Những người mới tham gia vào các bãi đậu xe năng lượng mặt trời, một địa điểm thích hợp mới để sản xuất điện mặt trời Lần lượt giới thiệu các đặc điểm của từng công ty

Những người mới tham gia vào các bãi đậu xe năng lượng mặt trời, một địa điểm thích hợp mới để sản xuất điện mặt trời Lần lượt giới thiệu các đặc điểm của từng công ty

    Những người mới tham gia vào các bãi đậu xe năng lượng mặt trời, một địa điểm thích hợp mới để sản xuất điện mặt trời Lần lượt giới thiệu các đặc điểm của từng công ty
    Takahashi Yoko
    Ngày 15 tháng 4 năm 2022

    太陽光発電の新たな適地、ソーラーカーポートに新規参入続々 各社の特徴を一挙紹介
    Năng lượng gió, nhiệt địa nhiệt, sinh khối ... Trong môi trường xã hội của quá trình khử cacbon, chúng ta thường nghe nói về nhiều loại năng lượng tái tạo khác nhau, nhưng ví dụ tiêu biểu nhất là sản xuất điện quang điện.

    Mặt khác, ở Nhật Bản có diện tích đất nhỏ và nhiều núi nên có một vấn đề là có rất ít địa điểm thích hợp để sản xuất điện mặt trời. Hơn nữa, lưới điện ở những nơi thích hợp với năng lượng tái tạo có ít công suất trống, điều này gây ra các vấn đề về truyền tải điện.

    Trước tình hình đó, một xu hướng đang được tăng cường hiện nay là phong trào bãi đậu xe năng lượng mặt trời, đó là một nhà máy năng lượng mặt trời cho các bãi đậu xe có thể đảm bảo một khu vực rộng lớn ngay cả ở những khu vực trống khả năng truyền tải điện.

    Tổng quan về bãi đậu xe năng lượng mặt trời
    Về nỗ lực của mỗi nhà điều hành bãi đậu xe năng lượng mặt trời
    Giới thiệu về hệ thống trợ cấp bãi đậu xe bằng năng lượng mặt trời
    Tổng quan về bãi đậu xe năng lượng mặt trời
    Có hai loại carports năng lượng mặt trời: một "carport tích hợp năng lượng mặt trời" sử dụng các tấm pin mặt trời trên mái của carport, và "carport sản xuất năng lượng mặt trời" lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái của carport được phân chia. Trong mọi trường hợp, nó được đặc trưng bởi việc sử dụng hiệu quả không gian của bãi đậu xe tồn tại trong khuôn viên của cơ sở nhu cầu điện.

    Trang web của Bộ Môi trường giới thiệu một bãi đậu xe năng lượng mặt trời với 8.010 tấm pin mặt trời và công suất phát điện 2.403 kW được lắp đặt tại nhà máy sản xuất linh kiện điện tử của Murata Manufacturing ở tỉnh Okayama. Gần đây, Hanwa Kogyo, một công ty kinh doanh thép và vật liệu xây dựng, đã thông báo vào ngày 7 tháng 3 rằng họ sẽ tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bãi đậu xe năng lượng mặt trời.


    Nguồn: Omron

    Nỗ lực tìm kiếm các địa điểm thích hợp để sản xuất điện mặt trời bao gồm sản xuất điện mặt trời nổi cho các hồ và hồ chứa, nhưng việc lắp đặt các thiết bị phát điện mặt trời tại các bãi đậu xe có ý nghĩa khác với việc phát điện đơn thuần.

    Tất nhiên, không giống như hồ và công trình chứa nước, bãi đậu xe thuộc sở hữu của các cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ nên có rất nhiều ứng viên cho các vị trí phù hợp. Đó là một sức hút lớn để có thể tạo ra thu nhập từ việc bán điện ở cấp độ cá nhân. Ngoài ra còn có những ưu điểm nho nhỏ như có thể lắp đặt với giá cố định so với mái che công trình, có chức năng làm mái che mưa nắng cho ô tô nhạy cảm. để sưởi ấm.

    Ngoài ra, về sức mạnh tổng hợp với mục đích ban đầu của bãi đậu xe, nó cũng phù hợp để sạc EVs (xe điện). Vào tháng 11 năm ngoái, một bãi đậu xe năng lượng mặt trời đã được lắp đặt tại trạm sạc Tsukuba Supercharger cho xe điện của Tesla ở thành phố Tsukuba, tỉnh Ibaraki. Nó được cho là có công suất phát điện định mức là 16 kW tại chỗ đậu xe và sạc cho bốn phương tiện.

