Ngân hàng Hachijuni và Ngân hàng Hokuriku tham gia kinh doanh năng lượng tái tạo Thúc đẩy quá trình hồi sinh và khử cacbon trong khu vực

Ngân hàng Hachijuni và Ngân hàng Hokuriku tham gia kinh doanh năng lượng tái tạo Thúc đẩy quá trình hồi sinh và khử cacbon trong khu vực

    Ngân hàng Hachijuni và Ngân hàng Hokuriku tham gia kinh doanh năng lượng tái tạo Thúc đẩy quá trình hồi sinh và khử cacbon trong khu vực


    Để đáp ứng với việc sửa đổi Luật Ngân hàng, v.v. vào tháng 11 năm ngoái, các ngân hàng khu vực trên cả nước đang tham gia kinh doanh năng lượng tái tạo. Ngân hàng Hachijuni (Thành phố Nagano) đã thành lập công ty con vào tháng 10 để phát triển năng lượng tái tạo. Ngân hàng Hokuriku (Thành phố Toyama) có kế hoạch bắt đầu cung cấp điện từ một nhà máy năng lượng mặt trời cực lớn chuyên dụng vào mùa hè tới, khiến ngân hàng này trở thành một trong những ngân hàng khu vực lớn nhất ở Nhật Bản. Hai ngân hàng sẽ tham gia vào các lĩnh vực mới và nhằm mục đích thúc đẩy phát triển bền vững và khử cacbon cho nền kinh tế khu vực.

    Hachijuni bạc
    Kinh doanh sản xuất năng lượng tái tạo để đáp ứng các sửa đổi của Đạo luật Ngân hàng, v.v.


    Ngân hàng Hachijuni thành lập công ty con năng lượng tái tạo

    Vào ngày 3 tháng 10, Ngân hàng Hachijuni đã thành lập một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn, Hachijuni Link Nagano, để xử lý hoạt động kinh doanh điện và kinh doanh thương mại khu vực. Vốn là 100 triệu yên. Hiện tại, công ty sẽ nghiên cứu phát điện quang điện, nhưng cũng sẽ xem xét phát điện thủy điện nhỏ, sinh khối và địa nhiệt. Ngoài việc mua lại các cơ sở phát điện đang hoạt động, chúng tôi sẽ tăng số lượng cơ sở phát điện bằng cách tiếp quản các doanh nghiệp tư nhân và cung cấp năng lượng tái tạo cho các đối tác kinh doanh và nhà bán lẻ điện của chúng tôi. Ngoài việc thúc đẩy phát triển điện tái tạo và sản xuất tại địa phương để tiêu thụ năng lượng tại địa phương, chúng tôi sẽ tạo ra một môi trường giúp dễ dàng thu hút các công ty hoạt động trong lĩnh vực quản lý khử cacbon.

    Với việc sửa đổi Luật Ngân hàng, v.v. vào tháng 11 năm ngoái, các ngân hàng có thể đa dạng hóa hoạt động thông qua các công ty con. Ngân hàng San-in Godo (Thành phố Matsue), hoạt động tại quận Tottori và Shimane, đã thành lập Gogin Energy, một công ty con vào tháng 7 năm 2018, là ngân hàng khu vực đầu tiên hoạt động kinh doanh điện năng. Sử dụng đất nhàn rỗi và đất nông nghiệp bỏ hoang của chính quyền địa phương để tạo ra năng lượng mặt trời, v.v., nó sẽ cung cấp điện cho các cơ sở công cộng ở thành phố Yonago và thành phố Sakaiminato, tỉnh Tottori. Có những lo ngại rằng sự tham gia của một ngân hàng khu vực vào một ngành khác có thể trở thành rủi ro về mặt ổn định quản lý, nhưng trong trường hợp của ngân hàng, tính lành mạnh về tài chính của nó, bao gồm cả tỷ lệ an toàn vốn, là cao. Trong kinh doanh năng lượng tái tạo, lợi nhuận của các dự án riêng lẻ là rõ ràng và dễ kiểm soát.

