Người ta nói rằng 90% chất dẻo phân hủy sinh học ở biển Kaneka sẽ bị phân hủy trong vòng hai năm.

Người ta nói rằng 90% chất dẻo phân hủy sinh học ở biển Kaneka sẽ bị phân hủy trong vòng hai năm.

    Người ta nói rằng 90% chất dẻo phân hủy sinh học ở biển Kaneka sẽ bị phân hủy trong vòng hai năm.

    No photo description available.

    Đến năm 2024, Kaneka sẽ tăng gấp bốn lần sản lượng nhựa phân hủy sinh học hiện tại lên 20.000 tấn mỗi năm. Ngay cả khi sản phẩm mục tiêu bị đổ ra biển, hơn 90% trong số đó sẽ bị phân hủy bởi vi sinh vật trong 6 tháng đến 2 năm. Chính phủ sẽ thực thi luật vào tháng 4 khuyến khích các doanh nghiệp giảm sử dụng nhựa. Việc lựa chọn người tiêu dùng và nhà đầu tư cho các hoạt động của công ty đã trở nên khắt khe hơn và việc tuyển dụng ngày càng mở rộng.

    Kaneka sẽ đầu tư khoảng 15 tỷ yên để tăng công suất sản xuất tại nhà máy ở tỉnh Hyogo. Nó sẽ được chế biến thành bộ đồ ăn và cung cấp vào năm 2019, và giá sẽ gấp đôi so với nhựa thông thường. Vẫn có nhu cầu, Seven-Eleven Nhật Bản đã sử dụng nó cho ống hút tại các cửa hàng ở Nhật Bản kể từ năm 2019.

    Cũng có những yêu cầu giao hàng từ các chuỗi khách sạn và nhà sản xuất thực phẩm lớn ở nước ngoài, và người ta nói rằng "việc thay thế các loại nhựa hiện có sẽ tăng tốc ngay lập tức" (Chủ tịch Minoru Tanaka). Bắt đầu với khoản đầu tư này, chúng tôi sẽ xem xét nâng công suất sản xuất hàng năm lên 100.000 đến 200.000 tấn ở Nhật Bản và nước ngoài trong 30 năm.

    No photo description available.

    Ống hút nhựa phân hủy sinh học biển của Kaneka. Kết thúc bên phải là trạng thái khi 3 tháng đã trôi qua trên biển

    Sản phẩm được cho là 100% có nguồn gốc thực vật. Dầu thực vật được cung cấp cho các vi sinh vật ban đầu được phát hiện để lưu trữ nhựa trong cơ thể, và chất này được thu thập và tạo ra. Để tăng hiệu quả sản xuất, chúng tôi đã cải tiến hệ vi sinh vật để tích trữ nhiều nhựa hơn trong cơ thể. Mặc dù sức mạnh của giai đoạn thu hồi từ vi sinh vật là mong manh, nhưng nó có công nghệ để xử lý nó thành trạng thái có thể được sử dụng như ống hút hoặc nĩa.

    Theo khảo sát của Viện Khoa học Công nghiệp Tiên tiến Quốc gia, các sản phẩm của Kaneka phân hủy trên biển nhanh hơn khoảng 50% so với một số đối thủ cạnh tranh. Nhiều loại nhựa phân hủy sinh học chính thống hiện nay có nguồn gốc từ dầu mỏ, loại nhựa này có tải trọng môi trường cao và yêu cầu thiết bị đặc biệt (phân trộn làm phân trộn từ chất dẻo). Ngoài nguồn gốc thực vật, các sản phẩm của Kaneka có ưu điểm là dễ phân hủy trong nước biển và đất.

    Kaneka là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này, và các công ty Nhật Bản cũng sản xuất Mitsubishi Chemical. Năm 2009, công ty đã đưa vào sử dụng thực tế một loại vật liệu rơm rạ có thể nấu chảy ở biển bằng cách thêm phụ gia vào nhựa có thể phân hủy sinh học.

    Chất dẻo phân hủy sinh học đắt tiền và bán ít hơn 1% tổng số chất dẻo. Ryunosuke Funahashi, chuyên gia tư vấn tại Viện Nghiên cứu Mitsubishi, cho biết "Người tiêu dùng sẽ nhận thức rõ hơn và giá trị sẽ được truyền sang giá cả, và nhu cầu sẽ tăng lên."

    Theo một báo cáo do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) công bố, thiệt hại kinh tế do dòng nhựa không phân hủy sinh học đổ ra biển là 6 đến 19 tỷ đô la Mỹ (khoảng 700 đến 2,2 nghìn tỷ yên).

    Vấn đề rác thải nhựa trôi trên biển làm tắc nghẽn bụng rùa biển và mũi rùa biển đã thu hút sự chú ý của toàn thế giới, chính phủ Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) đã công bố các chính sách hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần. Theo số liệu do nhóm công nghiệp nhựa sinh học châu Âu công bố, sản lượng nhựa phân hủy sinh học do vi sinh vật trong đại dương và đất phân hủy trên thế giới sẽ tăng lên 5,29 triệu tấn vào năm 2014, gấp 3,4 lần năm 2009.

    Sản xuất ngày càng tăng ở nước ngoài. BASF của Đức thông báo rằng công ty cấp phép sẽ thành lập một nhà máy nhựa phân hủy sinh học mới ở Thượng Hải vào năm 2010. Theo HighChem (Tokyo, Minato), một công ty kinh doanh hóa chất liên kết với một nhà sản xuất hóa chất Trung Quốc, có một kế hoạch tăng sản lượng đáng kể khác của một công ty địa phương.

    Mặt khác, có những lo ngại về khả năng lây lan trong tương lai của nó. Theo Hiệp hội Nhựa sinh học Nhật Bản, một số loại nhựa có thể phân hủy sinh học chỉ bị phân hủy bởi phân trộn, và một số không bị phân hủy trong nhiều thập kỷ khi bị đổ ra biển hoặc đất. Chi phí sẽ giảm tương ứng, vì vậy nếu các công ty mở rộng việc áp dụng các sản phẩm này để cải thiện hình ảnh của họ, hiệu quả của việc giảm tải môi trường có thể bị hạn chế.

    Zalo
    Hotline