    Tuy nhiên, có nhiều điểm cần lưu ý khi lắp đặt một ô tô năng lượng mặt trời. Thứ nhất, không giống như thiết bị phát điện mặt trời gắn trên mặt đất, các nhà để xe năng lượng mặt trời được sử dụng làm bãi đậu xe dưới các tấm pin, vì vậy chúng thuộc loại tòa nhà. Đôi khi chúng được coi như vật thể. Do đó, cần phải đảm bảo an toàn kết cấu theo Luật Tiêu chuẩn Xây dựng dựa trên tốc độ gió tiêu chuẩn, tuyết rơi theo phương thẳng đứng và điều kiện mặt đất.

    Luồng xây dựng sân bay năng lượng mặt trời

    Các mục / mục của Flow Action
    1 Lập kế hoạch và xác nhận tại chỗ
    2 * Thiết kế chi tiết và khảo sát mặt bằng
    3 * Chuẩn bị hồ sơ xin xác nhận tòa nhà
    (Tài liệu ứng dụng, bản vẽ, tính toán kết cấu, v.v.)
    4 * Nộp hồ sơ đăng ký xác nhận tòa nhà
    5 * Xác nhận của cơ quan thanh tra / chính quyền địa phương
    6 Nhận chứng chỉ xác nhận và khởi công xây dựng
    7 Công trình xây dựng bãi đậu xe năng lượng mặt trời
    8. Nghiệm thu / nhận / giao giấy chứng nhận kiểm tra hoàn thành
    * 2 đến 5 thường mất 2 đến 3 tháng (trong đó 5 là 30 ngày về nguyên tắc)

    Nguồn: Do ban biên tập tổng hợp lại dựa trên website của Bộ Môi trường

    Nỗ lực của từng nhà điều hành bãi đậu xe năng lượng mặt trời
    Trong trang trước, chúng ta đã thảo luận về giá trị và điểm yếu của các bãi đậu xe năng lượng mặt trời, nhưng số lượng các công ty thúc đẩy việc giới thiệu các bãi đậu xe năng lượng mặt trời đang tăng lên hàng năm và có vẻ như các biện pháp liên quan đến chi phí đầu tư ban đầu và thuế đang được thúc đẩy. Chúng ta có thể thấy nỗ lực của mỗi công ty để giảm bớt các rào cản khi bắt đầu.

    Sau đây, tôi xin điểm qua những đặc điểm của từng công ty đang bắt tay vào kinh doanh bãi đậu xe bằng năng lượng mặt trời.


    Nguồn: Chubu Electric Miraise HP

    Chubu Electric Miraise và Shindenryoku Looop đã bán các ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời với chi phí ban đầu bằng không kể từ tháng 7 năm ngoái, nhắm đến các bãi đậu xe quy mô lớn với hơn 100 ô tô. Đặc điểm của bãi đậu xe năng lượng mặt trời là có thể khởi công từ diện tích nhỏ, nhưng hướng đến các bãi đậu xe quy mô lớn nên công suất lắp đặt sẽ từ 300 kw trở lên và công ty có thể sử dụng điện năng tạo ra. Trong thời gian đó, khách hàng thanh toán phí sử dụng dịch vụ theo lượng điện năng sử dụng. Công ty còn được đặc trưng bởi hình dạng của khung lắp đặt thiết bị phát điện bằng năng lượng mặt trời. Không giống như bốn chân thông thường, nó có hai chân, giải quyết vấn đề của các bãi đậu xe năng lượng mặt trời, có xu hướng cản trở khi đỗ xe.

    Mua sắm dễ dàng ngay cả trong những ngày mưa, và một bãi đậu xe có mái che không gây cản trở giao thông được kỳ vọng sẽ cải thiện khả năng thu hút khách hàng.

    AfterFIT, một công ty điện lực mới phát triển 100% năng lượng tái tạo "Shirokuma Power", đã ký hợp đồng PPA công ty với Keiyo Co., Ltd. vào tháng 10 năm ngoái sử dụng một bãi đậu xe năng lượng mặt trời tự tiêu thụ. Một nhà máy điện mặt trời có mái che sẽ được lắp đặt tại bãi đậu xe của chuỗi cửa hàng Keiyo Day Two Yachimata thuộc chuỗi trung tâm nhà ở (thành phố Yachimata, tỉnh Chiba), và tổng công suất phát điện sẽ là khoảng 250 kW.

    Có hai điểm mạnh của afterFIT. Một là không làm vướng dây điện trong quá trình đỗ xe nhờ giá đỡ được thiết kế hai chân giống như Chubu Electric Miraise và Looop. Ở đây cũng có thể đạt được cả khả năng chống mưa và phát điện trong nhà.

    Các trung tâm gia đình như Kayo Day Two đã đề cập ở trên có xu hướng giảm doanh thu vào những ngày mưa, vì vậy một bãi đậu xe có mái che không cản trở việc di chuyển có ý nghĩa rất lớn.

    Thứ hai là công nghệ kết hợp giữa máy bay không người lái và AI để tìm kiếm các địa điểm phù hợp cho các sân vận động bằng năng lượng mặt trời. Cho dù có bao nhiêu bãi đậu xe phù hợp với vị trí thích hợp, thì vẫn có một khu đất rộng hơn thích hợp để phát điện. Điểm mạnh của công ty là có thể tìm thấy những thứ như vậy bằng công nghệ độc đáo kết hợp giữa máy bay không người lái và AI. "Chúng tôi sẽ chia Nhật Bản thành 1,52 triệu khu vực bằng cách sử dụng dữ liệu vệ tinh có diện tích 500 mét vuông, trích xuất các địa điểm phù hợp cho các nhà máy điện từ nhiều dữ liệu khác nhau bằng công nghệ AI độc đáo của chúng tôi và phân tích các nhận định về thu nhập và chi tiêu. Chúng tôi sẽ xác định các địa điểm phù hợp."

    Bằng cách sử dụng công nghệ này, công ty đang chú ý đến tiềm năng của các bãi đậu xe ở trung tâm gia đình. Ngoài việc đưa ra các ví dụ như cửa hàng Keiyo Day Two Yachimata, công ty sẽ đưa ra các đề xuất với chủ đất về cách sử dụng đất.


    Nguồn: Chugoku Electric Power HP

    Chugoku Electric Power Co., Ltd. đã làm việc trong một dự án trình diễn cho một "trạm chia sẻ EV hoàn toàn độc lập" kể từ ngày 4 tháng 4.

    Dự án này là nỗ lực đầu tiên trên thế giới nhằm tích hợp một bãi đậu xe năng lượng mặt trời hoàn toàn tách biệt và độc lập với lưới điện với hệ thống điều khiển và lưu trữ điện, vận hành một trạm EV chỉ sử dụng năng lượng mặt trời và kết hợp nó với dịch vụ chia sẻ xe hơi. Nó đang trở thành Khi thử nghiệm này tiến triển, sẽ có thể mở rộng các tùy chọn để giới thiệu xe điện ngay cả ở những nơi khó cung cấp điện từ hệ thống điện hoặc nơi chi phí công việc điện cao và sẽ có thể thúc đẩy sự phổ biến của EVs. Nó sẽ hữu ích.

    Thời gian thực hiện dự kiến ​​trong 5 năm kể từ tháng 4 năm 2022. Công suất phát điện như một cửa hàng ô tô năng lượng mặt trời là 11,88 kW và tổng dung lượng pin lưu trữ để vận hành nguồn điện đó là 38 kWh (10 kWh x 3 đơn vị, 8 kWh * 2 x 1 đơn vị). Xe điện được sử dụng là Nissan Leaf và có 8 cửa thoát hiểm.


    Nguồn: Yingli Green Energy Japan HP

    Điểm bán hàng của Yingli Green Energy Nhật Bản là khả năng chống cháy. Ô tô năng lượng mặt trời tích hợp trên mái nhà "MOENZO", mà công ty bắt đầu bán vào tháng 8 năm ngoái, đã có được "Chứng nhận chống cháy lan (DR)" do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch quy định và có thể được lắp đặt trong lửa các khu vực phòng ngừa. Có thể.

