NEDO lựa chọn 5 dự án điện gió nổi ngoài khơi thế hệ tiếp theo

NEDO lựa chọn 5 dự án điện gió nổi ngoài khơi thế hệ tiếp theo

    Vào ngày 11 tháng 9, NEDO (Tổ chức Phát triển Công nghệ Công nghiệp và Năng lượng Mới) đã tổ chức một cuộc kêu gọi công khai các đề xuất liên quan đến việc phát triển các công nghệ thế hệ tiếp theo sẽ giúp thúc đẩy việc triển khai sản xuất điện gió nổi ngoài khơi và đã công bố 5 dự án được lựa chọn. Thời gian thực hiện dự án là từ năm 2024 đến năm 2025.

    Các dự án được lựa chọn như sau.

    "Xác minh tính khả thi của tuabin gió trục đứng nổi lớn" là dự án nhằm xác minh tính khả thi của tuabin thương mại lớn sử dụng tuabin gió trục thẳng đứng (trục nổi), trong đó tuabin gió và thân nổi quay cùng nhau và đạt được thiết kế cơ bản phê duyệt. Công ty quản lý là Albatross Technology (Chuo-ku, Tokyo). Các công ty tham gia là Electric Power Development (J-Power), Tokyo Electric Power Company Holdings, Kawasaki Kisen và Sumitomo Heavy Industries Marine Engineering (Shinagawa-ku, Tokyo).

    (Nguồn: Công nghệ Albatross)

    Hình ảnh tuabin gió trục đứng (trục nổi)
    (nguồn: Albatross Technology)

    ``Phát triển cấu trúc hỗ trợ tuabin gió nổi ngoài khơi kiểu TLP (sàn chân căng)'' là cấu trúc nổi lai kiểu TLP neo căng được làm bằng bê tông cốt thép và các thành phần thép, dựa trên điều kiện thời tiết và biển ở khu vực biển xung quanh Nhật Bản Trích xuất, tổ chức và xác minh các vấn đề kỹ thuật dựa trên các khía cạnh như độ sâu của nước và khả năng chấp nhận của xã hội. Công ty quản lý là Tập đoàn Obayashi.

    (出所:大林組)

    Hình ảnh thân nổi lai kiểu TLP
    (Nguồn: Obayashi Corporation)

    “Nghiên cứu và phát triển hệ thống phát điện gió nổi kiểu bánh rán kép” là nghiên cứu về thân nổi kiểu bánh rán kép có thể chế tạo và kéo ở vị trí mớn nước nông cho cả móng và tuabin gió mà vẫn đảm bảo độ ổn định cao. Thực hiện phát triển. Công ty quản lý là Kumagai Gumi. Các công ty và tổ chức tham gia là Đại học Saga, Đại học Quốc gia Yokohama và Chodai (Chuo-ku, Tokyo).

    (Nguồn: Kumagai Gumi)

    Hình ảnh thân nổi kiểu bánh rán đôi
    (nguồn: Kumagai Gumi)

    ``Phát triển công nghệ của thân nổi nửa chìm nhỏ gọn hoàn toàn bằng bê tông và neo nước sâu'' là thân nổi nửa chìm nhỏ gọn hoàn toàn bằng bê tông nhẹ hơn khoảng 30% so với thân nổi bằng bê tông thông thường và dây sợi tổng hợp cho hầu hết các loại cáp neo Chúng tôi sẽ kiểm tra và đánh giá các vấn đề kỹ thuật của phương pháp neo đậu được áp dụng. Công ty quản lý là Công ty Điện lực Tokyo Holdings. Các công ty tham gia là Công ty Điện lực Hokkaido và Tập đoàn Taisei.

    (Nguồn: Công ty Điện lực Tokyo Holdings)

    Hình ảnh thân nổi loại bán phụ nhỏ gọn làm bằng bê tông nguyên khối
    (Nguồn: Công ty Điện lực Tokyo Holdings)

    ''Phát triển công nghệ lắp đặt tất cả các tuabin gió cùng một lúc để giảm thiểu chi phí'' liên quan đến việc phát triển và thương mại hóa công nghệ lắp đặt tất cả các tuabin gió cùng một lúc, giúp giảm thiểu chi phí như trên các thân nổi kiểu cột. Công ty quản lý là Toda Construction.

    (Nguồn: Toda Construction)

    Hình ảnh công nghệ lắp mẻ tuabin gió
    (nguồn: Toda Construction)

    Mời các đối tác xem hoạt động của Công ty TNHH Pacific Group.
    FanPage: https://www.facebook.com/Pacific-Group
    YouTube: https://www.youtube.com/@PacificGroupCoLt 

    Zalo
    Hotline