Người Hà Lan nhắm đến chi phí hydro xanh thấp hơn bằng cách kết hợp gió ngoài khơi và năng lượng mặt trời nổi

Người Hà Lan nhắm đến chi phí hydro xanh thấp hơn bằng cách kết hợp gió ngoài khơi và năng lượng mặt trời nổi

    Người Hà Lan nhắm đến chi phí hydro xanh thấp hơn bằng cách kết hợp gió ngoài khơi và năng lượng mặt trời nổi

    Illustration (Courtesy of TNO)
     

    Một tập đoàn gồm các công ty Hà Lan đã khởi động một dự án do chính phủ hỗ trợ nhằm khám phá sự phối hợp giữa gió ngoài khơi, năng lượng mặt trời ngoài khơi và sản xuất hydro trên biển để cải thiện tính bền vững của các dự án năng lượng tái tạo ở Biển Bắc.


    Hình minh họa (Được phép của TNO)
    Dự án kéo dài 4 năm, có tên là Trung tâm Năng lượng Biển Bắc Tăng cường Năng lượng mặt trời (SENSE-HUB), dự kiến sẽ đẩy nhanh việc triển khai năng lượng mặt trời ngoài khơi vào các hệ thống năng lượng tái tạo ngoài khơi.

    Được TNO, viết tắt của Tổ chức nghiên cứu khoa học ứng dụng Hà Lan, dự án sẽ giải quyết việc tích hợp các mô-đun hệ thống năng lượng khác nhau cho Biển Bắc Hà Lan bằng cách hiểu và loại bỏ các rào cản triển khai đối với các SENSE-HUB trong tương lai từ khía cạnh kỹ thuật, kinh tế, sinh thái, pháp lý. và quan điểm xã hội.

    “Để thành công trong một hệ thống năng lượng ổn định và đáng tin cậy trong tương lai của Hà Lan được điều khiển bởi năng lượng gió ngoài khơi, việc tích hợp với năng lượng mặt trời nổi, hydro và lưu trữ là rất quan trọng.

    Iratxe Gonzalez Aparicio, giám đốc danh mục đầu tư tích hợp hệ thống năng lượng gió tại TNO cho biết: “Việc bổ sung năng lượng mặt trời ngoài khơi bằng gió có thể có tầm quan trọng đặc biệt để tạo ra nguồn cung tái tạo liên tục hơn và có lượng sản xuất hydro xanh cao hơn với chi phí thấp hơn”.

    Các hoạt động của dự án sẽ trải dài từ việc trình diễn hệ thống năng lượng mặt trời ngoài khơi được tối ưu hóa ở Biển Bắc của Oceans of Energy, qua giám sát và lập mô hình sinh thái để hiểu tác động của các công viên năng lượng kết hợp của NIOZ và Deltares.

    Khái niệm SENSE-HUB sẽ được xác thực trong Phòng thí nghiệm TNO SWITCH, với sự phát triển của các thiết kế hệ thống kinh tế kỹ thuật ở quy mô GW sẽ được thực hiện bởi TNO, Primo-Marine và Advanced Electromagnetics.

    Việc phát triển các khung pháp lý cần thiết cho các hệ thống năng lượng tích hợp như vậy sẽ do NewGroundLaw và Primo-Marine thực hiện, trong khi Deltares sẽ xác định các bên liên quan có liên quan và sẽ thường xuyên thông báo cho họ về kiến thức được phát triển trong dự án này.

    Cuộc trình diễn sẽ diễn ra gần giàn sản xuất ngoài khơi Q13a, cách Scheveningen 13 km.

    Xin nhắc lại, nền tảng sản xuất dầu không người lái, được điện khí hóa hoàn toàn Q13-aA đã được chọn làm nơi tổ chức thí điểm hydro xanh ngoài khơi đầu tiên, PosHYdon vào năm 2019.

    Vào năm 2021, chính phủ Hà Lan đã cấp 3,6 triệu EUR cho dự án PosHYdon, cho phép tập đoàn dự án bắt đầu với tất cả các hoạt động thí điểm.

    “Bất kể những đóng góp to lớn cho một châu Âu bền vững hơn, cơ sở hạ tầng gió có thể không hoạt động khi thời tiết nắng đẹp và ít được sử dụng hơn vào mùa xuân và mùa hè. Bằng cách thêm năng lượng mặt trời ngoài khơi vào cơ sở hạ tầng này, hồ sơ năng lượng bổ sung của mặt trời có thể dẫn đến việc sử dụng cao hơn các trung tâm Năng lượng Biển Bắc. Và điều này có ý nghĩa.

    “Chúng tôi sẽ làm việc để phát triển hơn nữa công nghệ của mình và cộng tác trong nghiên cứu môi trường và các tác động tích lũy, nghiên cứu tích hợp hệ thống năng lượng với gió ngoài khơi và hydro xanh, cũng như nghiên cứu triển khai trên quy mô lớn,” Oceans of Energy cho biết trong một tuyên bố.

    Dự án được hỗ trợ bởi TopSector ‘Energiesubsidie’ của Bộ Kinh tế và Khí hậu Hà Lan.

    Zalo
    Hotline