    Chứng nhận tia lửa bay công nhận hiệu suất chống cháy chống lại tia lửa bay trong trường hợp hỏa hoạn, chẳng hạn như vật liệu xây dựng, vì vậy nó có thể được lắp đặt ở những khu vực có mật độ cao, chẳng hạn như khu vực đô thị và xung quanh nhà ga.

    MOENZO có thể xử lý mọi thứ từ bãi đậu xe ô tô đơn lẻ đến các bãi đậu xe trung bình / lớn. Về việc lắp đặt các tấm pin mặt trời, công bố là 18 tấm / 6,12 kW cho 2 tổ máy và 78 tấm / 26,52 kW cho 10 tổ máy. Ngoài ra còn có loại phủ tuyết có độ bền chống tuyết cực tốt.


    Nguồn: Daiwa Lease HP

    Các ví dụ về bãi đậu xe năng lượng mặt trời được giới thiệu cho đến nay đều nằm trên khu đất bằng phẳng, nhưng Daiwa Lease đã bắt đầu bán một bãi đậu xe nhiều tầng được trang bị hệ thống phát điện năng lượng mặt trời trên mái của tầng cao nhất vào tháng 8 năm ngoái. Tuy mới chỉ là quy hoạch kiểu mẫu nhưng có tổng diện tích sàn xây dựng 8.986,87m2 (diện tích xây dựng 2.057,20m2), bãi đỗ xe cao 5 tầng, 5 tầng, 297 chỗ đậu xe, công suất 225.000 kWh.

    Có thông tin cho rằng kế hoạch là bán 10 sản phẩm như vậy hàng năm, với cơ sở doanh thu là 5 tỷ yên.

    Về các bãi đậu xe và phát điện quang điện, việc phát điện quang điện ven đường hiện đang thu hút sự chú ý. Tại Nhật Bản, MIRAI-LABO đã làm việc với NIPPO, công ty sản xuất mặt đường lớn nhất, để phát triển một tấm pin sản xuất năng lượng mặt trời bao phủ tấm pin năng lượng mặt trời bằng một loại nhựa đặc biệt.

    Vào ngày 16 tháng 2, Nippon Parking của Tập đoàn Tokyo Tatemono thông báo rằng họ đã thành lập một liên minh vốn và kinh doanh với MIRAI-LABO. Các tấm pin năng lượng mặt trời trên mặt đường của MIRAI-LABO đã được lắp đặt tại hai địa điểm ở thành phố Hachioji, một bãi đậu xe nhiều tầng và một bãi đậu xe bằng phẳng do Nippon Parking Co., Ltd. điều hành, và các thí nghiệm trình diễn đã bắt đầu. Các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được sử dụng để cung cấp điện năng cần thiết cho việc vận hành bãi đậu xe, chẳng hạn như máy thanh toán và chiếu sáng.

    Ngoài ra, GC Story Co., Ltd., công ty phát triển "Tomosie", đã bắt đầu một dịch vụ tích lũy 1 dặm ANA cho mỗi 200 yên chi tiêu cho các xe thể thao năng lượng mặt trời cho những khách hàng đã mua chúng, cộng tác với các ngành công nghiệp khác. đã khám phá, bao gồm

    Giới thiệu về hệ thống trợ cấp bãi đậu xe bằng năng lượng mặt trời
    Chính phủ cũng đang nỗ lực để phổ biến các sân vận động bằng năng lượng mặt trời. Vào tháng 3, một cuộc kêu gọi công khai về ngân sách bổ sung cho "FY2021 Trợ cấp cho Chi phí Kinh doanh để Kiểm soát Phát thải Carbon Dioxide, v.v." đã được đưa ra, và trong số đó, "Các Dự án Sử dụng Các Phương pháp Lắp đặt Mới để Sản xuất Điện Mặt trời trong các Tòa nhà" cũng đã được khởi động . bao gồm. Nội dung là hỗ trợ giới thiệu thiết bị khi đáp ứng được các yêu cầu về chi phí đối với các bãi đậu xe năng lượng mặt trời. Các tổ chức và doanh nghiệp tư nhân đủ điều kiện và tỷ lệ trợ cấp là 1/3 chi phí giới thiệu thiết bị. Đợt phát hành cổ phiếu đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 18/3 đến ngày 28/4 và nếu ngân sách đạt được thì đợt phát hành cổ phiếu lần thứ hai sẽ không được tổ chức.

    Zalo
    Hotline