Nissan Ariya EV tham gia cuộc thám hiểm điện từ Cực đến Cực

Nissan Ariya EV tham gia cuộc thám hiểm điện từ Cực đến Cực

    Một chiếc Nissan Ariya đã bắt đầu nhiệm vụ cuối cùng để chứng minh rằng ô tô điện hoàn toàn có thể vượt qua những hành trình dài: lái xe từ Bắc Cực đến Nam Cực.

    Nhà thám hiểm Chris và Julie Ramsey vừa bắt đầu cuộc thám hiểm lái xe hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới, đi 27.000 lần từ Bắc Cực đến Nam Cực, trên một chiếc Aryia chỉ được sửa đổi nhẹ.

    Những người được trả tiền mới bắt đầu nhiệm vụ của họ từ N70 38' 37.820", W98 28' 0.541". Mà nếu bạn không quen thuộc với góc độ là Cực Bắc từ năm 1823 (vị trí thực tế của cực di chuyển làm thay đổi từ tính), ở vùng cực Bắc của Canada.

    Điều đó nói rằng, điều đáng chú ý là cuộc thám hiểm đã không thực sự bắt đầu ở đó: cặp đôi đã phải đi hơn 3000 lần ở Ariya chỉ để đến nơi bắt đầu.

    Nhưng rõ ràng là họ không làm điều đó ở Ariya thông thường. Mặc dù cuộc phiêu lưu mạo hiểm đã được công bố vào tháng 5 năm, nhưng giờ đây họ đã có cái nhìn đầu tiên về máy móc đã được sửa đổi và họ sẽ sử dụng cho nhiệm vụ hoành tráng của mình.

    Hệ thống truyền động hai động cơ của Nissan không bị xáo trộn: nó tạo ra công suất tiêu chuẩn 225kWh và có cùng loại pin 87kWh. Việc sử dụng hệ thống truyền động hai động cơ có nghĩa là Ariya cung cấp hệ thống dẫn động bốn bánh e-4orce của Nissan, hệ thống này có thể sẽ hữu ích trong hành trình kéo dài 10 tháng.

    Những thay đổi lớn là hệ thống treo được cải tiến tiến độ và bộ khung địa hình BF Goodrich 39 inch to – điều này cũng giải thích tại sao các vòm bánh xe đã được mở rộng. Những chiếc bánh xe đó giúp chiếc xe 'lơ lửng' trên băng và tuyết dày, điều này sẽ đặc biệt hữu ích cho nhiệm vụ đầu tiên của họ. Rõ ràng, trời yên tĩnh và lạnh giá ở Bắc Cực.

    Một phần bổ sung khác là máy pha cà phê espresso tích hợp để giữ cho cặp đôi có caffein, cùng với máy bay không người lái (để có video hay) và một trạm thời gian tích hợp.

    Chiếc xe cũng sẽ mang theo một bộ năng lượng tái sinh tạo di động, có một tuabin gió và các tấm pin mặt trời. Mục đích là sử dụng nó để thu ô tô ở các vùng cực, nơi có thời gian cấm ngày dài và gió lớn – và dường như không có nhiều trạm thu phí nhanh như vậy.

    Đây không chỉ là một chiếc xe điện đầu tiên: nếu họ thành công với chuyến đi theo kế hoạch từ Bắc Cực qua Bắc, Trung và Nam Mỹ trước khi băng qua Nam Cực, Ramseys sẽ là những người đầu tiên lái xe từ cực điều này rất khác biệt trong một phương tiện bất kỳ loại nào. 

    Cặp đôi này đã quen thuộc với những chuyến phiêu lưu mạo hiểm bằng điện trên một chiếc Nissan, họ là những người đầu tiên hoàn thành Cuộc thi đua xe Mongol trên một chiếc Nissan Leaf chạy hoàn toàn bằng điện Họ đã đi khoảng 10.000 liên lạc vào năm 2017 bằng xe điện. 

     

    Một chiếc Nissan Ariya e-4ORCE chưa sửa đổi thứ hai sẽ hoạt động như một phương tiện hỗ trợ trong suốt cuộc phiêu lưu mạo hiểm tại Hoa Kỳ. 

    e-4ORCE là công nghệ kiểm tra giám sát tất cả các bánh xe cải tiến của Nissan giúp quản lý chính xác công suất đầu ra và hiệu quả phanh để mang lại sự bình tĩnh và ổn định. Hệ thống này được thiết lập để nâng cao tính tự tin của người lái bằng cách theo dõi hành trình lái xe dự kiến ​​trực tiếp trên nhiều loại bề mặt đường khác nhau, bao gồm cả đường ướt và đường có tuyết. Cùng với công việc cung cấp năng lượng cho các chuyến thám hiểm từ cực này sang cực khác, rõ ràng nó cũng rất tốt cho công việc giao phó .

    Zalo
    Hotline