Ngoại trưởng Nam Hàn cam kết sẽ xây dựng mối quan hệ hướng tới tương lai với Nhật Bản

Ngoại trưởng Nam Hàn cam kết sẽ xây dựng mối quan hệ hướng tới tương lai với Nhật Bản

    Ngoại trưởng Nam Hàn cam kết sẽ xây dựng mối quan hệ hướng tới tương lai với Nhật Bản

    Thứ Năm, Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Park Jin cam kết xây dựng mối quan hệ hướng tới tương lai với Nhật Bản đồng thời nhấn mạnh kế hoạch của chính quyền mới nhằm đa dạng hóa ngoại giao của Seoul với các nước khác.

    Ông Park, người đã trở thành nhà ngoại giao hàng đầu của quốc gia dưới thời Tổng thống mới đắc cử Yoon Suk Yeol, cho biết ông hy vọng Seoul và Tokyo sẽ tìm ra giải pháp cho các vấn đề lịch sử mà cả hai bên đều có thể chấp nhận được.

    "Với Nhật Bản, tôi sẽ xây dựng mối quan hệ đối tác hướng tới tương lai trong khi đối mặt với lịch sử", Park nói. "Bất chấp các vấn đề đang chờ giải quyết, tôi mong đợi sẽ tìm ra các giải pháp (cho các vấn đề của lịch sử) mà người dân cả hai nước có thể chấp nhận được."

    Về chính sách đối với Triều Tiên, ông Park bày tỏ lo ngại về các mối đe dọa gia tăng từ các vụ thử tên lửa liên tục của Bình Nhưỡng.

    Bộ trưởng Ngoại giao mới của Hàn Quốc Park Jin tổ chức một cuộc họp báo tại Seoul vào ngày 12 tháng 5 năm 2022. (Ảnh bể bơi) (Kyodo)

    Ông ám chỉ rằng tìm cách tăng cường răn đe sẽ là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình nghị sự khi ông Yoon gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden vào ngày 20 tháng 5 tại Seoul.

    Tổng thống Biden dự kiến ​​sẽ đến Hàn Quốc và Nhật Bản vào cuối tháng này để hội đàm với tổng thống Yoon và Thủ tướng Fumio Kishida.

    Tuy nhiên, ông Park cho biết ông sẽ để ngỏ cánh cửa đối thoại với Triều Tiên trong khuôn khổ nỗ lực thiết lập hòa bình bền vững trên Bán đảo Triều Tiên.

    "(Tôi) sẽ tích cực thúc đẩy hỗ trợ kinh tế cho Triều Tiên cũng như hợp tác kinh tế nếu Triều Tiên có những động thái thiết thực nhằm phi hạt nhân hóa", ông Park nói thêm.

    Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa đạn đạo khác vào cuối ngày thứ Năm, đánh dấu một đợt thử tên lửa khác trong năm ngày.

    Ông Park cũng nhấn mạnh rằng ông sẵn sàng tăng cường quan hệ đồng minh chiến lược với Hoa Kỳ, theo đó ông cam kết hợp tác với xã hội quốc tế để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa.

    Zalo
    Hotline