Nhà phát triển cho biết pin LG bị đánh cắp từ dự án BESS ở California đã ngừng hoạt động

Nhà phát triển cho biết pin LG bị đánh cắp từ dự án BESS ở California đã ngừng hoạt động

    Nhà phát triển cho biết pin LG bị đánh cắp từ dự án BESS ở California đã ngừng hoạt động

    terra-gen valley center battery storage

    Dự án Lưu trữ Năng lượng của Trung tâm Thung lũng ở Nam California, nơi các bộ pin bị đánh cắp. Ảnh: Terra-Gen.
    Nhà phát triển Terra-Gen đã nói với Energy-Storage.news Các gói pin bị đánh cắp từ dự án Lưu trữ Năng lượng của Trung tâm Thung lũng ở California đã ngừng hoạt động và đang chờ tái chế.

    Khoảng 100 gói pin lithium-ion của LG đã bị đánh cắp khỏi dự án lưu trữ pin – hình trên – từ cuối tháng 12 đến tháng 1 năm 2023, Sở Cảnh sát trưởng Hạt San Diego cho biết vào ngày 16 tháng Hai.

    Dự án được khởi động vào tháng 12 năm 2021 và được nhà phát triển Terra-Gen thông báo là trực tuyến vào tháng 3 năm 2022.

    Để trả lời các câu hỏi được gửi vào đầu tuần này, một đại diện của Terra-Gen đã cung cấp thêm chi tiết về nguyên nhân xảy ra sự cố với Energy-Storage.news:

    “Đây là những cục pin đã ngừng hoạt động, được xếp vào pallet và sẵn sàng vận chuyển đến trung tâm tái chế.”

    “Các cục pin đã ngừng hoạt động đã được đóng gói và sắp xếp trong khu vực bố trí của Dự án, bên ngoài hàng rào, để vận chuyển đến trung tâm tái chế. Vì lịch nghỉ lễ, việc đón khách bị trì hoãn. Vụ trộm xảy ra trong khoảng thời gian từ Giáng sinh đến Năm mới,” họ nói.


    Hình ảnh các mô-đun pin do Sở Cảnh sát trưởng Trung tâm Thung lũng cấp, được cho là tương tự như những mô-đun được chụp: Hình ảnh: Phòng Cảnh sát trưởng Trung tâm Thung lũng.
    Trong thông cáo báo chí của mình, Sở Cảnh sát trưởng đã cảnh báo công chúng không cố gắng sử dụng hoặc kết nối pin vì nguy cơ cháy hoặc nổ.

    “Các loại pin chỉ nên được vận hành trong cơ sở thương mại và yêu cầu một số thông số thiết kế bên ngoài để vận hành an toàn. Pin phải có hệ thống theo dõi dòng điện, điện áp, nhiệt độ và các điều kiện khác. Họ yêu cầu các điều kiện môi trường nghiêm ngặt để duy trì các thông số nhiệt độ và hệ thống làm mát bằng nước trong trường hợp khẩn cấp quá nóng,” nó nói.

    Bộ pin có công suất khoảng 15kWh, nghĩa là tổng công suất bị đánh cắp là 1,5MWh, trị giá khoảng 300.000 USD, theo Bộ.

    Bởi vì pin đã ngừng hoạt động và được đặt riêng biệt với các thiết bị lưu trữ pin được đóng trong công-ten-nơ trực tiếp, nên rõ ràng chúng không ảnh hưởng đến khả năng cung cấp dịch vụ của hệ thống, cũng như không ảnh hưởng đến chính sách bảo hiểm của dự án đối với các sự cố như vậy.

    Terra-Gen đang phát triển một trong những dự án lưu trữ pin lớn nhất trên thế giới, với tổng công suất gần 3.300MWh như một phần của cơ sở lưu trữ năng lượng mặt trời Edwards Sanborn ở California.

    Ấn bản tiếp theo của PV Tech Power, tạp chí hàng quý của trang web chị em của chúng tôi, PV Tech, sẽ bao gồm một tính năng về bảo mật vật lý của bộ lưu trữ pin khi công nghệ này trở nên phổ biến và nổi tiếng hơn.

    Nhà xuất bản của Energy-Storage.news Solar Media sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh về lưu trữ năng lượng tại Hoa Kỳ lần thứ 5, ngày 28-29 tháng 3 năm 2023 tại Austin, Texas. Với một chương trình dày đặc gồm các hội thảo, thuyết trình và trò chuyện bên lề từ các nhà lãnh đạo trong ngành tập trung vào việc thúc đẩy thị trường lưu trữ năng lượng trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web.

    Zalo
    Hotline