Ngôi trường ở Bali này cho thấy một không gian giáo dục có thể đẹp và thân thiện với môi trường

Ngôi trường ở Bali này cho thấy một không gian giáo dục có thể đẹp và thân thiện với môi trường

    Ngôi trường ở Bali này cho thấy một không gian giáo dục có thể đẹp và thân thiện với môi trường


    Tòa nhà mới nhất tại Trường Xanh tập trung vào tính bền vững ở Bali là một bước đột phá trong kỹ thuật kiến ​​trúc.

    This school in Bali shows that a space for education can be beautiful and eco-friendly
    Green School do John và Cynthia Hardy ra mắt năm 2008. (Ảnh: Threesixzero Productions)

    Nằm trong những khu rừng tươi tốt của Ubud ở Bali là Green School, một trường học quốc tế và cộng đồng được biết đến trên toàn thế giới với phương pháp giáo dục toàn diện. Học viện tập trung mạnh mẽ vào tính bền vững - đương nhiên nó cũng được xây dựng để thân thiện với môi trường. Các tòa nhà độc đáo của nó được làm chủ yếu từ tre, bùn và cỏ, và khuôn viên trường chạy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo; thậm chí chất thải thực phẩm được chuyển thành phân trộn.

    “Chúng tôi tin rằng nền giáo dục cần phải thay đổi. Nó cần phải thích ứng với tương lai, ”Sal Gordon, trưởng bộ phận giảng dạy và học tập tại Green School Bali, người đã ở trường gần một thập kỷ cho biết. “Học sinh của chúng tôi học cách làm cho thế giới bền vững và chúng tôi tin rằng mục đích của giáo dục phải là làm cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn”.

    Heart of School không có tường là nơi có rất nhiều hành động xảy ra. Không giống như các trường khác, nơi giáo viên yêu cầu học sinh tập trung hoàn toàn, ở đây hoàn toàn có thể hiểu được nếu một số trường hợp xao nhãng xảy ra.

    “Không có tường bao có lợi thế của nó, rõ ràng là nó được kết nối với môi trường tự nhiên. Cũng có những thách thức trong đó vì nó khá mất tập trung, ”Gordon nói. Ông trích dẫn những chú thỏ dễ thương nhảy trên bãi cỏ bên ngoài tòa nhà là một ví dụ như vậy. "Nhưng không sao để bị phân tâm bởi tự nhiên."

    Các tòa nhà trong khuôn viên được làm chủ yếu từ tre, bùn và cỏ. (Ảnh: Threesixzero Productions)

     

    Trường được công nhận quốc tế nhận học sinh từ 3 đến 18 tuổi tại đây các em có chương trình giảng dạy thông thường như các lớp khoa học và toán. Hơn hết, học sinh còn được tham gia các chương trình phát triển kỹ năng kinh doanh và giải quyết vấn đề từ khi còn nhỏ, thường tập trung vào tính bền vững.

    Ví dụ, các học sinh trung học gần đây đã bắt đầu nhà bếp của riêng mình và thiết kế một hệ thống nhà hàng hoạt động bao gồm các vai trò như quản lý, đầu bếp, kế toán và bồi bàn. Dự án này được tạo ra để học sinh nhận thức được những thách thức trong thế giới thực.

    “Con trai tôi học lớp đó và nó là bồi bàn. Và anh ấy đã bỏ cuộc, ”Gordon cười nói thêm.

    Tuy nhiên, quan điểm của phương pháp giáo dục của trường là mang đến cho học sinh những trải nghiệm học tập phong phú, Gordon tiếp tục. “Họ có thể về nhà và nói rằng tôi đã đọc một cuốn sách rất hay, nhưng họ chắc chắn sẽ về nhà và nói rằng‘ Chúng tôi đã xây một nơi ở mới cho lũ gà ’. Đây là những trải nghiệm thực tế, những ký ức thực sự mà chúng tôi muốn tạo ra ”.

    Gần đây hơn, nhà thiết kế bền vững Elora Hardy - cha và mẹ kế của cô John và Cynthia Hardy đã thành lập Green School vào năm 2008 - cũng đã để lại dấu ấn của mình cho tổ chức này. Trong 12 năm qua, người sáng lập studio thiết kế và kiến ​​trúc Ibuku, chuyên về các tòa nhà và ngôi nhà bền vững, là bộ óc đằng sau hàng chục tòa nhà trong khuôn viên trường. Cô sử dụng tre trong các thiết kế của mình vì chỉ mất ba đến bốn năm để phát triển, biến nó trở thành vật liệu xây dựng bền vững.

