Nhu cầu thấp buộc Shell phải hủy bỏ dự án hydro xanh của Na Uy

Nhu cầu thấp buộc Shell phải hủy bỏ dự án hydro xanh của Na Uy

    Theo các báo cáo, Shell đã hủy bỏ kế hoạch phát triển nhà máy hydro xanh ở Na Uy do nhu cầu thấp.

    lực lượng-cầu-thấp-để-vỏ-phế-tế-dự-án-hydro-xanh-Na Uy

    Aukra Hydrogen Hub, dự kiến ​​được phát triển với sự hợp tác của Aker Horizons và CapeOmega, dự kiến ​​sẽ sản xuất khoảng 1.200 tấn hydro xanh mỗi ngày vào năm 2030.

    Nằm gần nhà máy xử lý khí Nyhamma của Shell, nhà máy này được lên kế hoạch hỗ trợ lộ trình sản xuất hydro của Na Uy, nhằm đưa quốc gia này trở thành nước dẫn đầu về sản xuất và xuất khẩu hydro.

    Tin tức này xuất hiện ngay sau khi Equinor hủy bỏ kế hoạch xuất khẩu hydro xanh từ Na Uy sang Đức qua đường ống sau khi họ cũng nêu lý do là nhu cầu thấp, khuôn khổ quản lý không đầy đủ và giá cao.

    Người phát ngôn của Shell tại Na Uy được cho là đã nói rằng: “Chúng tôi chưa thấy thị trường hydro xanh xuất hiện nên quyết định không tiếp tục dự án”.

    Quan hệ đối tác Aukra Hydrogen Hub dự kiến ​​sẽ được gia hạn trong năm nay sau khi hết hạn vào tháng 6. Tuy nhiên, quan hệ đối tác này đã không được gia hạn, nghĩa là Shell không có dự án hydro nào khác của Na Uy trong danh mục đầu tư của mình.

    Tháng 8 (2024), Ørsted đã gác lại dự án nhiên liệu điện tử chạy bằng hydro tại Thụy Điển, FlagshipONE, mặc dù đã đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID).

    Tổng giám đốc điều hành khu vực Châu Âu của công ty, Olivia Breese, chia sẻ với H2 View rằng việc tiếp tục phát triển dự án sẽ không bền vững do nhu cầu tiêu thụ không cao.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline