Nhật Bản lần đầu tiên đưa ra 'cảnh báo thiếu hụt năng lượng' trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao

Nhật Bản lần đầu tiên đưa ra 'cảnh báo thiếu hụt năng lượng' trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nhật Bản lần đầu tiên đưa ra 'cảnh báo thiếu hụt năng lượng' trong bối cảnh nhiệt độ tăng cao

    Pedestrians walk on a street in Tokyo's Ginza district amid soaring temperatures on Sunday. | AFP-JIJI

    Người đi bộ đi bộ trên một con phố ở quận Ginza của Tokyo trong bối cảnh nhiệt độ tăng vọt vào Chủ nhật. | AFP-JIJI


    Chính phủ trung ương hôm Chủ nhật đã đưa ra “cảnh báo thiếu hụt nguồn cung cấp điện” lần đầu tiên theo một hệ thống mới, nói rằng khu vực Tokyo dự kiến ​​sẽ bị thiếu hụt vào chiều thứ Hai do nhiệt độ ở khu vực Kanto có khả năng vẫn ở mức cao.

    Chính phủ yêu cầu người dân nỗ lực tiết kiệm điện, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 3 giờ chiều. và 6 giờ chiều Thứ hai, bao gồm cả việc tắt đèn không cần thiết đồng thời thực hiện các biện pháp chống say nắng.

    Hệ thống cảnh báo mới được tạo ra nhằm cảnh báo cư dân một ngày trước khi có khả năng thiếu hụt năng lượng, đủ sớm để họ có thời gian chuẩn bị.

    Chính phủ đã ban hành “cảnh báo thiếu điện” lần đầu tiên vào tháng 3 sau một trận động đất lớn làm hư hại các nhà máy nhiệt điện. Tuy nhiên, nó bị chỉ trích là quá muộn, vì nó được phát hành vào đêm trước ngày dự kiến ​​sẽ thiếu hụt.

    Thủy ngân đã tăng trên 36 độ C ở các tỉnh Tokyo, Saitama, Tochigi và Ibaraki vào Chủ nhật trước đó, chỉ một ngày sau khi Nhật Bản chứng kiến ​​nhiệt độ cao nhất từ ​​trước đến nay vào tháng Sáu.

    Nhiệt độ đã tăng trên ngưỡng “cực nóng” của đất nước là 35 độ C ở một số khu vực vào Chủ nhật, chạm mức 36,8 độ C ở cả Sano, tỉnh Tochigi và Isesaki, tỉnh Gunma và 36,4 độ C ở Koshigaya và Kumagaya ở tỉnh Saitama. Tokyo’s Nerima Ward cũng đạt mức cao 36,4 độ C. Thủy ngân cũng tăng lên 36,3 độ C ở thị trấn Daigo, tỉnh Ibaraki và 36,2 độ C ở phường Chiyoda của Tokyo.

    Nhiệt độ oi bức ở nhiều khu vực khiến mối quan tâm ngày càng tăng về các trường hợp say nắng.

    Một người đàn ông 94 tuổi đã qua đời vào tối thứ Bảy sau khi ông được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh tại nhà riêng ở Kawagoe, tỉnh Saitama. Người đàn ông trong nhà không có điều hòa đã được đưa đến bệnh viện vì nghi say nắng nhưng sau đó được xác nhận là đã tử vong.

    A woman cools down in front of sprinklers in Tokyo's Ginza district on Sunday. | AFP-JIJI

    Một phụ nữ hạ nhiệt trước vòi phun nước ở quận Ginza của Tokyo vào Chủ nhật. | AFP-JIJI
    Vào thứ Bảy, nhiệt độ tăng cao ở Tokyo và các khu vực lân cận, với Isesaki ở tỉnh Gunma là 40,2 độ C, một kỷ lục quốc gia cho tháng Sáu, Cơ quan Khí tượng cho biết. Nhiệt độ ở trung tâm Tokyo cùng ngày cũng lập kỷ lục cho ngày sớm nhất trong tháng 6 vượt quá 35 độ C kể từ khi các quan sát bắt đầu vào năm 1875.

    Đợt nắng nóng gay gắt trên khắp cả nước dự kiến ​​sẽ tiếp tục kéo dài đến hết tháng này.

    “Tôi sợ thời tiết trở nên nóng hơn khi mùa mưa kết thúc. Bà Tsuneko Morita, 74 tuổi, cho biết khi đến một cửa hàng bách hóa ở Kumagaya, nơi nhiệt độ hôm thứ Bảy tăng cao tới 38,4 độ C trong ngày. .

    Koya Obata, người đã đưa cậu con trai 6 tuổi của mình đến chơi tại công viên dành cho trẻ em ở Maebashi, nơi nhiệt độ tăng lên 39,5 độ C, bày tỏ nghi ngờ rằng anh ta có thể chú ý đến những lời kêu gọi tiết kiệm năng lượng do cái nóng không.

    “Tôi không thể làm gì nếu không có điều hòa nhiệt độ. Không thể tiết kiệm điện ", người đàn ông 40 tuổi nói.

    Trên toàn quốc, hơn 470 trạm quan sát trong tổng số 914 trạm được ghi nhận nhiệt độ từ 30 độ C trở lên vào thứ Bảy, với hơn 60 trạm ghi nhiệt độ từ 35 độ C trở lên, những con số cao nhất trong năm nay.

    People seek relief from soaring temperatures under a spray of mist at Kumagaya Station on Saturday afternoon in Kumagaya, Saitama Prefecture. | KYODO

    Mọi người tìm cách giải tỏa nhiệt độ tăng vọt dưới làn sương mù phun ở ga Kumagaya vào chiều thứ Bảy ở Kumagaya, tỉnh Saitama. | KYODO

    Zalo
    Hotline