Nhà máy điện sinh khối được lắp đặt tại khu nghỉ mát trượt tuyết cũ ở Làng Katashina cũng tận dụng nhiệt thải

Nhà máy điện sinh khối được lắp đặt tại khu nghỉ mát trượt tuyết cũ ở Làng Katashina cũng tận dụng nhiệt thải

    Năng lượng xanh thông minh (SGE, Chiyoda-ku, Tokyo), một công ty con của Tập đoàn Nippon Đỗ xe Development (NPD), sẽ xây dựng một nhà máy điện sinh khối bằng gỗ mới trên địa điểm của khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Hodaka Ranch trước đây ở Làng Katashina, tỉnh Gunma. Nó được công bố vào ngày 25 tháng 7. ``Smart Green Energy Katashina (SGE Katashina)'' sẽ được thành lập như một công ty con để thúc đẩy dự án.

    (Nguồn: Phát triển bãi đỗ xe Nippon)

    Sơ đồ tổng quan hệ thống
    (Nguồn: Nippon Đỗ xe Development)

    Cơ sở của Khu nghỉ dưỡng Trượt tuyết Hotaka Bokujo trước đây đã đóng cửa và dự kiến ​​phá dỡ vào năm 2017, sẽ được chuyển đổi thành nhà máy điện để tạo ra điện và thực hiện dự án trồng cây ở khu vực dốc trượt tuyết trước đây. Sử dụng thiết bị kết hợp nhiệt và điện (đồng phát), điện sẽ chủ yếu được cung cấp cho các cơ sở công cộng trong làng và nhiệt cũng sẽ được xem xét để cung cấp cho các dự án sử dụng nhiệt riêng biệt như nhà kính vinyl ngoài việc sấy dăm gỗ.

    (Nguồn: Phát triển bãi đỗ xe Nippon)

    Hình ảnh nhà máy điện
    (nguồn: Nippon Đỗ xe Development)

    Đối với dăm gỗ, chúng tôi sẽ hợp tác với Làng Katashina để sử dụng các nguồn gỗ đòi hỏi phải tỉa thưa hoặc chặt sạch một cách có hệ thống, chẳng hạn như gỗ mỏng và cây già. Tiền thu được từ hoạt động của cơ sở sẽ được sử dụng để bảo trì rừng như trồng cây và tỉa thưa, với mục đích tạo ra một cộng đồng bền vững dựa trên sản xuất tại địa phương để tiêu dùng và tái chế tại địa phương. Phối hợp với Làng Katashina và các tập đoàn, hiệp hội liên quan của làng, một nhóm toàn Katashina sẽ được thành lập để thúc đẩy dự án.

    SGE được thành lập vào năm 2022 với mục tiêu đạt được ``100% lượng khí thải carbon âm cho Tập đoàn NPD vào năm 2030''. Tập đoàn NPD đã bắt đầu dự án sản xuất điện sinh khối vào tháng 8 năm 2023 tại Thị trấn Nasu, tỉnh Tochigi, đây là dự án đầu tiên nhằm thiết lập một hệ sinh thái tuần hoàn bắt nguồn từ cộng đồng địa phương. Hơn nữa, chúng tôi mong muốn sử dụng bí quyết này để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình sang các công ty và tổ chức bên ngoài Tập đoàn NPD.

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline