Nhà máy than lớn nhất châu Âu có thể trở nên gần như tái tạo hoàn toàn

Nhà máy than lớn nhất châu Âu có thể trở nên gần như tái tạo hoàn toàn

    Nhà máy than lớn nhất châu Âu có thể trở nên gần như tái tạo hoàn toàn
    11 gigawatt điện gió và năng lượng mặt trời có thể thay thế 80% lượng điện do nhà máy than Belchatow của Ba Lan tạo ra, theo báo cáo của tổ chức nghiên cứu Forum Energii và BloombergNEF.

    Belchatow-coal-mine
    Mỏ than ở Belchatow. (Ảnh của Dominik Spalek qua Getty Images)
    Theo nghiên cứu mới của Tổ chức tư vấn Ba Lan Forum Energii và BloombergNEF (BNEF).

    Các tác giả của báo cáo.

    Ngoài ra, 6GW gió và mặt trời kết hợp với một nhà máy khí, sinh khối hoặc chất thải thành năng lượng sẽ đạt được sản lượng tương tự, báo cáo được công bố vào ngày 20 tháng 10 năm 2022.

    Các kế hoạch hiện tại ở khu vực Łódź bao gồm một dự án năng lượng mặt trời 600 megawatt (MW) và gió 100 MW do PGE, chủ sở hữu Belchatow công bố - sẽ chỉ thay thế 4% sản lượng điện đốt than năm 2021 của nhà máy, các tác giả cho biết.

    Ngay cả khi giá khí đốt cao liên tục, nghiên cứu dự đoán mức giảm sản lượng điện từ than non ở Ba Lan là 75% từ năm 2021 đến năm 2030. Nguồn than non địa phương ở Belchatow có khả năng cạn kiệt muộn nhất vào năm 2036, điều này sẽ buộc nhà máy để đóng cửa.

    Nhà máy than Belchatow hiện cung cấp 20% điện năng của Ba Lan. BNEF và Diễn đàn Energii cho biết việc chuyển đổi năng lượng thành công tại nhà máy có thể là một ví dụ cho các vùng than trên toàn thế giới.

    “Đây là một báo cáo lạc quan trong bối cảnh tương lai năng lượng của Belchatow,” Maciej Kozakiewicz, đặc mệnh toàn quyền của Hội đồng quản trị của tỉnh Łódź về sự chuyển đổi của vùng Belchatow cho biết. “Nó chứng minh rằng với sự tham gia của tất cả các bên liên quan, sự thịnh vượng của khu vực vẫn có thể được xây dựng dựa trên sản xuất năng lượng. Và với quy mô đầu tư phù hợp, có cơ hội duy trì vị thế biểu tượng của “thủ đô sản xuất năng lượng ở Ba Lan”.

    Zalo
    Hotline