Nhật Bản biến vùng thảm họa thành trung tâm năng lượng xanh và sạch

Nhật Bản biến vùng thảm họa thành trung tâm năng lượng xanh và sạch

    Tháng 3 n ăm 2011, Nhật Bản hứng thảm họa kép động đất và sóng thần kinh hoàng. Cảnh tượng thảm họa được miêu tả bằng các bức chụp của phóng viên không khác gì thảm họa 'ngày tận thế' trong bộ phim 2012 do Hollywood phát hành. Địa phương chịu thảm họa thiên nhiên kèm thảm họa hạt nhân (rò rỉ nhà máy hạt nhân) là tỉnh Fukushima. Sau một thập kỷ, trở về tỉnh Fukushima, bạn sẽ chứng kiến sự đổi thay ngoạn mục. Các tổ hợp điện gió, điện  mặt trời tổ hợp sản xuất hydro xanh mọc lên thay thế các tổ hợp hạt nhân. Người Nhật sau một thập kỷ đã biến vùng thảm họa trở thành cứ điểm của năng lượng xanh và sạch

    Một số hình ảnh thảm họa động đất sóng thần xảy ra năm 2011 không khác gì phim 2012. Dưới đây là vài hình ảnh thật

    Có thể là hình ảnh về ngọn lửa và ngoài trời

    Có thể là hình ảnh về ngoài trời

    Và hình ảnh trong phim 2012

    Có thể là hình ảnh về ngoài trời

    Theoretical Dalleism: “2012“ Movie: The Deleted Africa Scenes

    Hình ảnh Fukushima 10 năm sau thảm họa, các nhà máy điện mặt trời, điện gió thế hệ mới mọc lên thay thế

    Japan’s Post-Fukushima Energy Conundrum

    Fukushima Offshore Wind Consortium

    Braceless semisubmersible of the Fukushima floating wind turbine... |  Download Scientific Diagram

    7 MW Fukushima turbine starts final voyage - Offshore Energy

    Hiệp hội Hydrogen bắt đầu từ Fukushima
    Hydro, một nguồn năng lượng sạch thế hệ tiếp theo, giữ chìa khóa để giải quyết các vấn đề về giảm lượng carbon và cung cấp năng lượng. Tại tỉnh Fukushima, nơi phục hồi sau trận động đất kinh hoàng đang tiếp tục có động lực, Lĩnh vực nghiên cứu năng lượng hydro Fukushima sẽ là cơ sở sản xuất hydro quy mô lớn nhất thế giới sau khi hoàn thành vào mùa xuân năm 2020.


    Bản vẽ khái niệm về Lĩnh vực Nghiên cứu Năng lượng Hydro ở Fukushima (FH2R) đã hoàn thành, một bước tiến quan trọng hướng tới một xã hội sử dụng năng lượng hydro.

    Khi thế giới chuyển sang năng lượng sạch, hydro ngày càng thu hút sự chú ý hơn bao giờ hết. Không giống như dầu mỏ và than đá, nó có thể được sử dụng mà không tạo ra CO2. Nó cũng có thể được sản xuất từ ​​nhiều nguồn tài nguyên khác nhau. Khi các nguồn năng lượng tái tạo, chẳng hạn như năng lượng mặt trời, năng lượng gió và sinh khối được sử dụng, toàn bộ quá trình gần như hoàn toàn không có carbon, từ sản xuất đến sử dụng. Để đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) về giảm thiểu biến đổi khí hậu và tiếp cận phổ cập năng lượng, hydro là không thể thiếu.
     
    Hướng tới việc hiện thực hóa xã hội hydro, Nhật Bản đã dẫn đầu thế giới về các giải pháp công nghệ, trong đó việc giới thiệu phương tiện chạy pin nhiên liệu có thể bán được trên thị trường đầu tiên trên thế giới là một ví dụ điển hình. Nhật Bản cũng đang thể hiện sự lãnh đạo theo những cách khác, chẳng hạn như “Chiến lược Hydrogen cơ bản”, được thiết lập vào năm 2017 như một kế hoạch hành động nhằm hiện thực hóa một xã hội sử dụng năng lượng hydro và bằng cách đăng cai tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng Hydro, cuộc họp nội các đầu tiên trên thế giới vào năm 2018. - thảo luận cấp độ dành cho vấn đề.

