Nhà máy điện hydro đầu tiên ở S'pore dự kiến ​​vào nửa đầu năm 2026

Nhà máy điện hydro đầu tiên ở S'pore dự kiến ​​vào nửa đầu năm 2026

    Nhà máy điện hydro đầu tiên ở S'pore dự kiến ​​vào nửa đầu năm 2026


    Bộ trưởng Nhân lực Tan See Leng (thứ ba từ phải sang) cùng (từ trái) Giám đốc điều hành Jurong Engineering Koichi Watanabe, Giám đốc điều hành Keppel Infrastructure Cindy Lim, Giám đốc điều hành Keppel Corp Loh Chin Hua, Giám đốc điều hành EMA Ngiam Shih Chun và Giám đốc điều hành Mitsubishi Power Châu Á Thái Bình Dương Osamu Ono tại Lễ ký kết vào ngày 30 tháng 8 năm 2022. ẢNH: KEPPEL CORPORATION LIMITED


    SINGAPORE - Singapore dự kiến ​​sẽ có nhà máy điện đầu tiên sẵn sàng sử dụng hydro vào nửa đầu năm 2026 khi Cộng hòa chuyển đổi lĩnh vực điện sang ngành sử dụng nhiên liệu ít phát thải carbon hơn.

    Keppel Sakra Cogen Plant, có thể chạy hoàn toàn bằng hydro đốt sạch trong tương lai, sẽ được xây dựng trên đảo Jurong và dự kiến ​​sẽ sản xuất tới 600MW điện, Keppel Infrastructure, Mitsubishi Power và Jurong Engineering cho biết trong một tuyên bố trên Thứ Ba (30 tháng 8).

    Con số này chiếm khoảng 9% nhu cầu điện cao điểm của Singapore vào năm 2020 và có thể cung cấp năng lượng cho khoảng 864.000 căn hộ 4 phòng Housing Board trong một năm.

    Hiện tại, nhà máy điện tuabin khí chu trình hỗn hợp do Keppel Infrastructure phát triển sẽ sử dụng khí tự nhiên làm nhiên liệu chính.

    Tuy nhiên, nhà máy cũng được thiết kế để hoạt động bằng nhiên liệu có hàm lượng hydro 30%, tạo ra ít carbon hơn nhiên liệu hóa thạch và có khả năng chuyển sang chạy hoàn toàn bằng hydro, các công ty cho biết.

    Hydro có thể được lấy theo một số cách, và khi được sử dụng làm nhiên liệu, sẽ tạo ra nước dưới dạng sản phẩm phụ.

    Hiện nay, khoảng 95% năng lượng của Singapore được tạo ra từ khí tự nhiên, dạng nhiên liệu hóa thạch ít gây ô nhiễm nhất.

    So với các nhà máy điện khác ở Singapore, công nghệ tiết kiệm năng lượng hơn tại nhà máy điện Keppel Sakra Cogen sẽ giúp giảm 220.000 tấn khí thải carbon hàng năm, tương đương với việc đưa khoảng 47.000 xe ô tô ra khỏi đường mỗi năm, các công ty cho biết.

    Ngoài ra, nhà máy điện sẽ có thể sản xuất hơi nước có thể được sử dụng bởi các khách hàng năng lượng và hóa chất trên đảo Jurong cho các quy trình công nghiệp, họ nói thêm.

    Nhà máy ước tính trị giá khoảng 750 triệu đô la và sẽ được xây dựng bởi một liên danh bao gồm Mitsubishi Power Châu Á - Thái Bình Dương và Jurong Engineering.

    Động thái mới nhất để phát triển cơ sở hạ tầng phù hợp với hydro được đưa ra khi Singapore đặt mục tiêu đưa lượng khí thải carbon của ngành điện, hiện chiếm 40% lượng khí thải của quốc gia, về 0 ròng vào năm 2050.

    Báo cáo của Ủy ban Năng lượng 2050 do Cơ quan Thị trường Năng lượng (EMA) ủy quyền đã đánh dấu việc sử dụng hydro carbon thấp để đáp ứng nhu cầu năng lượng là một trong những chiến lược để đạt được mục tiêu này.

    Các quốc gia trên toàn cầu đang tăng cường sản xuất hydro để cắt giảm lượng khí thải gây ô nhiễm nhà kính, với Hội đồng Hydro toàn cầu báo cáo tổng cộng 680 dự án trị giá 240 tỷ đô la Mỹ (335 tỷ đô la Singapore), tăng mạnh so với các dự án trị giá khoảng 160 tỷ đô la Mỹ. vài tháng trước.

    Ngoài việc ký hợp đồng xây dựng nhà máy điện hydro đầu tiên của Singapore, Keppel New Energy, một công ty con của Keppel Infrastructure, đã ký thỏa thuận với Mitsubishi Heavy Industries để nghiên cứu tính khả thi của việc phát triển nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu 100% amoniac trên "một địa điểm được lựa chọn Ở Singapore".

    Giống như hydro, amoniac không tạo ra carbon khi nó được sử dụng để sản xuất năng lượng.

    Các nhà máy điện trong tương lai sẽ cùng nhau góp phần xây dựng một ngành năng lượng bền vững và linh hoạt hơn ở Singapore và Đông Nam Á, các công ty cho biết.

    Về nhà máy Keppel Sakra Cogen, bà Cindy Lim, giám đốc điều hành của Keppel Infrastructure, cho biết: "Khi hoàn thành, tài sản này sẽ phát triển danh mục sản xuất điện của Keppel từ 1.300MW hiện tại lên 1.900MW, cho phép chúng tôi chiếm thị phần lớn hơn khi nhu cầu về năng lượng đáng tin cậy tiếp tục tăng cùng với sự phát triển kinh tế của Singapore. "

    Ông Ngiam Shih Chun, giám đốc điều hành của EMA, cho biết: “Nhu cầu điện của Singapore được dự báo sẽ tăng cùng với tốc độ tăng trưởng kinh tế và điện khí hóa ngày càng tăng.

    "(Vì vậy), Cơ quan Thị trường Năng lượng hoan nghênh các khoản đầu tư của khu vực tư nhân để mang lại những công nghệ tốt nhất trong sản xuất điện."

    Zalo
    Hotline