Naturgy mua lại dự án lưu trữ năng lượng và năng lượng mặt trời kết hợp PV đầu tiên ở Úc

Naturgy mua lại dự án lưu trữ năng lượng và năng lượng mặt trời kết hợp PV đầu tiên ở Úc

    Naturgy mua lại dự án lưu trữ năng lượng và năng lượng mặt trời kết hợp PV đầu tiên ở Úc
    Naturgy đánh dấu một cột mốc quan trọng với dự án này, đại diện cho bước đột phá đầu tiên ở Úc vào công nghệ quang điện, thông qua dự án pin PV-hybrid, là dự án đầu tiên thuộc loại này của công ty trên toàn thế giới.


    Dự án Cunderdin sẽ là dự án pin và điện mặt trời kết hợp DC lớn nhất được xây dựng ở Úc.
    Công ty mở rộng danh mục tài sản của mình tại Úc đến Bang Tây Úc bên cạnh các dự án hiện có ở Victoria, New South Wales và ACT.
    Giao dịch mua lại đã được hoàn tất thành công với nhà phát triển ban đầu Sun Bred Power (SBP).

    Global Power Generation (GPG), một liên doanh của Tập đoàn Năng lượng Naturgy, SA (75%) và Cơ quan Đầu tư Kuwait (25%), đã mua lại dự án lưu trữ năng lượng và năng lượng mặt trời hỗn hợp Cunderdin, với công suất khoảng 125 MWdc (100 MWac ) công suất điện mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng pin 55 MW / 220 MWh.

    Dự án lai Cunderdin do SBP phát triển và nằm gần Cunderdin ở Tây Úc, cách Perth khoảng 150 km về phía đông. Nó sẽ được kết nối với Hệ thống kết nối Tây Nam của Tây Úc (SWIS).

    Việc xây dựng của Dự án dự kiến ​​sẽ chính thức bắt đầu vào quý cuối cùng của năm 2022, trong khi hoạt động thương mại dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào quý đầu tiên của năm 2024.

    Việc tích hợp Hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS) với nhà máy điện quang điện (PV) quy mô lớn sẽ cho phép hoạt động linh hoạt hơn, cho phép nhà máy cũng hỗ trợ Thị trường năng lượng bán buôn trong SWIS trong thời gian nhu cầu cao điểm. Cấu hình cải tiến của BESS kết hợp dc tích hợp cải thiện hiệu suất chuyển đổi năng lượng và góp phần giảm chi phí lưu trữ cộng thêm năng lượng mặt trời so với các thiết bị kết hợp AC thông thường.

    BESS sẽ được sản xuất và cung cấp bởi Sungrow, nhà cung cấp cấp 1 toàn cầu về hệ thống pin và biến tần. Dự án sẽ được thi công bởi một nhà thầu có uy tín và kinh nghiệm với nhiều danh mục dự án trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng, tài nguyên và năng lượng trong nước.

    Úc, một trong những quốc gia quan trọng về Naturgy 
    Với việc mua lại dự án này, Naturgy tiếp tục con đường của mình tại Úc theo các mục tiêu đầy tham vọng trong nước là đạt được 2,2 GW vào năm 2025 như dự kiến ​​trong Kế hoạch Chiến lược của mình.

    Thương vụ Naturgy, thông qua công ty con Global Power Generation, hiện có 276 MW công suất lắp đặt đang hoạt động với Trang trại gió Crookwell 2 (96 MW) ở NSW và Trang trại gió Berrybank 1 (180 MW) ở Victoria. Thêm 109 MW từ Trang trại gió Berrybank 2 đang được chạy thử và sẽ đi vào hoạt động tại Victoria trong năm nay cùng với Hệ thống lưu trữ năng lượng pin 10 MW / 20 MWh (BESS) đặt tại ACT. Ngoài ra, khoảng 630 MW danh mục dự án được hỗ trợ bởi các Thỏa thuận mua bán điện (PPA) đã được bảo đảm (các trang trại gió Ryan Corner, Hawkesdale, Crookwell 3 và Paling Yards). Công ty cũng sở hữu danh mục các dự án 417 MW đang được phát triển ở Victoria.

    Naturgy đang làm việc để phát huy vai trò của mình trong quá trình chuyển đổi năng lượng và quá trình khử cacbon trong nền kinh tế. Mục tiêu đầy tham vọng của nó là đạt được mức trung lập về khí thải vào năm 2050 và công suất lắp đặt từ các nguồn tái tạo gần 60%.

    Công ty có kế hoạch đầu tư 14 tỷ euro trong Kế hoạch chiến lược 2021-2025, khoảng 2/3 trong số đó sẽ được dành để thúc đẩy sản xuất tái tạo, để chuyển từ 5,2 GW hiện tại lên hơn 14 GW dự kiến ​​sẽ hoạt động vào cuối năm Năm 2025.

    Phát điện toàn cầu (GPG)
    Global Power Generation (GPG) là công ty con của Tập đoàn Năng lượng Naturgy chuyên sản xuất điện quốc tế, được sở hữu 25% bởi Cơ quan Đầu tư Kuwait (KIA), quỹ có chủ quyền lâu đời nhất trên thế giới. Mối quan tâm của KIA đối với GPG được quản lý bởi nền tảng cơ sở hạ tầng trực tiếp của KIA, Wren House Infrastructure Management. GPG quản lý tổng công suất lắp đặt hơn 4.000 MW và sử dụng khoảng 500 nhân viên trên toàn thế giới.
    Sun Bred Power Pty Ltd
    Sun Bred Power là một doanh nghiệp công nghệ sạch được thành lập tại Perth, Tây Úc, để phát triển các dự án năng lượng tái tạo ở Úc. Được thành lập tại Perth vào năm 2015, dự án gần đây nhất của Sun Bred Power là sự phát triển thành công của dự án năng lượng mặt trời kết hợp với bộ lưu trữ pin ở Cunderdin thuộc Tây Úc.

    Zalo
    Hotline