Nhật Bản xác định ba khu vực chuẩn bị điện gió ngoài khơi mới

Nhật Bản xác định ba khu vực chuẩn bị điện gió ngoài khơi mới

    Nhật Bản xác định ba khu vực chuẩn bị điện gió ngoài khơi mới

    Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đã chỉ định ba khu vực mới là khu vực chuẩn bị điện gió ngoài khơi.

    Ba khu vực được chỉ định là khu vực chuẩn bị là Thành phố Akita, Tỉnh Akita, Phía Đông Tỉnh Wakayama và Phía Tây Tỉnh Wakayama (gió nổi).

    Những khu vực này đã được xác định là khu vực chuẩn bị để thành lập các khu vực xúc tiến theo Đạo luật Thúc đẩy Sử dụng Khu vực Biển để Phát triển Cơ sở Phát điện Năng lượng Tái tạo Biển.

    Khu vực triển vọng là khu vực mà chính phủ nên tổ chức các cuộc thảo luận cụ thể thông qua hội đồng để xác định xem có nên chỉ định khu vực đó là khu vực xúc tiến hay không, dựa trên thông tin thu thập được về khu vực đó, theo METI.

    Chính phủ Nhật Bản đặt mục tiêu triển khai 10 GW công suất điện gió ngoài khơi vào năm 2030 và 30-45 GW vào năm 2040, bao gồm cả điện gió nổi, như một phần trong mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

    Vào năm 2023, quốc gia này đã lắp đặt 153,5 MW công suất điện gió ngoài khơi, không bao gồm các trang trại điện gió bán ngoài khơi có thể tiếp cận từ các khu vực ven biển.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline