Neste hợp tác với ITOCHU và Fuji Oil Company về dự án trình diễn pha trộn giữa các hàm lượng  Nhiên liệu Hàng không Bền vững ở Nhật Bản

Neste hợp tác với ITOCHU và Fuji Oil Company về dự án trình diễn pha trộn giữa các hàm lượng  Nhiên liệu Hàng không Bền vững ở Nhật Bản

    Neste hợp tác với ITOCHU và Fuji Oil Company về dự án trình diễn pha trộn giữa các hàm lượng  Nhiên liệu Hàng không Bền vững ở Nhật Bản

    Neste collaborates with ITOCHU and Fuji Oil Company on a project to demonstrate local blending of Sustainable Aviation Fuel in Japan

    ITOCHU Corporation đã được lựa chọn cho dự án trình diễn nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) bởi Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản, Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch (MLIT). Mục đích của dự án là để chứng minh sự kết hợp của SAF nhập khẩu gọn gàng (tức là không pha trộn) tại Nhật Bản, giúp quốc gia này chuẩn bị cho tương lai khi lượng SAF lớn hơn đáng kể sẽ cần thiết để giúp ngành hàng không đạt được các mục tiêu giảm phát thải đầy tham vọng. 

    Trong dự án trình diễn này, ITOCHU sẽ nhập khẩu Nhiên liệu Hàng không Bền vững Neste MY ™ vào khoảng tháng 1 năm 2023 để pha trộn với nhiên liệu phản lực hóa thạch thông thường với sự hợp tác của Fuji Oil Company. Một phần SAF hỗn hợp sau đó sẽ được chuyển đến Sân bay Quốc tế Chubu Centrair vào khoảng tháng Hai, để sử dụng cho các máy bay kiểm tra bay thuộc sở hữu của Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản thuộc MLIT.

    Neste và ITOCHU đã thiết lập quan hệ đối tác để phân phối Nhiên liệu Hàng không Bền vững Neste MY tại thị trường Nhật Bản. Neste’s SAF đã có mặt tại Sân bay Haneda và Sân bay Quốc tế Narita. Ngoài việc phát triển Sân bay Quốc tế Chubu Centrair kết hợp với dự án trình diễn này, ITOCHU có kế hoạch mở rộng việc cung cấp Nhiên liệu Hàng không Bền vững Neste MY cho các hãng hàng không trong và ngoài nước bằng cách cung cấp cho Sân bay Quốc tế Kansai và các sân bay khác trong tương lai. Sau sự mở rộng hợp tác giữa Neste và ITOCHU vào tháng 2 năm nay, Neste’s SAF đã được cung cấp cho Etihad Airways tại Narita.

    “Neste cam kết hỗ trợ các hãng hàng không Nhật Bản và chính phủ Nhật Bản với mục tiêu thay thế 10% nhiên liệu máy bay thông thường bằng SAF vào năm 2030. Dự án trình diễn này do Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản trưng cầu là một bước quan trọng trên con đường hiện thực hóa mục tiêu đó, vì nó thể hiện sự pha trộn giữa SAF gọn gàng với nhiên liệu phản lực hóa thạch từ một nhà máy lọc dầu trong nước ở Nhật Bản. Chúng tôi tự hào được hợp tác với ITOCHU và Fuji Oil Company để thực hiện dự án trình diễn này ”, Sami Jauhiainen, Phó chủ tịch APAC, Hàng không tái tạo tại Neste cho biết.

    Neste là nhà sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững hàng đầu thế giới và hiện đang tăng công suất sản xuất SAF hàng năm lên 1,5 triệu tấn vào cuối năm 2023. Việc hoàn thành việc mở rộng nhà máy lọc dầu của Neste tại Singapore sẽ nâng công suất sản xuất SAF của chúng tôi lên hơn 1 triệu tấn vào cuối năm quý đầu tiên của năm 2023, sẵn sàng hỗ trợ ngành hàng không trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương và trên toàn cầu.

    Thông tin thêm: Vui lòng liên hệ với dịch vụ truyền thông của Neste, số điện thoại. +358 800 94025 / media@neste.com (các ngày trong tuần từ 8:30 sáng đến 16:00 giờ EET).

    Tóm tắt thôn tin về Neste 

    Neste (NESTE, Nasdaq Helsinki) tạo ra các giải pháp chống biến đổi khí hậu và đẩy nhanh sự chuyển dịch sang nền kinh tế tuần hoàn. Chúng tôi tinh chế chất thải, cặn bã và nguyên liệu thô sáng tạo thành nhiên liệu tái tạo và nguyên liệu bền vững cho nhựa và các vật liệu khác. Chúng tôi là nhà sản xuất nhiên liệu hàng không bền vững và động cơ diesel tái tạo hàng đầu thế giới, đồng thời phát triển việc tái chế hóa chất để chống lại thách thức rác thải nhựa. Chúng tôi đặt mục tiêu giúp khách hàng giảm phát thải khí nhà kính bằng các giải pháp tái tạo và vòng tròn của chúng tôi ít nhất 20 triệu tấn mỗi năm vào năm 2030. Tham vọng của chúng tôi là biến nhà máy lọc dầu Porvoo ở Phần Lan trở thành nhà máy lọc dầu bền vững nhất ở châu Âu vào năm 2030. Chúng tôi đang giới thiệu nguyên liệu tái sinh và tái chế như nhựa phế thải hóa lỏng làm nguyên liệu thô cho nhà máy lọc dầu. Chúng tôi đã cam kết đạt được sản lượng trung tính carbon vào năm 2035 và chúng tôi sẽ giảm 50% cường độ phát thải carbon của các sản phẩm bán ra vào năm 2040. Chúng tôi cũng đã đặt ra các tiêu chuẩn cao về đa dạng sinh học, nhân quyền và chuỗi cung ứng. Chúng tôi đã liên tục được đưa vào Chỉ số Bền vững của Dow Jones và danh sách 100 công ty bền vững nhất thế giới trên toàn cầu. Năm 2021, doanh thu của Neste đạt 15,1 tỷ EUR.

    Zalo
    Hotline