    Ngân hàng Hokuriku
    Cung cấp điện lớn nhất trong số các ngân hàng khu vực


    Hình ảnh nhà máy điện mặt trời

    Ngân hàng Hokuriku và Điện lực Hokuriku đã thông báo vào ngày 25 tháng 10 rằng họ sẽ bắt đầu cung cấp năng lượng tái tạo cho ngân hàng vào khoảng mùa hè tới bằng cách sử dụng PPA (thỏa thuận mua bán điện) ngoài cơ sở để phát điện mặt trời. PPA ngoài cơ sở là một hợp đồng mua bán điện sử dụng hệ thống “tự ủy thác”, trong đó hệ thống phát điện bằng năng lượng mặt trời được lắp đặt trên đất liền cách xa các cơ sở có nhu cầu điện và điện được tạo ra được gửi đến các cơ sở có nhu cầu điện thông qua một công ty cung cấp điện. mạng lưới truyền tải và phân phối. .

    Hokuriku Electric Power Co., thông qua công ty con của mình, sẽ xây dựng một nhà máy điện mặt trời với công suất 3.145 kilowatt trên khu đất thuộc sở hữu của công ty tại Thành phố Toyama. Tất cả lượng điện được tạo ra đều được cung cấp cho 58 chi nhánh của ngân hàng ở ba quận Hokuriku. Sản lượng điện hàng năm vào khoảng 3,3 triệu kilowatt giờ, tương đương với khoảng 25% lượng điện năng tiêu thụ của các cửa hàng mục tiêu. Là một ngân hàng địa phương, đây là cơ sở phát điện năng lượng mặt trời lớn nhất ở Nhật Bản.

    Tập đoàn tài chính Hokuhoku (Hokuhoku FG), công ty sở hữu Ngân hàng Hokuriku và Ngân hàng Hokkaido, đã đặt mục tiêu giảm 46% lượng khí thải CO2 so với mức năm 2013 vào năm 2030. Trong năm tài chính 2021, nó giảm 39%. Việc vận hành nhà máy điện dự kiến ​​sẽ giảm phát thải CO2 khoảng 1.600 tấn mỗi năm, giảm 44% so với năm 2013.

    Cùng ngày, Ngân hàng Hokuriku và Điện lực Hokuriku đã ký thỏa thuận hợp tác để thúc đẩy tính trung lập carbon. Cả hai công ty đều hướng đến việc sử dụng hiệu quả các giải pháp của nhau, và thông qua sự cộng tác và hợp tác chặt chẽ, nhằm góp phần hiện thực hóa tính trung lập carbon trong khu vực và sự phát triển bền vững của cộng đồng địa phương và môi trường. Hiroshi Nakazawa, chủ tịch của Ngân hàng Hokuriku, cho biết trong một cuộc họp báo, "Tôi hy vọng rằng mục tiêu giảm CO2 của Ngân hàng Hokuriku sẽ đạt được trước thời hạn. Tôi muốn trả lại bí quyết khử cacbon cho cộng đồng địa phương." Chủ tịch Hokuriku Electric Power Koji Matsuda cho biết, "Chúng tôi sẽ đẩy nhanh quá trình khử cacbon của các nguồn điện và phát triển năng lượng tái tạo."

    Ngân hàng Hokuriku cung cấp các dịch vụ như dịch vụ đánh giá SDGs và tài chính bền vững để hỗ trợ các nỗ lực phát triển bền vững của các đối tác kinh doanh. Vào tháng 3 năm nay, chúng tôi đã ký thỏa thuận kết hợp kinh doanh với Asene, công ty cung cấp dịch vụ đám mây để trực quan hóa lượng khí thải CO2. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch tích lũy bí quyết khử cacbon thông qua việc sử dụng điện tái tạo và cung cấp hỗ trợ một cửa cho việc quản lý khử cacbon cho các công ty địa phương.

    Zalo
    Hotline