Nhà đầu tư, doanh nghiệp kỳ vọng vào Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022

Nhà đầu tư, doanh nghiệp kỳ vọng vào Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nhà đầu tư, doanh nghiệp kỳ vọng vào Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022

    ĐNO - Tại Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022 tổ chức vào chiều 25-6, nhiều chính khách, nhà đầu tư, doanh nghiệp đã bày tỏ kỳ vọng vào thành phố Đà Nẵng với nhiều khởi sắc và thành công sau sự kiện này. Báo Đà Nẵng trân trọng giới thiệu ý kiến của một số đơn vị tại diễn đàn.

    Thủ tướng Phạm Minh Chính, tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn
    Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn.

    Ông YAMADA TAKIO, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam: 

    Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ hợp tác mạnh mẽ hơn nữa vì sự phát triển của thành phố Đà Nẵng

    Tại hội thảo đầu tư được tổ chức nhân chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Phạm Minh Chính vào tháng 11-2021, Việt Nam và Nhật Bản đã ký kết 45 MOU (thỏa thuận song phương) trị giá 12 tỷ đô la Mỹ; đồng thời trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Kishida vào tháng 5-2022, hai bên đã trao đổi văn kiện, tiến hành ký kết 22 MOU trị giá 910 triệu đô la Mỹ.

    Trong đó, dự án đã được cam kết hợp tác giữa 3 bên gồm: thành phố Đà Nẵng với Tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo về việc phát triển và vận hành cảng Liên Chiểu cũng là một nội dung được đề cập trong ngày hôm nay.

    Hiện nay, ngoài Công ty TNHH Sản xuất Murata đại diện cho Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Đà Nẵng, có khoảng 140 doanh nghiệp khác thuộc hiệp hội như Mabuchi Motor… đang hoạt động tại thành phố.

    Đến nay có khoảng 216 hoạt động đầu tư từ Nhật Bản vào thành phố Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư lũy kế lên tới 800 triệu đô la Mỹ. Sự kiện gần đây nhất là Khách sạn Mikazuki đã khai trương tại thành phố Đà Nẵng.

    Vì vậy, tôi tin rằng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có thể hợp tác mạnh mẽ hơn nữa vì sự phát triển của thành phố Đà Nẵng. So với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng có lợi thế là giá thuê khu công nghiệp còn rẻ, nguồn nhân lực dồi dào.

    Thông qua diễn đàn lần này góp phần phổ biến những điểm hấp dẫn và thế mạnh riêng của thành phố Đà Nẵng mà các tỉnh, thành phố khác không có nên đây là một dịp rất đúng lúc và cần thiết.

    Tôi đánh giá cao sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố trong việc giải quyết các vấn đề khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải. Tôi mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ của thành phố bằng cách lắng nghe các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng để thành phố ngày càng trở thành điểm đầu tư hấp dẫn hơn nữa.

    Thủ tướng Phạm Minh Chính (thứ 2 từ trái sang) cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố tham dự Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022
    Thủ tướng Phạm Minh Chính (thứ 2, từ trái sang) cùng lãnh đạo các bộ, ngành và thành phố tham dự Diễn đàn Đầu tư Đà Nẵng 2022

    Bà CAROLYN TURKGiám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam:

    Thành phố Đà Nẵng nên đi đúng hướng để củng cố vai trò là một cực tăng trưởng ở khu vực miền Trung của đất nước

    Tôi cũng rất vui mừng khi chứng kiến sự quan tâm của các nhà đầu tư tư nhân vào Đà Nẵng. Sự tham gia của khu vực tư nhân là thiết yếu cho sự phát triển trong tương lai của Đà Nẵng và tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, thành phố sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để cải thiện môi trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tư nhân.

    Tôi cũng tin rằng quan hệ đối tác công tư hiệu quả và đầu tư công có chiến lược sẽ mang lại sức mạnh tổng hợp cần thiết cho sự phát triển bền vững của Đà Nẵng trong tương lai.

    Nhân dịp này, tôi xin gửi lời chúc mừng đến nhân dân và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng về những bước phát triển vượt bậc đã đạt được trong những thập kỷ qua.

    Đà Nẵng ngày nay đã khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới, không chỉ là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất (đón gần 9 triệu lượt khách mỗi năm) mà còn là một trung tâm công nghiệp, thương mại và dịch vụ hiện đại mới nổi của Việt Nam.

    Thành phố Đà Nẵng nên đi đúng hướng để củng cố vai trò là một cực tăng trưởng ở khu vực miền Trung của đất nước.

    Vị trí chiến lược của thành phố trên một trong những tuyến đường biển và hàng không quốc tế trọng yếu sẽ vẫn là vốn quý quan trọng và là cơ hội cho sự phát triển mạnh mẽ của thành phố trong tương lai.

    Tôi rất vui mừng vì Đà Nẵng đã đặt ra tầm nhìn để tăng cường hơn nữa vai trò là một trung tâm kinh tế, tài chính và dịch vụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực; đồng thời trở thành một thành phố xanh, có khả năng chống chịu và đáng sống.

    Để đạt được tầm nhìn này, thành phố cần cân nhắc kỹ lưỡng việc lập quy hoạch, kế hoạch và tạo nguồn vốn cho cơ sở hạ tầng công. Đây là yếu tố quan trọng để hỗ trợ động lực phát triển, bao gồm động lực mạnh mẽ đến từ các khu vực tư nhân với trọng tâm là tính bền vững lâu dài.

    Đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp, lãnh đạo bộ, ngành về dự Diễn đàn
    Đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp, lãnh đạo bộ, ngành về dự diễn đàn.

    Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BRG: 

    Đà Nẵng luôn là một điểm đến đầu tư, phát triển kinh doanh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

    Chúng tôi luôn tập trung những nguồn lực tốt nhất của mình để sẵn sàng cùng thành phố biển xinh đẹp này bứt phá và phát triển bền vững, vươn tầm khu vực và quốc tế.

    Điều khiến chúng tôi vô cùng vui mừng và cảm kích, đó là Tập đoàn BRG luôn nhận được sự quan tâm,  chào đón và tạo điều kiện của chính quyền địa phương. Đặc biệt là sự đồng hành, hỗ trợ tuyệt vời mà thành phố Đà Nẵng luôn dành cho Tập đoàn BRG trong suốt những năm qua.

    Tôi đánh giá rất cao những nỗ lực cải cách hành chính và cải thiện dịch vụ công của thành phố, góp phần hỗ trợ các nhà đầu tư thực hiện các thủ tục đầu tư một cách nhanh chóng, thuận tiện. Minh chứng cụ thể là thành phố Đà Nẵng được xếp hạng thứ 4 trong Báo cáo năng lực cạnh tranh PCI năm 2021 và 5 năm liền đứng đầu về chỉ số “cải cách hành chính”.

    Tập đoàn BRG cam kết tập trung những nguồn lực tốt nhất để góp phần nhỏ bé vào sự phát triển của thành phố Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung.

    Ông Tetsuyuki Nakagawa, Tổng Giám đốc Công ty AEON MALL Việt Nam Tetsuyuki Nakagawa: 

    Tạo điều kiện cho cộng đồng Đà Nẵng trải nghiệm phong cách sống mới

    Từ năm 2012 đến nay, chúng tôi đã đầu tư và đang vận hành 6 trung tâm thương mại tại Việt Nam gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bình Dương, Hải Phòng. Về chiến lược phát triển, trụ sở chính AeonMall Nhật Bản tự tin rằng AeonMall Việt Nam sẽ nhanh chóng đạt mục tiêu 16 trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2025.   

    Để thực hiện chiến lược này, chúng tôi đã ký Biên bản ghi nhớ xác nhận cam kết đầu tư vào các tỉnh mới ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội như: Thừa Thiên Huế, Bắc Ninh, Đồng Nai, Thanh Hóa.

    Ngay hôm nay, cuộc trao đổi về Biên bản ghi nhớ giữa AeonMall Việt Nam và Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng là một trong nhiều hành động và nỗ lực cụ thể của chúng tôi nhằm thực hiện những gì chúng tôi đã quyết định và hướng tới cho đất nước và cộng đồng Việt Nam.

    Đà Nẵng là một trong những thành phố lớn của Việt Nam bên cạnh Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Nhu cầu tiêu dùng và thu nhập của người dân Đà Nẵng đang tăng lên từng ngày trước sự tăng trưởng kinh tế tích cực của thành phố này.

    Chúng tôi đẩy mạnh hoạt động của trung tâm mua sắm nhằm tạo điều kiện cho cộng đồng Đà Nẵng trải nghiệm phong cách sống mới cũng như các dịch vụ mua sắm, giải trí, giáo dục, thể thao, văn hóa và các hoạt động thú vị khác.

    Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Công ty CP Trung Nam:

    Cơ hội cho hợp tác đầu tư

    Tôi cho rằng đây là một cơ hội rất tốt để các nhà đầu tư gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và là cơ hội để chính quyền và doanh nghiệp chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và tìm cách tháo gỡ để đẩy mạnh công tác đầu tư, tăng cường kêu gọi thêm nhiều các Nhà đầu tư tiềm năng, nhiều dự án đầu tư hiệu quả trên mảnh đất là trung tâm kinh tế chính trị của miền Trung - Tây Nguyên này.

    Tôi cho rằng để sớm đưa thành phố Đà Nẵng phát triển bền vững, tạo một môi trường đầu tư hấp dẫn, đúng với vị thế của một đầu tàu kinh tế của miền Trung - Tây Nguyên, đáp ứng kỳ vọng và định hướng của Chính phủ.

    Trước hết, chính quyền Trung ương và địa phương đồng hành hơn, sát cánh hơn, chia sẻ hơn, tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc triệt để, tạo lòng tin vững chắc hơn để doanh nghiệp yên tâm hơn, tập trung nhiều hơn nguồn lực cho việc đầu tư phát triển.

    Thứ hai, nắm bắt các cơ hội; thứ ba đó là cơ chế; thứ tư là cộng đồng và thứ năm là con người. Nếu làm tốt những vấn đề này, Đà Nẵng sẽ phát triển nhanh trong tương lai...

    Zalo
    Hotline