Nhật Bản và Gruzia Ký Bản ghi nhớ hợp tác thành lập JCM

Nhật Bản và Gruzia Ký Bản ghi nhớ hợp tác thành lập JCM

    Nhật Bản và Gruzia Ký Bản ghi nhớ hợp tác thành lập JCM


    Ngày 13/9/2022, Ngài IMAMURA Akira, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Georgia và Ngài Otar Shamgia, Bộ trưởng Bộ Bảo vệ Môi trường và Nông nghiệp Gruzia đã ký Bản ghi nhớ hợp tác về Cơ chế Tín dụng chung (JCM) tại Cộng hòa Gruzia. Do đó, JCM sẽ chính thức ra mắt tại Cộng hòa Georgia, trở thành quốc gia đối tác thứ hai mươi hai cùng với Mông Cổ, Bangladesh, Ethiopia, Kenya, Maldives, Việt Nam, CHDCND Lào, Indonesia, Costa Rica, Palau, Campuchia, Mexico, Ả Rập Saudi, Chile, Myanmar, Thái Lan, Philippines, Senegal, Tunisia, Azerbaijan và Moldova.


    Trong tương lai, trong khuôn khổ JCM với Gruzia, Nhật Bản sẽ đóng góp vào việc đạt được NDC (đóng góp do quốc gia quyết định) của cả hai nước bằng các công nghệ và cơ sở hạ tầng khử cacbon hàng đầu, v.v. ở Gruzia. Ngoài ra, Nhật Bản sẽ đóng góp vào quá trình khử cacbon toàn cầu, bằng cách thực hiện JCM như một cơ chế thị trường theo Điều 6 của Thỏa thuận Paris, thúc đẩy giảm và loại bỏ khí nhà kính trên quy mô toàn cầu, và thúc đẩy phát triển bền vững.


    【Sơ lược về Biên bản Hợp tác】
    Để theo đuổi mục tiêu 2 ° C và mục tiêu nỗ lực 1,5 ° C của Thỏa thuận Paris, đồng thời giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, Chính phủ Nhật Bản và Chính phủ Nhật Bản và Chính phủ Georgia (sau đây được gọi riêng là "chính phủ" và gọi chung là với tư cách là "cả hai chính phủ") thiết lập và thực hiện Cơ chế tín nhiệm chung (JCM). Ngoài ra, cả hai chính phủ thành lập Ủy ban hỗn hợp bao gồm đại diện của mỗi chính phủ để thực hiện JCM.


    Cả hai chính phủ đều công nhận rằng một phần của các khoản tín dụng JCM được cấp từ việc cắt giảm và loại bỏ phát thải theo JCM có thể được sử dụng để đạt được NDC của Nhật Bản như là các kết quả giảm thiểu được chuyển giao quốc tế theo hướng dẫn về cách tiếp cận hợp tác nêu tại Điều 6.2 của Thỏa thuận Paris (sau đây gọi là "hướng dẫn").


    Mỗi chính phủ có thể cho phép một phần của các khoản tín dụng JCM để sử dụng cho các mục đích giảm nhẹ quốc tế khác, nếu thích hợp, phù hợp với hướng dẫn.
    Cả hai chính phủ đều đảm bảo tính minh bạch và tính toàn vẹn về môi trường của JCM và duy trì nó đơn giản và thiết thực.


    【Tham khảo 1】 Vị trí của JCM trong Kế hoạch đối phó với sự nóng lên toàn cầu (Quyết định của Nội các, tháng 10 năm 2021)
    http://www.env.go.jp/earth/ondanka/keikaku/211022.html (Có sẵn bằng tiếng Nhật)


    Nhật Bản sẽ thiết lập và thực hiện JCM để đánh giá một cách định lượng những đóng góp của Nhật Bản đối với việc giảm và loại bỏ khí nhà kính, đạt được thông qua việc phổ biến, trong số những người khác, các công nghệ, sản phẩm, hệ thống, dịch vụ và cơ sở hạ tầng hàng đầu về khử cacbon cũng như thông qua thực hiện các biện pháp ở các nước đang phát triển và các nước khác, và sử dụng những đóng góp đó để đạt được NDC của Nhật Bản. Bằng cách đó, thông qua hợp tác công-tư, Nhật Bản đặt mục tiêu đảm bảo cắt giảm và loại bỏ phát thải tích lũy ở mức xấp xỉ 100 triệu tấn CO2 vào năm tài chính 2030. Nhật Bản sẽ tính toán một cách thích hợp các khoản tín dụng có được để đạt được NDC của mình.

    Zalo
    Hotline