Nhà phát triển lưu trữ năng lượng KORE Power huy động 150 triệu đô la để tài trợ cho việc xây dựng Gigafactory

Nhà phát triển lưu trữ năng lượng KORE Power huy động 150 triệu đô la để tài trợ cho việc xây dựng Gigafactory

    Nhà phát triển lưu trữ năng lượng KORE Power huy động 150 triệu đô la để tài trợ cho việc xây dựng Gigafactory


    Hôm nay, nhà phát triển lưu trữ năng lượng và nhà sản xuất pin lithium-ion có trụ sở tại Hoa Kỳ KORE Power đã thông báo rằng họ đã huy động được 75 triệu đô la ban đầu như một phần của vòng đầu tư 150 triệu đô la để hướng tới việc xây dựng một nhà máy sản xuất pin lithium-ion mật độ cao ở Arizona.

    Khoản tài trợ này sẽ giúp bắt đầu xây dựng cơ sở KOREPlex tại Phoenix, công ty cho biết đây sẽ là một trong những cơ sở đầu tiên ở Hoa Kỳ được xây dựng độc lập với OEM ô tô, cho phép độc lập trong quá trình cung cấp pin cho nhiều loại khách hàng di động điện tử và lưu trữ năng lượng.

    Năng lực sản xuất hàng năm tại KOREPlex được dự báo sẽ bắt đầu ở mức 6GWh và sẽ mở rộng ra ngoài 12GWh khi nhu cầu thị trường tăng lên.

    Lindsay Gorrill, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của KORE Power, cho biết:

    “Là một nhà sản xuất có trụ sở tại Hoa Kỳ với khả năng cung cấp các tế bào lithium-ion hàng đầu, KOREPlex sẽ đưa chúng tôi lên một tầm cao mới. Chúng ta sẽ có những công nhân Mỹ và một chuỗi cung ứng của Mỹ thúc đẩy sự phát triển của năng lượng sạch và điện khí hóa phương tiện. Trong những tháng tới, chúng tôi dự kiến sẽ công bố các thỏa thuận bổ sung thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc xây dựng chuỗi cung ứng nội địa cho KOREPlex và áp dụng vòng đời tuần hoàn cho các sản phẩm của chúng tôi.”

    Theo công ty, việc xây dựng cơ sở mới diễn ra trong bối cảnh nhu cầu lưu trữ năng lượng tăng nhanh, cũng như nhu cầu về pin sản xuất trong nước được dự đoán sẽ tăng hơn nữa, do các quy định về yêu cầu hàm lượng trong nước theo Đạo luật giảm lạm phát vừa được thông qua của chính quyền Biden.

    Việc xây dựng cơ sở KOREPlex sẽ bắt đầu trong năm nay, với sản lượng ban đầu dự kiến vào cuối năm 2024.

    Vòng cấp vốn hiện tại do Siemens Financial Services dẫn đầu với sự tham gia của Quanta Services, Motor Corporation, Honeywell Ventures, Trog Hawley Capital và nhà cung cấp thiết bị lưu trữ năng lượng quy mô tiện ích hàng đầu.

    Steffen Grosse, Giám đốc điều hành của Equity Finance, Siemens Financial Services, cho biết:

    “Siemens Financial Services tự hào là nhà đầu tư hàng đầu cam kết hỗ trợ KORE bằng cả vốn và bí quyết của chúng tôi. Chúng tôi hỗ trợ các ngành công nghiệp và tạo ra cơ sở hạ tầng hình thành nên xương sống của nền kinh tế Hoa Kỳ và áp dụng cam kết tương tự đối với sự phát triển của ngành công nghiệp pin ở Hoa Kỳ.”

    Zalo
    Hotline