Nissan chuẩn bị tái chế pin Leaf EV để sử dụng lần 2 tại nhà máy sản xuất ở Úc

Nissan chuẩn bị tái chế pin Leaf EV để sử dụng lần 2 tại nhà máy sản xuất ở Úc

    Nissan chuẩn bị tái chế pin Leaf EV để sử dụng lần 2 tại nhà máy sản xuất ở Úc


    Nissan Australia cho biết họ sẽ sử dụng pin tái chế từ những chiếc xe điện Leaf của mình để giúp cung cấp năng lượng và cắt giảm lượng khí thải CO2 tại nhà máy sản xuất linh kiện ở Australia.

    Nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Nhật Bản cho biết động thái này, có tên Nissan Node, yêu cầu lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mới tại cơ sở Nissan Casting Australia ở bang Victoria, cũng như các bộ sạc EV mới, và đánh dấu một bước quan trọng trong mục tiêu trung hòa carbon của Nissan Australia .

    Nissan Node sẽ bao gồm việc lắp đặt một hệ thống lưu trữ năng lượng pin mới được làm từ chín pin Nissan LEAF Thế hệ 1 được tái sử dụng tại Nhà máy Nissan Casting Australia, hệ thống này sẽ được sạc qua mảng năng lượng mặt trời, theo công ty.

    Việc sử dụng pin hết tuổi thọ của Nissan Leaf và năng lượng tái tạo để cung cấp năng lượng cho một phần sản xuất linh kiện cho các mẫu xe EV toàn cầu của Nissan, cũng như giúp cung cấp bộ sạc EV mới để sạc lại xe cho nhân viên, đại diện cho một “dự án kinh tế vòng tròn thực sự, ”Nissan cho biết.

    Nhà sản xuất ô tô ước tính việc tái chế pin sẽ cắt giảm 259 tấn lượng khí thải C02 hàng năm của nhà máy đúc, đồng thời tiết kiệm 128 megawatt năng lượng mỗi năm ..

    Nissan Leafs đã đi kèm với công nghệ xe điện nối lưới cho phép chủ sở hữu xe điện ở Úc sử dụng xe hơi của họ để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của họ và được sử dụng để giúp ổn định lưới điện.

    Tuy nhiên, theo Peter Jones, giám đốc điều hành Nissan Casting Australia, các dự án kinh tế vòng tròn thương mại như ứng dụng pin đời thứ hai là một giải pháp khả thi, bền vững và sáng tạo cho pin EV hết tuổi thọ.

    Jones nói: “Đây không chỉ là một dự án cực kỳ thú vị mà còn là một bước tiến quan trọng trong tương lai đối với pin EV cuối đời.

    Theo Jones, hơn 50% hoạt động của Nissan Casting dành riêng cho việc sản xuất nhôm đúc được lắp cho các loại xe hybrid và xe điện chạy bằng pin của Nissan được bán trên toàn cầu.

    Các dự án tương tự do Nissan đứng đầu cũng đang được tiến hành trên khắp thế giới, bao gồm thử nghiệm với Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản, sử dụng pin Leaf đời thứ hai để cung cấp năng lượng cho các điểm giao cắt đường sắt và với Tập đoàn Năng lượng 4R ở Nhật Bản, đang phát triển công nghệ và cơ sở hạ tầng để tái chế, bán lại và tái sử dụng pin trong Nissan EVs như một giải pháp lưu trữ năng lượng.

    Dự án đang được điều hành với sự hợp tác của Relectrify có trụ sở tại Melbourne.

    Relectrify là nhà phát triển công nghệ biến tần và quản lý pin giúp kéo dài tuổi thọ của pin, giảm chi phí hệ thống pin và cho phép thay thế pin tuổi thọ thứ hai chất lượng cao từ xe điện.

    Nisssan dự kiến ​​sẽ hoàn thành dự án trong năm nay, đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực đạt được sự trung hòa của các-bon của công ty. Jones nói rằng nó sẽ đóng góp vào tầm nhìn toàn cầu EV36Zero của công ty.

    EV36Zero là Trung tâm xe điện trị giá 1,7 tỷ đô la Mỹ của Nissan tại Sunderland, Vương quốc Anh, sẽ tạo ra một hệ sinh thái sản xuất xe điện đầu tiên trên thế giới, tập hợp các phương tiện điện, năng lượng tái tạo và sản xuất pin,

    Nissan nhận thấy trung tâm này đang thiết lập một kế hoạch chi tiết cho tương lai của ngành công nghiệp ô tô.

    Dự án đó bao gồm việc tạo ra một lưới điện vi mô năng lượng tái tạo sẽ cung cấp năng lượng cho EV và sản xuất pin tại cơ sở sản xuất Sunderland, tiết kiệm tới 55.000 tấn carbon hàng năm và đưa Nissan trở thành công ty dẫn đầu trong ngành sản xuất ô tô không phát thải, công ty cho biết .

    Zalo
    Hotline