    Một trạm hydro ở thành phố Iwaki, tỉnh Fukushima. Hiện có 109 trạm hydro trên khắp đất nước.

    Panasonic có kế hoạch thương mại hóa pin nhiên liệu hydro tinh khiết vào khoảng năm 2021. Sản phẩm mới thậm chí còn sạch hơn vì không sử dụng khí đốt của thành phố, nó tạo ra điện trực tiếp từ hydro được cung cấp từ các trạm hydro. Dự kiến ​​sử dụng bao gồm các nhà máy, cơ sở thương mại và chung cư.

     
    Một vai trò quan trọng đang được thực hiện trong chiến lược của Lĩnh vực Nghiên cứu Năng lượng Hydro ở Fukushima (FH2R), sẽ được hoàn thành vào mùa xuân tới. Được trang bị một cơ sở sản xuất hydro cấp 10.000kW và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, chẳng hạn như điện được tạo ra từ các tấm pin mặt trời đặt xung quanh nó, cơ sở này sẽ có thể sản xuất tới vài trăm tấn hydro mỗi năm.
     
    Để đạt được một xã hội hydro đòi hỏi phải thúc đẩy sự kết hợp toàn diện giữa “chế tạo”, “lưu trữ” và “sử dụng” hydro. Một vấn đề đặc biệt quan trọng là ứng phó với sự dao động của năng lượng điện khi hydro được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo thay đổi theo thời tiết và các yếu tố khác. Vấn đề này sẽ được giải quyết bằng các thử nghiệm xác minh tại FH2R, với tư cách là cơ sở quy mô lớn nhất thế giới sản xuất hydro từ các nguồn tái tạo, sẽ giúp thiết lập một hệ thống quản lý tổng thể bao gồm các quy trình vận hành có thể tối ưu hóa.
     
    Tầm quan trọng của cơ sở này được Eiji Ohira thuộc Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới (NEDO), người tổ chức dự án mô tả bằng những thuật ngữ sau, “FH2R hiện là cơ sở nghiên cứu lớn nhất trên thế giới. Kinh nghiệm và dữ liệu thu được thông qua việc vận hành, bảo trì và quản lý cơ sở vật chất sẽ là vô giá cho việc triển khai thương mại trong tương lai. ”

    Với số lượng ngày càng tăng của các trạm hydro, ô tô chạy bằng pin nhiên liệu, xe buýt và các phương tiện khác đang trở nên phổ biến hơn. Kế hoạch đang được thực hiện để có ít nhất 100 xe buýt chạy bằng pin nhiên liệu ở Tokyo và các thành phố khác vào năm 2020.

    Bước thứ ba của việc “sử dụng” cũng đang đạt được nhiều tiến bộ, khi hydro được đưa vào chuỗi cung ứng để thay thế các nhiên liệu hóa thạch được sử dụng trước đây ở Nhật Bản. Pin nhiên liệu cho ngôi nhà được gọi là Ene-Farm đã trở thành một phần bình thường của cuộc sống. Kể từ khi Mirai, chiếc ô tô chạy bằng pin nhiên liệu đầu tiên trên thế giới được tung ra thị trường, các trạm tiếp nhiên liệu hydro đã lan rộng khắp đất nước và các xe buýt chạy bằng pin nhiên liệu hiện đang hoạt động thường xuyên, đặc biệt là ở Tokyo. Các kế hoạch đang được nghiên cứu để sử dụng năng lượng hydro theo những cách thực tế, chẳng hạn như tại các làng dân cư cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020 sẽ được tổ chức vào năm tới. Phạm vi triển khai trong tương lai đang được mở rộng để bao gồm các ứng dụng như xe điện, tàu thủy và máy bay.
     
    Hydro, một loại nhiên liệu sạch có thể dễ dàng lưu trữ và vận chuyển, mang lại sự linh hoạt và những khả năng mới cho xã hội ngoài những gì trước đây có sẵn với các nguồn năng lượng thông thường. Với việc nhân loại đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề cần giải pháp, những hy vọng lớn đang được đặt vào việc chuyển sang sử dụng hydro.

    Zalo
    Hotline