Nhà máy nhiệt điện than cũ tổ chức dự án pin mới

Nhà máy nhiệt điện than cũ tổ chức dự án pin mới

    SSE Renewables là ví dụ mới nhất về một công ty năng lượng đang tìm cách tái phát triển các nhà máy và mỏ than thành các dự án bằng không.

    Ảnh chụp từ trên không của Ferrybridge, West Yorkshire, Vương quốc Anh, nơi SSE Renewables dự định xây dựng một nhà máy pin tại địa điểm của nhà máy than cũ. Tín dụng: Truyền thông LD Vương quốc Anh.

    SSE Renewables đã công bố kế hoạch phát triển một cơ sở lưu trữ pin 150MW trên địa điểm của một nhà máy nhiệt điện than trước đây ở West Yorkshire, phía bắc Vương quốc Anh. Việc chuyển đổi các nhà máy than trước đây thành các dự án không sử dụng ròng đã trở thành một lĩnh vực ngày càng được quan tâm vì các nhà phát triển năng lượng tái tạo có thể hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng và lực lượng lao động đã có từ trước.

    Trong trường hợp này, SSE Renewables đã ngừng hoạt động nhà máy than đang được đề cập (Ferrybridge) vào năm 2016. Việc xây dựng nhà máy pin sẽ bắt đầu vào cuối tháng này với việc kết nối lại Ferrybridge với lưới điện được xác nhận vào tháng 6 năm 2024. Sungrow Power Supply sẽ cung cấp công nghệ pin cùng với quá trình xây dựng dịch vụ OCU của đối tác. Lewis Li, chủ tịch của Sungrow Châu Âu, cho biết họ sẽ cung cấp “hệ thống lưu trữ năng lượng làm mát bằng chất lỏng, PowerTitan, cho dự án mang tính bước ngoặt này”.

    Việc chuyển đổi các nhà máy điện than thành không ròng


    Tại Hoa Kỳ vào đầu năm nay, 160 triệu đô la Mỹ (127,63 triệu bảng Anh) tiền tài trợ ban đầu từ Chương trình trình diễn lò phản ứng tiên tiến (ARDP) đã được trao cho TerraPower và X-Energy để xây dựng hai lò phản ứng hạt nhân tiên tiến sẽ hoạt động trước năm 2028. Cả hai công ty đều có cho biết họ đang xem xét chuyển đổi từ nhà máy điện than sang nhà máy điện hạt nhân.

    Ngoài ra, tại Vương quốc Anh, một số mỏ than không sử dụng đã được đưa vào hoạt động trở lại để cung cấp nhiệt cho các hộ gia đình và doanh nghiệp gần đó. Nước có thể được đun nóng trong các mạng lưới mỏ có sẵn, có thể cung cấp giải pháp thay thế bền vững cho nồi hơi khí đốt. Chính phủ Vương quốc Anh đã đặt mục tiêu không có nồi hơi gas mới trong nhà ở và doanh nghiệp xây dựng mới vào năm 2025.

    Drax , hiện là nhà phát triển năng lượng tái tạo lớn nhất ở Anh, đã thông báo vào tháng trước rằng nhà máy điện của họ ở Bắc Yorkshire sẽ không sử dụng than nữa . Thay vào đó, “ sinh khối bền vững ” sẽ được sử dụng để cung cấp năng lượng cho nhà máy. Theo Will Gardiner, Giám đốc điều hành của Drax, công ty cũng đang tìm cách lắp đặt hệ thống thu hồi và lưu trữ carbon .

    “Động lực toàn cầu để chuyển đổi các nhà máy điện đốt than thành sinh khối đang tăng lên khi nhiều quốc gia nỗ lực giảm lượng khí thải bằng cách chuyển từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo trong khi vẫn duy trì an ninh năng lượng. Trong những tháng gần đây, các dự án mới đã được công bố ở các quốc gia từ Nhật Bản đến Hungary,” Gardiner nói thêm .

    Theo Richard Cave-Bigley, giám đốc bộ phận năng lượng mặt trời và pin tại năng lượng tái tạo SSE, dự án lưu trữ pin mới “nằm cạnh nhà máy điện than Ferrybridge trước đây” thể hiện rõ ràng “sự chuyển đổi sang số 0 ròng đồng thời hỗ trợ các công việc xanh mới”. Năng lượng tái tạo SSE sẽ phát triển địa điểm này như một phần của Chương trình Tăng tốc Net Zero trị giá 31 tỷ đô la . SSE Renewables có gần 2GW các dự án pin và năng lượng mặt trời hiện đang được phát triển hoặc đang được xây dựng.

    Zalo
    Hotline