Nissan báo cáo lợi nhuận ròng cả năm đầu tiên trong ba năm

Nissan báo cáo lợi nhuận ròng cả năm đầu tiên trong ba năm

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nissan báo cáo lợi nhuận ròng cả năm đầu tiên trong ba năm

    Nissan reported a positive full-year net profit for the first time in three years
    Nissan đã báo cáo lợi nhuận ròng cả năm dương lần đầu tiên sau ba năm vào thứ Năm, với lý do nỗ lực tiết kiệm chi phí và thị trường Mỹ mạnh hơn, nhưng đưa ra dự báo thận trọng.

    Gã khổng lồ ô tô Nhật Bản đã đi tàu lượn siêu tốc ngay cả trước khi bị gián đoạn do đại dịch và gần đây là cuộc xung đột ở Ukraine.

    Nó đã chiến đấu với nhu cầu chậm lại và ảnh hưởng từ vụ bắt giữ cựu giám đốc Carlos Ghosn và hiện đang thực hiện một kế hoạch liên quan đến các mô hình cắt giảm, cắt giảm chi phí và tái cơ cấu hoạt động.

    Nó trích dẫn một số nỗ lực trong việc báo cáo lợi nhuận ròng hàng năm là 215,5 tỷ yên (1,67 tỷ đô la) - mức lợi nhuận ròng đầu tiên kể từ năm tài chính 2018-19 - vượt qua mức dự báo là 205 tỷ yên.

    Nhưng nhìn về phía trước, nó cảnh báo về một môi trường thị trường "nghiêm trọng hơn so với năm tài chính 2021, do thiếu hụt nguồn cung bán dẫn, giá nguyên liệu thô và chi phí hậu cần cao hơn, cuộc khủng hoảng ở Ukraine cũng như tác động của việc khóa nguồn cung cấp linh kiện ở Trung Quốc. "

    Nó dự kiến ​​lợi nhuận ròng cho năm tài chính hiện tại là 150 tỷ yên, sau sự dẫn đầu dè dặt của các nhà sản xuất ô tô khác phải đối mặt với khó khăn do gián đoạn nguồn cung.

    Giám đốc điều hành Ashwani Gupta cho biết: “Rõ ràng là ngành của chúng tôi và do đó hiệu quả hoạt động của chúng tôi đã bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng khó khăn trong năm tài chính vừa qua.

    Ông nói: “Những thách thức này sẽ tăng lên trong quý 4 với giá năng lượng tăng, chuỗi cung ứng tiếp tục thiếu hụt và sự gián đoạn COVID đang diễn ra”.

    "Trong khi Nissan đã đưa ra các kế hoạch kinh doanh liên tục nhanh chóng, những thay đổi liên tục này trên thị trường đang tạo ra sự không chắc chắn chưa từng có."

    Lợi nhuận cuối cùng của nó được hỗ trợ bởi sự phục hồi của nhu cầu và tác động của đồng yên yếu hơn, đã chạm mức thấp nhất trong 20 năm so với đồng đô la trong những tháng gần đây.

    Đồng yên yếu hơn làm tăng giá trị lợi nhuận mà Nissan kiếm được từ việc bán xe của mình ở nước ngoài và là một yếu tố giúp nâng cao thu nhập cho nhiều nhà sản xuất ô tô Nhật Bản khi họ chống lại sự gián đoạn chuỗi cung ứng.

    Nissan tuyên bố sẽ trả cổ tức lần đầu tiên sau 3 năm, phản ánh kết quả khả quan của hãng.

    Khó khăn của Nissan

    Ngay cả trước cuộc khủng hoảng toàn cầu, công ty đã phải vật lộn với việc tăng chi phí bán hàng và câu chuyện xung quanh cựu giám đốc Ghosn.

    Ông trùm ô tô một thời đã bị bắt giữ ở Nhật Bản vào năm 2018, bị cáo buộc các cáo buộc sai trái tài chính mà ông phủ nhận, nhưng đã nhảy tại ngoại và trốn sang Lebanon vào năm sau.

    Một tòa án Tokyo vào tháng 3 đã tuyên án 6 tháng tù treo đối với cựu giám đốc điều hành Nissan Greg Kelly vì cáo buộc rằng anh ta đã giúp sếp của mình cố gắng che giấu thu nhập.

    Vào tháng 4, các nhà chức trách Pháp đã ban hành lệnh truy nã quốc tế đối với Ghosn, người đã sống ở Lebanon kể từ khi rời khỏi Nhật Bản vào năm 2019, với các cáo buộc bao gồm tham nhũng, lạm dụng tài sản công ty và rửa tiền.

    Giống như các nhà sản xuất ô tô khác, Nissan đã và đang làm việc để tăng cường hỗn hợp điện khí hóa của mình, với mục tiêu có hơn 40% các mẫu xe của họ là điện vào năm 2026.

    Gupta cho biết công ty cũng đang tăng cường phát triển pin, bao gồm cả phát triển pin trạng thái rắn trong nhà.

    Zalo
    Hotline