Nền tảng ngầm ga JR West/Osaka đã hoàn thành công việc chuyển đổi đường ray, giai đoạn 2 Umekita Khai trương vào ngày 18 tháng 3

Nền tảng ngầm ga JR West/Osaka đã hoàn thành công việc chuyển đổi đường ray, giai đoạn 2 Umekita Khai trương vào ngày 18 tháng 3

    Nền tảng ngầm ga JR West/Osaka đã hoàn thành công việc chuyển đổi đường ray, giai đoạn 2 Umekita Khai trương vào ngày 18 tháng 3


    Điểm danh trước khi khởi công


    Tháo dỡ dầm công trình


    Khám phá Naniwasuji


    Tàu tốc hành giới hạn Kuroshio 2 đầu tiên đi qua sân ga ngầm (6:16 sáng ngày 13)

    Từ đêm ngày 11 đến sáng sớm ngày 13, JR West đã thực hiện công việc chuyển đổi đường ray cho tuyến nhánh của Tuyến Tokaido để chuẩn bị khai trương một sân ga ngầm mới trong khu vực tái phát triển "Umekita Giai đoạn 2 (Grand Green Osaka)" ở phía bắc của Ga Osaka. Các dầm xây dựng tạm thời gần Ga Fukushima trên Tuyến Osaka Loop đã được gỡ bỏ và kết nối với đường ray ngay bên dưới. Sau khi hoàn thành việc xây dựng, đoàn tàu đã thông qua sân ga mới trên chuyến tàu đầu tiên vào ngày 13. Nền tảng mới tại ga Osaka dự kiến ​​​​khai trương vào ngày 18 tháng 3.


    Đoạn tuyến xây dựng dài khoảng 2,4 km từ Fukushima 7, phường Fukushima, thành phố Osaka đến Toyosaki 6, phường Kita. Việc xây dựng bắt đầu vào tháng 11 năm 2015 sau khi có quyết định quy hoạch thành phố và phê duyệt kinh doanh. Phần đường hầm là 1,7 km. Như Ga Osaka ở khu vực Umekita, hai nền tảng kiểu đảo đã được lắp đặt ở độ sâu 10 đến 15 mét dưới lòng đất.


    Công việc thay thế bắt đầu vào khoảng 23h ngày 11 và hoàn thành sau 5h sáng ngày 13, tức khoảng 30 giờ sau đó. Tổng cộng có khoảng 1.500 công nhân đã tham gia trong ba ngày.


    Vào lúc 8 giờ tối ngày 11, 150 công nhân xây dựng đã tập trung gần ga Osaka để điểm danh trước khi công việc chuyển đổi đường ray diễn ra. Toshinobu Ishihara, người đứng đầu văn phòng xây dựng JR West Osaka, cho biết: "Xây dựng công trình dân dụng, điện và đường ray tại chỗ, sự hợp tác giữa các địa điểm và giữa địa điểm và trụ sở chính là rất quan trọng và điều quan trọng là chia sẻ thông tin và giao tiếp một cách chi tiết. Đây là một dự án lớn cả về quy mô và nội dung. Hãy cùng các thành viên này tạo ra một mạng lưới đường sắt mới."


    Một thành viên báo chí nhận xét: "Công trình ngầm sẽ cải thiện tốc độ giao hàng đến Sân bay Quốc tế Kansai và Wakayama, đồng thời góp phần quốc tế hóa hơn nữa Osaka. Công trình này sẽ là một bước ngoặt trong việc tạo ra một mạng lưới đường sắt hấp dẫn, và nó sẽ an toàn và đáng tin cậy. Tôi muốn hoàn thành dự án này," anh nói.


    Vào ngày 12, trong số hai địa điểm xây dựng ở phía Ga Shin-Osaka và phía Ga Fukushima, phía Ga Fukushima đã được mở cửa cho công chúng. Do khu vực xung quanh nhà ga giao cắt với Tuyến Tokaido và không gian xây dựng hẹp nên hệ thống đường trên không trực tiếp với công trình tạm thời đã được áp dụng. Trong khi tàu đang chạy, đường ray hiện tại đã được thay thế bằng một dầm công trình tạm thời và một bức tường chắn hình chữ U được xây dựng ngay bên dưới nó để đặt đường ray mới. Dầm xây dựng có chiều dài 230 mét và công việc thay thế đã được loại bỏ cẩn thận từng cái một. Bên dưới cầu vượt tại ga Fukushima, công việc xây dựng cũng được tiến hành để đào xuống mặt đường của Naniwa-suji khoảng 70 cm. Giao lộ đường sắt số 1 Nishi-Umeda gần ga Osaka đã bị bãi bỏ.


    Sau khi công việc chuyển đổi hoàn thành sau 5 giờ sáng ngày 13, chuyến tàu tốc hành đặc biệt "Kuroshio 2" từ Wakayama đến Shin-Osaka đã đi qua sân ga ngầm của ga Osaka vào khoảng 6:16 sáng. Tất cả các chuyến tàu sẽ đi qua tuyến này cho đến khi nó mở cửa vào ngày 18 tháng 3.


    Công việc chuyển đổi được thực hiện bởi Okumura Gumi/Tekken Construction JV ở phía Ga Shin-Osaka, Taisei Corporation/Daitetsu Kogyo JV ở phía Ga Fukushima, công việc đường ray bởi Daitetsu Kogyo và công việc điện bởi Hệ thống điện Nishi Nippon .

    Zalo
    Hotline