    “Khi tôi lần đầu tiên bước vào Heart of School, tôi đã tự hỏi:“ Đây là cái gì? ”Tôi phải bắt đầu trở thành một phần của việc này,” Hardy nói về những kỷ niệm đầu tiên của cô về ngôi trường. “Trong 12 năm qua kể từ khi tôi trở lại Bali, nhóm của tôi và tôi đã phát triển từng tòa nhà mới trong khuôn viên trường và phát triển nó”.

    BỂ BƠI LẤY GIAI ĐOẠN TRUNG TÂM TẠI KIẾN TRÚC HIỆN ĐẠI TRUYỀN THỐNG Ở THÁI LAN NÀY


    Thành tựu mới nhất là Arc đầy cảm hứng, một không gian được sử dụng cho các hoạt động thể thao. Được xây dựng từ những vòm tre cao 14m giao nhau và rộng 19m - hoặc hơn ba sân cầu lông - cấu trúc cao năm tầng ấn tượng là một kỳ công trong kỹ thuật kiến ​​trúc.

    “Chúng tôi muốn tạo ra một không gian mà toàn bộ cơ thể của bạn muốn ném một quả bóng vào vòng cung xa nhất và cao nhất mà bạn có thể. Thực tế hơn, chúng tôi cần phải suy nghĩ về cách mở rộng không gian đó mà không có cột nào ở giữa, ”cô nói.

    Gordon nói thêm: “Cho đến nay đây là một trong những phòng tập thể dục hoành tráng, đẹp nhất trên thế giới. Nó rất đồ sộ và được thiết kế phức tạp từ vật liệu tre bền vững, có khả năng uốn cong và tạo hình dạng. "

    The Arc là một công trình kiến ​​trúc cao năm tầng, trải rộng 19m hoặc hơn ba sân cầu lông. (Ảnh: Threesixzero Productions)

    Vào năm 2021, Arc đã giành được Giải thưởng Dezeen Giải thưởng Tòa nhà bền vững của năm.

    Tre thường được coi là một vật liệu khiêm tốn được sử dụng để làm các tòa nhà đơn giản trong các ngôi làng trên khắp các vùng nhiệt đới trên thế giới vì nó bị thoái hóa theo thời gian. Hardy giải thích: “Bạn không thể trông cậy vào việc tre có thể tạo ra những công trình lâu dài cho đến khi bạn có giải pháp xử lý thích hợp cho nó bởi vì nếu bạn không xử lý nó đúng cách và bảo vệ nó khỏi sự tấn công của côn trùng, thì nó sẽ không thể tồn tại được”.

    “Nhưng gần hai thập kỷ nay, chúng tôi đã có một cách để xử lý tre một cách tự nhiên bằng cách làm cho nó đủ mặn để bọ không ăn được nữa,” cô tiếp tục.

    Ngày nay, các tòa nhà bằng tre có thể tồn tại lâu như các tòa nhà bằng gỗ và Hardy lạc quan rằng sự kết hợp của các giải pháp xử lý tiên tiến hơn và sự khéo léo trong thiết kế sẽ cho phép các tòa nhà bằng tre cuối cùng tồn tại hàng trăm năm.

    Bà nói: “Chúng ta có thể có những ngôi nhà lộng lẫy, quyến rũ, sang trọng được làm từ cùng một chất liệu sẽ rất quan trọng và hữu ích cho việc tạo ra nhà ở cứu trợ và tất cả các loại nhu yếu phẩm thiết thực, quan trọng hơn nhiều trên thế giới.

    Và tất cả những điều này, theo nhiều cách, bắt đầu từ một ngôi trường, nơi trẻ em được tạo cơ hội để học hỏi và không gian để mơ về những điều đã từng được cho là không thể. Đây chính xác là đặc điểm mà Green School tiếp tục truyền bá cho học sinh, cả ở Bali cũng như mạng lưới trường học đang phát triển trên toàn cầu, bao gồm New Zealand, Nam Phi và Mexico.

    Tre được sử dụng làm vật liệu chính tại Green School vì chỉ mất ba đến bốn năm để phát triển, trở thành vật liệu xây dựng bền vững. (Ảnh: Threesixzero Productions)


    Hardy tiếp tục: “Toàn bộ công trình xung quanh Green School là lời hứa với lũ trẻ rằng một thế giới bền vững và tươi đẹp là có thể. Và yếu tố vẻ đẹp đó chỉ phù hợp ở chỗ chúng ta bị thôi thúc bởi cảm giác kinh ngạc khi chúng ta bước vào một không gian tuyệt đẹp. "

    Zalo
    Hotline