Nhóm nhà đầu tư trị giá 11 nghìn tỷ đô la cho biết việc loại bỏ carbon không còn được tính vào các mục tiêu phát thải ròng bằng không

Nhóm nhà đầu tư trị giá 11 nghìn tỷ đô la cho biết việc loại bỏ carbon không còn được tính vào các mục tiêu phát thải ròng bằng không

    Nhóm nhà đầu tư trị giá 11 nghìn tỷ đô la cho biết việc loại bỏ carbon không còn được tính vào các mục tiêu phát thải ròng bằng không


    Các nhà đầu tư nhắm mục tiêu phát thải danh mục đầu tư ròng bằng không theo cam kết của họ với Liên minh Chủ sở hữu Tài sản Net Zero (NZAOA) trị giá 11 nghìn tỷ đô la sẽ không còn có thể sử dụng việc loại bỏ carbon như một phương pháp để đạt được các mục tiêu phù hợp với liên minh của họ, theo các quy tắc mới do tổ chức đưa ra. Các yêu cầu nghiêm ngặt hơn của liên minh cũng sẽ yêu cầu các thành viên đặt mục tiêu khí hậu cho các loại tài sản bổ sung như đầu tư vốn cổ phần tư nhân.

    Được thành lập vào năm 2019, NZAOA là một sáng kiến do Liên Hợp Quốc triệu tập, do các thành viên lãnh đạo, gồm các nhà đầu tư tổ chức cam kết chuyển danh mục đầu tư của họ sang mức phát thải GHG ròng bằng không vào năm 2050. Tổ chức này đã phát triển lên 84 thành viên với hơn 11 nghìn tỷ đô la Mỹ tài sản được quản lý .

    Các yêu cầu mới là một phần trong phiên bản thứ ba của NZAOA về Giao thức Thiết lập Mục tiêu, nhằm mục đích hướng dẫn các thành viên liên minh thiết lập các mục tiêu dựa trên cơ sở khoa học đối với lượng khí thải được tài trợ của họ để cho phép phù hợp với các lộ trình của IPCC nhằm giữ cho sự nóng lên toàn cầu dưới 1,5°C.

    Hướng dẫn đưa ra các yêu cầu đối với các bên ký kết đặt mục tiêu khí hậu cho danh mục đầu tư của họ, bao gồm mục tiêu giảm phát thải đối với các danh mục đầu tư cơ bản (“mục tiêu danh mục phụ) trong khoảng từ -22% đến -32% vào năm 2025 và -40% đến -60 % vào năm 2030, cũng như các mục tiêu cho các ngành phát thải cao.

    Một trong những thay đổi quan trọng nhất theo các quy tắc mới là loại bỏ khả năng các thành viên liên minh sử dụng phương pháp loại bỏ carbon để đạt được mục tiêu của họ. Mặc dù nghiên cứu giảm thiểu biến đổi khí hậu mang tính bước ngoặt của IPCC được công bố vào năm ngoái đã xác định loại bỏ carbon là công cụ chính để hạn chế sự nóng lên ở mức 1,5°C, nhưng NZAOA tuyên bố rằng “với các công nghệ loại bỏ carbon chưa có tác động trên quy mô lớn”, nó sẽ không cho phép sử dụng chúng để đạt được các mục tiêu. . Nghị định thư cũng hướng dẫn các thành viên khuyến khích các công ty được đầu tư ưu tiên giảm phát thải.

    Bất chấp các quy tắc dành cho các thành viên, giao thức vẫn công nhận rằng thị trường loại bỏ carbon “rất quan trọng để đẩy nhanh quá trình khử carbon” và khuyến khích các thành viên “đóng góp vào thị trường chứng chỉ loại bỏ carbon lỏng và được quản lý tốt trước năm 2030.”

    Các yêu cầu mới bổ sung theo giao thức bao gồm mở rộng các loại tài sản được bảo đảm bởi các cam kết của thành viên. Lưu ý rằng việc đặt mục tiêu khử cacbon cho các danh mục vốn cổ phần tư nhân là một thách thức do thiếu dữ liệu cho vốn cổ phần chưa niêm yết, giao thức đưa ra một phương pháp cho các khoản đầu tư trực tiếp vào vốn cổ phần tư nhân và yêu cầu đặt mục tiêu cho các khoản đầu tư này trong năm nay và cho tất cả các tài sản vốn cổ phần tư nhân đến năm 2025.

    Giao thức mới cũng bao gồm hướng dẫn về tính toán carbon cho nợ chính phủ và yêu cầu các thành viên thực hiện từng giai đoạn trong việc thiết lập mục tiêu cho các khoản vay bất động sản thương mại mới.

    Giao thức này cũng bổ sung một phần về Chuyển đổi công bằng, lần đầu tiên yêu cầu các thành viên xem xét tác động xã hội của việc chuyển danh mục đầu tư của họ về mức 0 ròng và đảm bảo rằng lợi ích của quá trình chuyển đổi carbon thấp được chia sẻ một cách công bằng, đặc biệt tập trung vào các thị trường mới nổi .

    Chủ tịch NZAOA và Thành viên Hội đồng quản trị Allianz SE, Günther Thallinger cho biết:

    “Liên minh tiếp tục nâng cao chiều sâu và phạm vi với mỗi phiên bản của Giao thức Thiết lập Mục tiêu, nhằm xây dựng một quỹ đạo nhất quán, nhất quán phù hợp với nhu cầu của khoa học khí hậu mới nhất. Chúng tôi cho thấy rằng làm việc hướng tới số không ròng là có thể. Đó là một vấn đề để quyết định làm như vậy.

    Zalo
    Hotline