Nhà sản xuất máy bay siêu thanh Boom Supersonic ký thỏa thuận net zero với Climework

Nhà sản xuất máy bay siêu thanh Boom Supersonic ký thỏa thuận net zero với Climework

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nhà sản xuất máy bay siêu thanh Boom Supersonic ký thỏa thuận net zero với Climework

    Net Zero Supersonic Aircraft Manufacturer Boom Signs Carbon Capture Agreement with Climeworks
    Nhà sản xuất máy bay siêu thanh Boom Supersonic đã công bố một thỏa thuận dài hạn với công ty Climeworks Direct Air Capture (DAC). Là một phần của thỏa thuận, Climeworks sẽ loại bỏ và lưu giữ vĩnh viễn lượng khí thải còn sót lại của Boom từ khí quyển, giúp công ty đạt được mục tiêu đạt được mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2025.

    Boom hiện đang phát triển một máy bay thương mại mới, Overture, có khả năng bay với tốc độ 1,7 mach, gần gấp đôi tốc độ của máy bay phản lực thương mại ngày nay và được thiết kế để có thể bay bằng nhiên liệu hàng không bền vững 100%, cho phép chuyến bay không carbon ròng, theo Công ty. Năm ngoái, Boom đã ký một thỏa thuận mang tính bước ngoặt với United Airlines để mua 15 máy bay Overture, với tùy chọn thêm 35 chiếc, với các máy bay dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động thương mại vào năm 2029.

    Boom đã đạt được mức trung tính carbon vào năm 2021 và công ty đã đặt mục tiêu đạt mức carbon ròng bằng 0 vào năm 2025. Công ty gần đây đã vạch ra lộ trình của mình về mức không thuần, bao gồm các bước đo lường lượng phát thải toàn bộ chuỗi giá trị của mình (phạm vi 1 - 3), liên tục y đánh giá và cung cấp các cơ hội để thúc đẩy giảm lượng carbon, và đầu tư vào các giải pháp bù đắp carbon chất lượng cao, có tác động đối với lượng khí thải tồn dư không thể giảm thiểu.

    Kathy Savitt, Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh của Boom Supersonic, cho biết:

    “Tại Boom, cam kết của chúng tôi về một tương lai bền vững được thúc đẩy bởi niềm tin sâu sắc rằng du lịch có thể và nên là một lợi ích ròng. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Climeworks, công ty tiên phong trong công nghệ DAC, để giúp đảm bảo rằng tương lai siêu thanh sẽ bền vững. ”

    Công nghệ DAC, được IEA liệt kê là một lựa chọn loại bỏ carbon quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang hệ thống năng lượng bằng không, chiết xuất CO2 trực tiếp từ khí quyển để sử dụng làm nguyên liệu thô hoặc loại bỏ vĩnh viễn khi kết hợp với lưu trữ.

    Được thành lập vào năm 2009, Climeworks có trụ sở tại Zurich đã nổi lên như một nhà cung cấp DAC hàng đầu, với 15 nhà máy được xây dựng trên toàn cầu cho đến nay, bao gồm Orca, cơ sở lưu trữ và DAC lớn nhất thế giới đặt tại Iceland. Tại cơ sở Orca, Climeworks đã hợp tác với nhà cung cấp giải pháp lưu trữ CO2 Carbfix để trộn carbon dioxide thu được với nước, và bơm nó xuống sâu dưới lòng đất, nơi cuối cùng nó sẽ biến thành đá thông qua quá trình khoáng hóa tự nhiên. Máy chụp không khí trực tiếp của Climeworks chỉ được cung cấp năng lượng tái tạo hoặc năng lượng từ chất thải.

    Tháng trước, Climeworks đã thông báo về việc hoàn thành đợt tăng vốn cổ phần trị giá 650 triệu đô la, nhằm mục đích tài trợ cho việc mở rộng năng lực Nắm bắt Không khí Trực tiếp của công ty.

    Christoph Gebald, đồng Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Climeworks, cho biết:

    “Biến đổi khí hậu là một thách thức quan trọng của thời đại chúng ta, đòi hỏi các giải pháp sáng tạo và tư duy cấp tiến. Các mục tiêu về khí hậu của nhân loại sẽ chỉ được đáp ứng khi đổi mới được áp dụng cho tất cả các lĩnh vực. Chúng tôi rất vui mừng được chào đón Boom với tư cách là khách hàng lâu dài mới của chúng tôi và giúp họ giải quyết một phần lượng khí thải tồn đọng của mình ”.

    Zalo
    Hotline