Nhà máy amoniac xanh lớn nhất thế giới được quy hoạch cho Nam Phi

Nhà máy amoniac xanh lớn nhất thế giới được quy hoạch cho Nam Phi

    Nhà máy amoniac xanh lớn nhất thế giới được quy hoạch cho Nam Phi

    Sự hợp tác của công ty năng lượng mặt trời Hive Hydrogen và tổ chức đầu tư Nam Phi Xây dựng Châu Phi và công ty hóa chất của Đức, Linde plc, đã quyết định hợp tác và thành lập nhà máy xuất khẩu lớn ở Vịnh Nelson Mandela ở Nam Phi. Người ta nói rằng dự án sẽ có 4 tỷ đô la Mỹ khi tính đến chi phí đầu tư. Nó cũng sẽ sở hữu nguồn cung cấp điện chuyên dụng từ một dự án sử dụng năng lượng mặt trời 1GE lân cận, với sự hỗ trợ của Hive Energy. Khi năng lượng mặt trời bị hạn chế, dự án sẽ vẫn có quyền sử dụng cơ sở nhà máy gió 1,4GW. Nhà máy amoniac xanh lớn nhất được dự báo có công suất sản xuất hơn 800.000 tấn một năm.

    Trong quá trình khởi động dự án trên truyền hình, Chủ tịch Hive Hydrogen, Thulani Gcabashe, phát biểu như sau: “Đối với bối cảnh, tổng công suất toàn cầu hiện tại được ước tính vào khoảng 180.000 tấn mỗi năm,”
    Ông cũng bày tỏ rằng ông muốn tạo ra một "trung tâm xuất sắc" để sản xuất amoniac trong khu vực.


    Niềm đam mê của Thulani đối với dự án nhà máy amoniac xanh lớn nhất là hoàn toàn chính đáng vì các nghiên cứu tiền khả thi về dự án đã được hoàn thành. Các nghiên cứu tiết lộ rằng giai đoạn đầu tiên sẽ đi vào hoạt động vào năm 2025, trong khi hoạt động đầy đủ dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm 2026.

    Làm việc cùng nhau:
    Cả Hive Hydrogen và Linde plc đều có mục tiêu chung là tận dụng nhu cầu ngày càng tăng về amoniac trên quy mô toàn cầu để đáp ứng các tiêu chuẩn / yêu cầu hiện tại của ngành hóa chất và khai thác cũng như nông nghiệp.

    Một khía cạnh độc đáo của dự án nhà máy amoniac xanh lớn nhất là phương pháp kết hợp hydro xanh với nitơ để tạo thành amoniac xanh. Phương pháp này được đánh giá là đóng vai trò quan trọng trong việc khử cacbon trong các ngành công nghiệp nặng trên toàn thế giới.

    Zalo
    Hotline