Người tiêu dùng đang đổ xô vào thị trường điện thoại thông minh đã qua sử dụng do sự đồng loạt tăng giá của các sản phẩm mới

Người tiêu dùng đang đổ xô vào thị trường điện thoại thông minh đã qua sử dụng do sự đồng loạt tăng giá của các sản phẩm mới

    Người tiêu dùng đang đổ xô vào thị trường điện thoại thông minh đã qua sử dụng do sự đồng loạt tăng giá của các sản phẩm mới


    Hậu quả của việc Apple Inc. tăng giá điện thoại thông minh trong nước như iPhone đang lan rộng trên thị trường đồ cũ. Doanh số bán hàng tại các cửa hàng điện thoại thông minh đã qua sử dụng tăng hơn gấp đôi sau khi giá tăng. Khi giá của các sản phẩm và dịch vụ khác nhau tăng do lạm phát, “niềm tin về sản phẩm mới” đang mờ dần trong những người tiêu dùng có ý thức bảo vệ sinh kế của mình.

    “Tôi rất bất ngờ trước việc tăng giá đột ngột. Một nữ nhân viên văn phòng ở độ tuổi 20 sống ở tỉnh Chiba tiết lộ: Anh ấy đang cân nhắc việc thay thế iPhone 11 hiện tại bằng iPhone 13, có chức năng chụp ảnh tốt hơn.

    Vào tháng 7, Apple đã đồng loạt tăng giá nội địa của các sản phẩm chính của mình. Có vẻ như giá bán ở Nhật Bản đã được điều chỉnh để đáp ứng với sự giảm giá nhanh chóng của đồng yên.

    Theo trang web của công ty dành cho Nhật Bản, giá của iPhone 13, trước đây có giá khởi điểm 98.800 Yên bao gồm cả thuế, bắt đầu ở mức 117.800 Yên, tăng 19.000 Yên. Tốc độ tăng giá đạt 19%. Sản phẩm 1 tera (tera là 1 nghìn tỷ) byte của model cao cấp nhất "ProMax" là 234.800 yên, đây là mức tăng giá lớn nhất với 40.000 yên.

    Hậu quả của đợt tăng giá chóng mặt đã lan sang ngay thị trường điện thoại thông minh đã qua sử dụng. Theo Belong có trụ sở tại Tokyo, điều hành trang bán điện thoại thông minh đã qua sử dụng Nikosma, doanh số bán hàng vào ngày 1/7 khi Apple tăng giá đã tăng gấp 4 lần mức bình thường. Kể từ đó, nó vẫn ở mức cao, hơn gấp đôi so với mức bình thường.

    Trong đó, các dòng máy cao cấp như iPhone 12 và 11 được nhiều người ưa chuộng. Thông thường, những chiếc iPhone cũ bán chạy nhất là những sản phẩm giá rẻ như 8 và SE2, có giá khoảng 20.000 đến 30.000 yên / chiếc. Sau đợt tăng giá của Apple, doanh số bán các loại 12 và 11 tương đối mới có giá cao khoảng 40.000 đến 50.000 yên / chiếc đã tăng lên đáng kể. Belong cho biết: “Với mức tăng giá này, những người tiêu dùng đang cân nhắc mua một chiếc 13 hoặc 14 mới (dự kiến ​​sẽ ra mắt vào mùa thu này) có thể đã chuyển sang mua một chiếc 12 hoặc 11 đã qua sử dụng.

    Tại Iosys Akiba Chuodori, một cửa hàng bán điện thoại thông minh đã qua sử dụng ở Akihabara, Tokyo, doanh số của 12 series trong tháng 7 đã tăng gấp 2,5 lần so với tháng trước. "Ngay sau khi tăng giá, nhiều khách hàng đã đổ xô đến cửa hàng sau khi nghe thông tin trên. Ngay cả những người bình thường không ghé chợ đồ cũ cũng bị ảnh hưởng", cửa hàng này cho biết. Theo một người tham gia vào thị trường đồ cũ, việc Apple điều chỉnh lại giá của một sản phẩm đã được bày bán là điều vô cùng bất thường.


    Giá bán của iPhone 12 trên trang thương mại điện tử (EC) do Belong tổng hợp là khoảng 97.500 yên / chiếc tính đến cuối tháng 7 cho một sản phẩm byte 256 gigabyte (giga là 1 tỷ) không có vết xước hoặc vết bẩn đáng chú ý. So với ngày 26/6, ngay trước khi Apple tăng giá (khoảng 89.300 Yên), nó cao hơn 8.200 Yên (9%). Cung cầu trên thị trường đồ cũ thắt chặt đã đẩy giá lên cao.

    Theo công ty nghiên cứu MM Research Institute (Tokyo, Minato), doanh số bán điện thoại thông minh đã qua sử dụng trong nước trong năm tài chính 2021 sẽ đạt mức cao kỷ lục 2,12 triệu chiếc, tăng 15% so với năm trước. Ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng nhiều điện thoại thông minh cho các mục đích khác nhau và các đường dây đã ký hợp đồng, và số lượng các tập đoàn mua điện thoại thông minh cho các hội nghị trực tuyến cũng tăng lên.
    Dự báo cho năm tài chính 2022 là 2,41 triệu đơn vị, tăng 14% so với năm tài chính 2021. Do sự tăng giá của Apple, nó dự kiến ​​sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm thứ tư liên tiếp.

    Ryo Hirose, một nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu NLI, một người rất quen thuộc với văn hóa tiêu dùng, cho biết: "Giữa hàng loạt đợt tăng giá đã thắt chặt hầu bao, ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn điện thoại thông minh đã qua sử dụng miễn là chúng có một mức độ nhất định. chức năng. "chỉ ra. Tất nhiên, iPhone đã tiến gần đến giới hạn cải tiến chức năng và sức hấp dẫn của các sản phẩm mới đang suy yếu. Ông nói: “Trong khi gánh nặng gia tăng đối với người tiêu dùng là do giá cả tăng, người tiêu dùng không cảm nhận được giá trị của sự gia tăng và 'niềm tin vào thương hiệu mới' đang mờ dần.

    Zalo
    Hotline