

    NITE xuất bản “Danh mục công nghệ an ninh thông minh” đầu tiên của Nhật Bản. Góp phần đảm bảo an toàn điện hiệu quả


    An toàn thông minh giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng an toàn điện. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp và Viện Công nghệ và Đánh giá Quốc gia (NITE) gần đây đã phát hành 'Danh mục Công nghệ An toàn Thông minh'. Cảm biến đã được liệt kê trong bản tin đầu tiên, và người ta nói rằng có thể dự kiến ​​sẽ giảm tần suất kiểm tra cúp điện hàng năm đối với thiết bị điện áp cao hơn.

    Một bước tiến mới trong bảo mật thông minh
    NITE xuất bản "Danh mục công nghệ" lần đầu tiên
    Tình hình xung quanh vấn đề an toàn điện ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn qua từng năm. Trong khi số lượng lao động có trình độ chuyên môn có thể tham gia vào công việc an toàn đang già đi, thì số lượng công nhân mới tham gia lĩnh vực an toàn điện vẫn tiếp tục giảm. Mặt khác, số lượng các cơ sở phải bảo đảm an ninh, chẳng hạn như các cơ sở sản xuất năng lượng tái tạo, ngày càng tăng, và thiên tai tiếp tục gia tăng.

    Trước tình hình đó, ngày càng có nhiều nhu cầu về bảo mật thông minh giúp giảm thiểu nhân lực và nâng cao hiệu quả trong các hoạt động bảo mật. Vào tháng 4 năm 2021, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp đã công bố "Kế hoạch hành động về an toàn thông minh trong lĩnh vực an toàn điện", trong đó tóm tắt các công nghệ mới hữu ích cho an toàn thông minh và xem xét các quy định và hệ thống liên quan. (Tham khảo: Thúc đẩy sự lan tỏa của an ninh thông minh đến năm 2025. Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp xây dựng kế hoạch hành động | HÀNH TRÌNH MẶT TRỜI)

    Trong kế hoạch lựa chọn này, ý tưởng là thành lập một ủy ban thúc đẩy an toàn thông minh để xác nhận tính hiệu quả và hợp lệ của công nghệ an toàn thông minh mới và tạo một danh mục. Ủy ban được thành lập vào tháng 10 năm ngoái, và mới đây, Viện Công nghệ và Đánh giá Quốc gia (NITE) đã phát hành “Danh mục Công nghệ An toàn Thông minh” chứa các công nghệ an toàn thông minh mới cho thiết bị điện.

    Danh mục bao gồm các công nghệ hữu ích để nâng cao hiệu quả và độ tinh vi của an toàn điện, chẳng hạn như kiểm tra thường xuyên thiết bị điện và xác nhận các bất thường. Những công nghệ mới này được kỳ vọng không chỉ đóng góp vào an toàn thông minh mà còn duy trì và nâng cao chất lượng an toàn điện cũng như hoạt động ổn định của các cơ sở điện.

    Đầu tiên là cảm biến cho thiết bị cao áp đặc biệt
    Hữu ích để giảm tần suất kiểm tra tình trạng mất điện hàng năm
    Mục đầu tiên trong "Danh mục công nghệ an ninh thông minh" có các cảm biến liên tục giám sát thiết bị nhận và biến đổi điện cao áp đặc biệt. Cụ thể, có ba loại: cảm biến siêu âm, cảm biến nhiệt độ và cảm biến Vo (điện áp không pha).

    (Nguồn: Viện Công nghệ và Đánh giá Quốc gia)

    Theo đánh giá kỹ thuật của Ủy ban xúc tiến an ninh thông minh, việc sử dụng các cảm biến này sẽ cho phép chúng tôi duy trì mức độ bảo mật ngay cả khi chúng tôi giảm kiểm tra hàng năm liên quan đến mất điện từ một năm một lần xuống ba năm một lần đã được xác nhận.

    Để giảm tần suất kiểm tra hàng năm liên quan đến mất điện thông qua việc sử dụng các trung tâm này, cần phải đáp ứng một số điều kiện và yêu cầu nhất định. Điều kiện tiên quyết bao gồm thực tế là không có bất thường nào trong quá trình kiểm tra mất điện, v.v., ngay trước khi lắp đặt và các yêu cầu bao gồm việc sử dụng các sản phẩm có độ tin cậy cao cho thiết bị nhận và biến đổi điện áp cao hơn.

    NITE khuyến nghị rằng nếu bạn muốn giảm tần suất kiểm tra mất điện hàng năm, hãy tham khảo ý kiến ​​của Cục Kiểm tra và An toàn Công nghiệp của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp ở mỗi khu vực.

    Zalo
    Hotline