Nhà cung cấp xe điện Thượng Hải Leekr tăng gấp đôi công suất sản xuất trong bối cảnh đơn đặt hàng tăng cao

Nhà cung cấp xe điện Thượng Hải Leekr tăng gấp đôi công suất sản xuất trong bối cảnh đơn đặt hàng tăng cao

    Nhà cung cấp xe điện Thượng Hải Leekr tăng gấp đôi công suất sản xuất trong bối cảnh đơn đặt hàng tăng cao
    Đồng sáng lập cho biết chúng tôi muốn hợp tác với nhiều đối tác hơn để duy trì đà tăng trưởng của mình
    Leekr là một ví dụ điển hình về cách một nhà cung cấp nhỏ có thể hưởng lợi từ các chính sách của chính phủ, nhà phân tích nói

    A factory of Chinese EV start-up Leapmotor in Jinhua, Zhejiang province. Leekr’s major clients are Chinese carmakers, its co-founder says. Photo: Getty Images
    Một nhà máy của công ty khởi nghiệp EV Trung Quốc Leapmotor ở Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang. Người đồng sáng lập Leekr cho biết khách hàng chính của Leekr là các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. ảnh: Getty Images

    Leekr Technology, nhà cung cấp hệ thống kiểm soát khung gầm có trụ sở tại Thượng Hải cho các nhà sản xuất xe điện (EV), có kế hoạch tăng gấp đôi công suất sản xuất trong năm nay để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm của mình.

    Công ty khởi nghiệp, được thành lập chỉ hai năm trước, có thể sớm huy động thêm vốn để tài trợ cho việc mở rộng khi Thượng Hải, "Motown" của Trung Quốc, tăng cường hỗ trợ cho chuỗi cung ứng ô tô.

    Công ty sẽ không thể thực hiện các đơn đặt hàng mới cho các hệ thống kiểm soát khung gầm của mình nếu không lắp đặt các cơ sở mới, Su Ganting, người đồng sáng lập của Leekr, nói với Post hôm thứ Tư.

    Ông nói: “Sự phát triển của ngành công nghiệp phương tiện năng lượng mới [NEV] [ở Trung Quốc] phần lớn đã vượt xa tốc độ mở rộng sản xuất của chúng tôi. “Chúng tôi muốn nắm bắt cơ hội hợp tác với nhiều đối tác hơn để duy trì động lực [tăng trưởng] của mình.”

    Hệ thống điều khiển khung gầm, hoặc khung gầm bằng dây, đề cập đến việc sử dụng các hệ thống điện hoặc cơ điện để thực hiện các chức năng của xe theo cách truyền thống đạt được bằng các liên kết cơ học. Những hệ thống này đang ngày càng được áp dụng trên các phương tiện chạy bằng pin, vì chúng đảm bảo an toàn cho ô tô đồng thời cải thiện phạm vi lái xe của chúng.

    Theo báo cáo của Citic Securities, khung xe chiếm 10% tổng chi phí chế tạo một chiếc xe. Khung gầm bằng dây liên quan đến việc kiểm soát các hệ thống phanh, lái, tăng tốc và sang số.

    Leekr, được thành lập bởi một nhóm cựu chiến binh từ Bosch và Tập đoàn ZF bao gồm CEO Hui Zhifeng và Su, bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng 7 năm ngoái. Năng lực sản xuất của nó sẽ tăng gấp đôi từ 300.000 chiếc của năm ngoái lên khoảng 600.000 hệ thống điều khiển khung gầm vào năm 2023, Su, người cũng phụ trách nghiên cứu và phát triển (R&D) của Leekr cho biết.

    Công ty có thể sẽ hoàn thành các giao dịch gây quỹ mới trong những tháng tới. Vào tháng 5 năm ngoái, Leekr đã nhận được 200 triệu nhân dân tệ (29,5 triệu đô la Mỹ) từ các nhà đầu tư bao gồm quỹ hướng dẫn của chính quyền địa phương, được thành lập bởi khu thương mại tự do Lingang của thành phố. Số tiền thu được đã được sử dụng để xây dựng các cơ sở sản xuất và hỗ trợ R&D.

    Tesla triển khai bán hàng tại Thái Lan, làm nóng cuộc cạnh tranh xe điện
    Gao Shen, một nhà phân tích độc lập tại Thượng Hải, cho biết: “Leekr là một ví dụ điển hình về cách một nhà cung cấp chuỗi cung ứng ô tô nhỏ có thể phát triển nhanh chóng nhờ quyết định của chính quyền địa phương trong việc tạo ra một lĩnh vực xe điện khổng lồ”.

    Trung Quốc là thị trường xe điện lớn nhất thế giới, với các ưu đãi của chính phủ như trợ cấp tiền mặt và miễn thuế mua hàng đã khuyến khích hàng triệu người lái xe mua xe điện.

    Vào năm 2022, cứ 4 phương tiện mới được bán ở Trung Quốc đại lục thì có khoảng 1 phương tiện, tương đương 6,5 triệu ô tô, chạy bằng pin, tăng 96% so với năm trước, theo dữ liệu do Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc cung cấp.

    Hiệp hội công nghiệp đã dự báo rằng tăng trưởng doanh số bán xe điện sẽ chậm lại còn 26% vào năm 2023.

    Các nhà lắp ráp ô tô và sản xuất linh kiện ở Thượng Hải đã cùng nhau sản xuất một trong chín chiếc ô tô được sản xuất tại Trung Quốc vào năm 2021.

    Zalo
    Hotline