Nguyên liệu tăng cao đã ảnh hưởng đến chiến lược xuất khẩu cơ sở hạ tầng và có những động thái điều chỉnh kế hoạch ở mỗi quốc gia / Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch phân tích

Nguyên liệu tăng cao đã ảnh hưởng đến chiến lược xuất khẩu cơ sở hạ tầng và có những động thái điều chỉnh kế hoạch ở mỗi quốc gia / Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch phân tích

    [Vui lòng đăng ký trang Youtube của Pacific Group tại

    https://www.youtube.com/channel/UCAxje1GxiUpZD6MEcR0f5Jg/videos

    Chúng tôi có các buổi chia sẻ về kinh doanh thực tế hàng tuần]

    Nguyên liệu tăng cao đã ảnh hưởng đến chiến lược xuất khẩu cơ sở hạ tầng và có những động thái điều chỉnh kế hoạch ở mỗi quốc gia / Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch phân tích


    Công ty Nhật Bản đã nhận được đơn đặt hàng cho Dubai Metro O & M từ một công ty Pháp và liên doanh (do Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch cung cấp)

    Chiến lược xuất khẩu hệ thống cơ sở hạ tầng "chất lượng" của chính phủ đang chịu áp lực phải điều chỉnh lại hướng đi của nó. Điều này là do tình hình tài chính của nhiều quốc gia đã xấu đi do Korona-ka, và giá nguyên liệu đang tăng trên toàn thế giới. Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch phân tích rằng "có xu hướng tránh nợ nước ngoài ở mỗi quốc gia" (Ban Xúc tiến Dự án Nước ngoài, Tổng cục Chính sách). Dự kiến, việc tăng giá vật liệu sẽ có tác động lớn đến các dự án trên khắp thế giới, và nó sẽ có tác dụng đối phó với những thay đổi trong hợp đồng thông qua các cuộc đàm phán liên chính phủ.


    Về tư duy đầu tư cơ sở hạ tầng của mỗi chính phủ, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch giải thích rằng "có một động thái để xem xét lại chính quy hoạch, chẳng hạn như giảm quy mô kinh doanh và xem xét lại hiệu suất cần thiết" (tương tự như trên). Trong bối cảnh đó, giá thép và bê tông đang tăng vọt trên toàn thế giới. Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine xảy ra khi Korona-ka phủ bóng đen lên nền kinh tế thế giới. Hoạt động thu mua nguyên liệu và hậu cần bị đình trệ.


    Theo Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch, hợp đồng xây dựng mà công ty xây dựng ký với chính phủ nước đối tác có mẫu theo tiêu chuẩn thế giới, và điều khoản trượt giá cũng được quy định. Tuy nhiên, mẫu là một định dạng liệt kê các mục đích. Ngay cả khi giá mặt hàng không có trong danh mục tăng cao cũng không được thay đổi hợp đồng, điều này sẽ gây áp lực lên lợi nhuận của nhà thầu.


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch dự đoán rằng giá vật liệu tăng cao sẽ "trở thành một vấn đề lớn" trong các dự án cơ sở hạ tầng trên khắp thế giới (tương tự như trên). Trong trường hợp gặp khó khăn như việc xây dựng bị dừng lại, chính phủ sẵn sàng "làm việc với quốc gia đối tác để đáp ứng các cuộc đàm phán về thay đổi hợp đồng."


    Sự nổi lên của các quốc gia cạnh tranh như Trung Quốc, quốc gia có khả năng cạnh tranh về giá rất tốt, cũng đang thúc giục chiến lược xuất khẩu cơ sở hạ tầng của Nhật Bản phải điều chỉnh hướng đi của mình. Các công ty Nhật Bản đã tập trung vào các đề xuất đặt hàng có năng lực công nghệ cao trong nhiều năm, nhưng "Trong những năm gần đây, công nghệ của các tổng thầu địa phương tại các quốc gia và công trường cạnh tranh đã được cải thiện, và ưu thế tương đối của Nhật Bản đang giảm dần. (Tương tự như trên ) Tình huống.


    Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch đã công bố một chính sách mới trong "Kế hoạch hành động mở rộng hệ thống cơ sở hạ tầng ra nước ngoài năm 2022" được quyết định vào tháng Sáu. Thừa nhận rằng cần phải tìm ra một lối thoát khác ngoài khả năng cạnh tranh về giá. Như một giá trị gia tăng mới, công nghệ O & M (bảo trì và vận hành) sẽ được đưa lên hàng đầu và nó sẽ được đề xuất với quốc gia đối tác như một gói thầu với công nghệ xây dựng đã được nhấn mạnh trong quá khứ. Dựa trên các đơn đặt hàng gần đây, chúng tôi sẽ tăng cường doanh số bán hàng cao nhất chủ yếu trong lĩnh vực vận tải như sân bay, đường sắt và đường bộ.


    Cũng cần chú ý đến PPP như một phương thức kinh doanh xem xét tình hình tài chính của mỗi quốc gia. Chính phủ Nhật Bản đã ký một biên bản ghi nhớ với Cơ quan PPP Bangladesh vào năm 2017, thiết lập một khuôn khổ cho phép các công ty Nhật Bản có được quyền đàm phán ưu đãi đối với các dự án PPP trong nước mà không cần đấu thầu cạnh tranh. Trong các cuộc đàm phán liên chính phủ trong tương lai, chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra một môi trường trong đó các công ty Nhật Bản có thể tham gia vào các dự án PPP một cách thuận lợi, có xem xét các trường hợp này.

    Zalo
    Hotline