Nikkenren Tohoku / Họp trao đổi ý kiến ​​với 6 tỉnh từ ngày 24/10, chia sẻ các vấn đề chủ yếu liên quan đến quy định giới hạn làm thêm giờ

Nikkenren Tohoku / Họp trao đổi ý kiến ​​với 6 tỉnh từ ngày 24/10, chia sẻ các vấn đề chủ yếu liên quan đến quy định giới hạn làm thêm giờ

    Liên đoàn các nhà thầu xây dựng Nhật Bản (Nikkenren) Chi nhánh Tohoku (Giám đốc chi nhánh Hiroshi Katsu) sẽ tổ chức các cuộc họp trao đổi ý kiến ​​năm 2024 với sáu quận trong vùng Tohoku, bắt đầu từ tỉnh Fukushima vào ngày 24 tháng 10. Sáu tháng sau khi thực hiện giới hạn làm thêm giờ, các cuộc thảo luận đang ngày càng sâu sắc hơn với mục đích làm cho ngành xây dựng trở nên hấp dẫn hơn, tập trung vào cải cách phong cách làm việc và cải thiện năng suất. Ông đặc biệt kêu gọi cải thiện môi trường như thiết lập lịch trình xây dựng phù hợp và cải thiện cách đối xử với các kỹ thuật viên để đạt được hai ngày cuối tuần trọn vẹn tại công trường.

    Ba chủ đề để trao đổi ý kiến ​​là: ▽Đảm bảo ngân sách công trình công cộng ổn định và bền vững và phân bổ trật tự; ▽Cải cách phong cách làm việc và nỗ lực đảm bảo nhân sự; ▽Nâng cao năng suất. Giải thích các vấn đề và tình huống mà cuộc điều tra của ủy ban chi nhánh tiết lộ và chia sẻ sự hiểu biết của bạn.

    Để đối phó với những thiên tai liên tiếp do mưa xối xả, bão và động đất gây ra, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng quỹ đất của tỉnh để phòng ngừa, giảm nhẹ thiên tai và các biện pháp phục hồi quốc gia dựa trên Kế hoạch hàng năm về khả năng phục hồi quốc gia năm 2024. Chúng tôi kêu gọi chính phủ đảm bảo ngân sách ổn định và bền vững cho các dự án công trình công cộng cũng như giải quyết tình trạng suy giảm số lượng nhân viên kỹ thuật. Chúng tôi cũng đề xuất việc san bằng các đơn đặt hàng và quy mô đơn hàng phù hợp bằng cách sử dụng các hành động gánh nặng nợ và thủ tục chuyển nguồn.

    Về cải cách phong cách làm việc, các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào việc đạt được đủ hai ngày cuối tuần phù hợp với giới hạn làm thêm giờ và đặt ra tiến độ xây dựng phù hợp. Chúng tôi đang kêu gọi thực hiện nguyên tắc một tuần làm việc hai ngày do khách hàng chỉ định và áp dụng hệ thống thời gian nghỉ ngơi theo kiểu linh hoạt. Chúng tôi sẽ yêu cầu các chính quyền thành phố xác nhận tình trạng thực hiện `` Tiêu chuẩn về tiến độ xây dựng '' được sửa đổi vào tháng 3 và ba luật về gánh nặng cấp ba để đảm bảo chúng có hiệu quả.

    Nikkenren đang tăng cường nỗ lực cải thiện cách đối xử với công nhân lành nghề và cải cách phong cách làm việc tại các công trường xây dựng. Để đảm bảo nhân viên mới, chúng tôi sẽ làm việc dựa trên ``Tuyên bố tôn trọng ước tính chi phí lao động'' và ``Tuyên bố về đảm bảo thời gian xây dựng phù hợp.'' Về việc tăng lương cho người lao động có tay nghề, chính phủ đặt mục tiêu đạt tỷ lệ tăng lương “trên 5%” vào năm 2024 và áp dụng rộng rãi các khoản phụ cấp dựa trên cấp độ kỹ năng trong Hệ thống nâng cao nghề nghiệp xây dựng (CCUS), yêu cầu hiểu biết trong việc thúc đẩy CCUS. Để đảm bảo an toàn cho công nhân xây dựng, chúng tôi cũng yêu cầu các hoạt động quan hệ công chúng và nâng cao nhận thức được thực hiện với sự cộng tác của các nhà thầu.

    Về nâng cao năng suất, các cuộc thảo luận sẽ đi sâu dựa trên xây dựng DX, xây dựng ICT và phát huy hiệu quả hoạt động. Dựa trên các biện pháp của "i-Construction 2.0" và "dự án cải cách phát triển nguồn nhân lực và phong cách làm việc" của Tohoku Mirai, chúng tôi sẽ phân tích những nỗ lực và vấn đề của từng quận về đơn giản hóa tài liệu, hiệu quả hoạt động cũng như việc áp dụng và sử dụng khẳng định tình trạng của công nghệ mới.

    Chủ đề sẽ được quyết định tại cuộc họp giữa các trưởng chi nhánh chính, phó và chủ tịch ủy ban. Trước sáu quận, một cuộc họp sẽ được tổ chức với Cục Phát triển Khu vực Tohoku vào ngày 7 tháng 10 để trao đổi ý kiến, tập trung vào việc thúc đẩy cải cách phong cách làm việc và nâng cao năng suất.

    Lịch trình cuộc họp trao đổi ý kiến ​​với từng tỉnh như sau. Địa điểm nằm trong ngoặc đơn.
     ▽Fukushima = ngày 24 tháng 10 (Sugitsuma Kaikan) ▽Aomori = ngày 28 tháng 10 (Alaska) ▽Akita = ngày 8 tháng 11 (Tòa nhà JA tỉnh Akita) ▽Yamagata = ngày 11 tháng 10 (Khách sạn Metropolitan Yamagata) ▽Iwate = ngày 15 tháng 11 (Khách sạn Metropolitan Morioka) ▽ Miyagi = Ngày 19 (Khách sạn Koyo Grand).

    Liên đoàn các nhà thầu xây dựng Nhật Bản (Nikkenren) Chi nhánh Tohoku (Giám đốc chi nhánh Hiroshi Katsu) sẽ tổ chức các cuộc họp trao đổi ý kiến ​​năm 2024 với sáu quận trong vùng Tohoku, bắt đầu từ tỉnh Fukushima vào ngày 24 tháng 10. Sáu tháng sau khi thực hiện giới hạn làm thêm giờ, các cuộc thảo luận đang ngày càng sâu sắc hơn với mục đích làm cho ngành xây dựng trở nên hấp dẫn hơn, tập trung vào cải cách phong cách làm việc và cải thiện năng suất. Ông đặc biệt kêu gọi cải thiện môi trường, chẳng hạn như đặt lịch trình xây dựng phù hợp và cải thiện cách đối xử với các kỹ thuật viên, để đạt được hai ngày cuối tuần trọn vẹn tại công trường.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline